Tin mới

6 loại quả giải nhiệt tốt nhất cho mùa hè

Thứ tư, 26/04/2017, 14:15 (GMT+7)

Thời tiết oi nóng khiến lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết với cơ thể. Dưới đây là một số loại quả có tác dụng giải nhiệt, cung cấp nước và các loại vitamin cho cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Thời tiết oi nóng khiến lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết với cơ thể. Dưới đây là một số loại quả có tác dụng giải nhiệt, cung cấp nước và các loại vitamin cho cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Xoài

Xoài là loại trái cây cho thu hoạch vào mùa hè, có giá trị dinh dưỡng cao.

Xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần bạn ăn chừng 1/2 quả xoài là đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hàng ngày. 
Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài, bạn sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bạn sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Dứa

Đây là loại quả có tính thanh nhiệt, đặc biệt thích hợp ăn trong mùa hè.

Đây là loại quả có tính thanh nhiệt, đặc biệt thích hợp ăn trong mùa hè. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C. 

Thanh long

Thanh long là một trong những loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt trong thanh long thành phần nước chiếm đến 87,6% nên đây là loại quả giải nhiệt rất tốt cho mùa hè.

 

Thành phần chất xơ chứa trong quả thanh long cũng rất cao trong khi hàm lượng đường lại thấp nên thanh long còn giúp giữ gìn cơ thể tránh khỏi bệnh tiểu đường và béo phì. 

Đu đủ

Đu đủ có vị ngọt, hương thơm, ăn rất ngon lại tốt cho việc Giảm cân. Không những thế loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng hỗ trợ chữa bệnh tuyệt vời.

Đu đủ chín chứa khoảng 70% nước nên đây cũng là loại hoa quả rất tốt cho mùa hè.

Đu đủ là một trong những hoa quả giàu chất dinh dưỡng, có chứa chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ phong phú hơn hẳn các loại quả khác. Chỉ cần 1 cốc đu đủ là đã cung cấp cho bạn vitamin C và khoảng 2,5 gam chất xơ.
Đặc biệt, đu đủ chín chứa khoảng 70% nước nên đây cũng là loại hoa quả rất tốt cho mùa hè. Trong đông y, đu đủ có tính hàn, vị ngọt và có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ.

Cam

Nếu bạn ra mồ hôi nhiều thì một cốc nước cam hàng ngày sẽ giúp giải nhiệt và tăng cường nhiều chất dinh dưỡng.

Nước cam giúp giải nhiệt cực tốt, không những vậy còn giúp tăng chiều cao. Nguyên nhân là do nước cam chứa rất nhiều canxi - một chất rất cần cho sự phát triển chiều cao. Lượng canxi trong loại quả này thậm chí còn cao hơn các sản phẩm chế biến từ sữa. Canxi còn đặc biệt có nhiều trong vỏ cam. Những ngày nắng nóng, khi về quê hay đi chơi dịp 30/4, nếu bạn ra mồ hôi nhiều thì một cốc nước cam hàng ngày sẽ giúp giải nhiệt và tăng cường nhiều chất dinh dưỡng.

Chuối

Chuối giúp kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột cũng như sản xuất các enzyme tiêu hóa để hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng. Một trái chuối có khoảng 3g chất xơ có thể giúp điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa.

Nếu bạn vừa trải qua một cơn cáu kỉnh vì nắng nóng thì ăn chuối sẽ giúp bạn giải nhiệt, làm dịu cơ thể, cải thiện tâm trạng.

Chuối chứa nhiều tryptophan, một axit amin đóng vai trò quan trọng bảo vệ bộ nhớ và cải thiện tâm trạng. Nếu bạn vừa trải qua một cơn cáu kỉnh vì nắng nóng thì ăn chuối sẽ giúp bạn giải nhiệt, làm dịu cơ thể, cải thiện tâm trạng nhờ nồng độ cao của tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin - một chất giúp người ăn thấy hưng phấn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news