Tin mới

6 lợi ích tuyệt vời ít biết của tỏi

Thứ hai, 28/11/2016, 08:42 (GMT+7)

Tỏi là một trong những thực phẩm, gia vị được sử dụng quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà tỏi mang lại cho cơ thể không phải ai cũng biết.

Tỏi là một trong những thực phẩm, gia vị được sử dụng quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà tỏi mang lại cho cơ thể không phải ai cũng biết.

Hỗ trợ phòng ngừa lão hóa

Tỏi có tác dụng phòng ngừa lão hóa hiệu quả. Ảnh: Internet

Vnexpress thông tin cho biết tỏi có tác dụng tăng cường bài tiết hormone, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp làn da tươi trẻ, mịn màng.

Dùng tỏi cho vào nước nấu đến khi đặc quánh và cho thêm vào chút mật ong. Sau đó, dùng dung dịch này uống mỗi ngày một thìa nhỏ sẽ có tác dụng chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn. 

Giúp da trắng mịn

Trong tỏi có chứa chất alicine có tác dụng khử trùng, bảo vệ tệ bào da, tăng cường sức đề kháng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn.

Trị mụn

Tỏi có tác dụng hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Ảnh: Internet

Chất sulphur có trong tỏi là chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng trị mụn hiệu quả. Dùng nhánh tỏi đã cắt hoặc tỏi đã nghiền nát xoa nhẹ lên vùng da bị mụn trong vòng vài phút.

Dưỡng tóc hiệu quả

Tình trạng rụng tóc, tóc thưa, mỏng hay yếu sẽ làm mất đi sự quyến rũ của phái đẹp. Bạn có thể tự chế tinh dầu dưỡng chất từ tỏi bằng cách dùng 1 thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, 1 thìa mật ong, 1 thìa thầu dầu, 1-2 nhánh tỏi, lòng đỏ trứng gà, hai thìa tinh dầu ô liu.  

Sau đó trộn đều các thành phần này với nhau và thoa từ chân tóc đến ngọn tóc sau đó dùng khăn lớn cuốn quanh tóc. Để trong vòng 30 phút đến 1 giờ và gội sạch lại với  nước.

Kích thích chuyện "chăn gối"

Tỏi có tác dụng kích thích chuyện "chăn gối" hiệu quả. Ảnh: Internet

Hiệu quả của tỏi đã được Aristotle - nhà triết học và bác học của Ai Cập cổ đại, và tài liệu cổ Ấn Độ khẳng định.

Chữa cảm cúm hiệu quảTỏi là một trong những liệu pháp được khá nhiều người sử dụng để chữa cảm cúm một cách hiệu quả. Trong tỏi có chất giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Đầy bụng, khó tiêu

Dùng nước ép tỏi đã bỏ bã pha với nước ấm để uống hàng này có thể giúp giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu của cơ thể.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news