Tin mới

6 cầu thủ CLB bóng đá Đồng Nai bị khởi tố tội đánh bạc

Thứ ba, 29/07/2014, 13:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 29/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với 10 người, trong đó có 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai.

(Tinmoi.vn) Ngày 29/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với 10 người, trong đó có 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai.


Theo đó, các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Cụ thể, 10 bị can bị khởi tố trong vụ án trên bao gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Hoàng, ngụ ở phường Tân Hiệp, thành phố Đồng Nai); Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “trâu bò”, ngụ tại phường Long Bình, thành phố Đồng Nai); Đỗ Hoàng Hà (ngụ tại phường Tân Hiệp, thành phố Đồng Nai) và Trần Đình Hải (ngụ tại huyện Định Quán Đồng Nai.).

Các cầu thủ Đồng Nai trước ống kính phóng viên - Ảnh: NLD

Ngoài ra, 6 cầu thủ của câu lạc bộ Đồng Nai là Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát cũng bị khởi tố về những tội danh tương tự.

Trước đó, vào đêm 19 và ngày 22/7, Cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 10 đối tượng nói trên.

Theo đó, qua công tác trinh sát, CQĐT phát hiện đường dây tổ chức cá độ bóng đá do đối tượng Nguyễn Phúc Thuận cầm đầu và có sự tham gia của một số cầu thủ của một số đội bóng Việt Nam. Quá trình điều tra làm rõ, nhóm cầu thủ của CLB Đồng Nai câu kết với nhóm của Thuận tổ chức “bán” tỷ số tại các trận mà đội bóng này thi đấu trong năm 2014.

Trong trận Than Quảng Ninh gặp Đồng Nai tại vòng 21 V-League trên sân Cẩm Phả "được bán" với giá 400 triệu, bắt chênh lệch tỷ số hai bàn, dàn xếp để Đồng Nai thua. Trên thực tế, trận đấu này kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về phía Than Quảng Ninh.

Thời điểm bị bắt giữ, C45 phát hiện Phạm Hữu Phát đã nhận 325 triệu đồng của nhà cái nhưng chưa kịp chia cho các cầu thủ khác.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra mở rộng vụ án.

Huyền Nhi (tổng hợp tin an ninh – trật tự)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news