Tin mới

6 đệ tử Thiếu Lâm tự trình bằng chứng tố cáo sư trụ trì

Thứ tư, 12/08/2015, 11:07 (GMT+7)

Thích Diên Lỗ, một đệ tử của sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín đã cùng 5 người từng sống và làm việc tại ngôi chùa này đến Bắc Kinh, trình bắng chứng tố cáo.

Thích Diên Lỗ, một đệ tử của sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín đã cùng 5 người từng sống và làm việc tại ngôi chùa này đến Bắc Kinh, trình bắng chứng tố cáo.

Theo trang tin News.sohu.com của Trung Quốc, hôm 8/8, Thích Diên Lỗ - đệ tử của phương trượng Thích Vĩnh Tín và từng là người đứng đầu võ tăng Thiếu Lâm tự, đã cùng 5 người từng sống và làm việc tại Thiếu Lâm Tự đến Bắc Kinh.

“Chúng tôi không thể nhẫn nhịn thêm nữa, bất đắc dĩ mới phải đến Bắc Kinh khai báo”, Thích Diên Lỗ cho biết.

Khi tới Bắc Kinh, 6 đệ tử Thiếu Lâm đã giao các tài liệu mà họ có cho cơ quan hữu quan cấp quốc gia của Trung Quốc, nhằm vạch trần những hành vi trái với quy định nơi cửa phật, và thậm chí là phạm pháp của Thích Vĩnh Tín.

Thích Diên Lỗ đã cùng 5 người cùng sống và làm việc tại Thiếu Lâm tự trình bằng chứng tố cáo sư trụ trì.

Tuy nhiên, cả 6 người này đều phủ nhận một trong số họ là “Thích Chính Nghĩa”, người đã đăng bài tố cáo sư trụ trì Thích Vĩnh Tín tham nhũng, lạm dụng công quỹ, có nhân tình và con chui.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi nhân vật “Thích Chính Nghĩa” xuất hiện, phương trượng Thích Vĩnh Tín phải đối mặt với những tố cáo chính thức.

Theo News.sohu.com, trong số tài liệu này, có nhiều vấn đề chưa từng xuất hiện trên mạng internet, đi kèm với đó còn có cả dấu vân tay, số chứng minh nhân dân và số điện thoại di động.

Hiện, số tài liệu tố cáo do 6 đệ tử Thiếu Lâm cung cấp đã được chuyển cho các cơ quan hữu quan của thành phố Đăng Phong và tỉnh Hà Nam để phục vụ điều tra.

Những tài liệu mà 6 đệ tử cũ của Thiếu Lâm tự trình lên cơ quan hữu quan Trung Quốc.

Mọi việc bắt đầu từ cuối tháng 7, khi một người tự xưng là "Thích Chính Nghĩa" đăng tải các bài viết lên mạng xã hội tố cáo sư trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Các cáo buộc xoay quanh việc trụ trì Thích Vĩnh Tín là một kẻ lừa đảo và có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ, trong đó, hai người đã sinh con với ông. Điều này phá vỡ những quy tắc tôn nghiêm, bất di bất dịch của nhà Phật.

Thích Chính Nghĩa còn cho biết sư trụ trì sở hữu một dàn xe sang và biển thủ hàng triệu USD của chùa, đồng thời dùng tiền chu cấp cho một tình nhân hiện sống tại Australia.

Những bằng chứng ông này đưa ra nhằm chứng minh cho các cáo buộc đối với trụ trì Thích Vĩnh Tín bao gồm lời khai với cảnh sát, hàng loạt bức hình chụp một ni cô mặc áo cà sa màu nâu tự nhận là nhân tình của sư trụ trì, tay ẵm một đứa bé mà cô nói là con của ông.

Cho đến thời điểm này, sư trụ trì Thích Vĩnh Tín vẫn chọn cách im lặng trước những cáo buộc và tin đồn bất lợi.

Giới chức của Thiếu Lâm tự lập tức có phản ứng gay gắt, gọi những cáo buộc này là "xấu xa, bôi nhọ, không có cơ sở" trong khi sư trụ trì Thích Vĩnh Tín vẫn chọn cách im lặng trước những lời tố cáo và thông tin bất lợi trên internet.

Trước sức ép từ cơn bão dư luận và chỉ đạo của Ban Tôn giáo Quốc gia, cảnh sát Trung Quốc hiện  đã mở cuộc điều tra nhằm vào các cáo buộc. Cơ quan quản lý các vấn đề tín ngưỡng của trung Quốc cảnh báo rằng vụ bê bối đe dọa làm hỏng hình ảnh Phật giáo Trung Quốc.

Đặc biệt, trong bối cảnh đảng cầm quyền Trung Quốc đang mở cuộc chiến chống tham nhũng, đã khiến nhiều tham quan ngã ngựa, việc câu chuyện về sư trụ trì vẫn liên tục xuất hiện trên báo trong nhiều ngày rõ ràng không phải là điều tốt lành với ông này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news