Tin mới

6 lời tiên tri "đúng đến khó tin" về các sự kiện lịch sử hiện đại được Nostradamus tiên đoán hàng trăm năm về trước

Thứ bảy, 24/03/2018, 10:28 (GMT+7)

Mặc dù có nhiều người vẫn nghi ngờ tính xác thực của những lời tiên tri này thế nhưng chúng vẫn đi vào lịch sử do tính chính xác được hậu thế lưu truyền và có thể là cả "thêm mắm, dặm muối".

Mặc dù có nhiều người vẫn nghi ngờ tính xác thực của những lời tiên tri này thế nhưng chúng vẫn đi vào lịch sử do tính chính xác được hậu thế lưu truyền và có thể là cả "thêm mắm, dặm muối".

Hẳn bất cứ ai trong số chúng ta đều đã được nghe về những lời tiên đoán đúng đến rợn người của nhà tiên tri đại tài Nostradamus. Cho tới thời điểm này, những lời tiên đoán của ông vẫn được xếp vào dạng "truyền thuyết" khi mà chưa ai có thể kiểm chứng được, thế nhưng theo niềm tin của rất nhiều người thì những lời tiên tri phía dưới đây đều là của ông, và chúng đều đã linh nghiệm một cách chính xác. 

1. Lời tiên tri về Cách mạng Pháp

6 lời tiên tri đúng đến khó tin về các sự kiện lịch sử hiện đại được Nostradamus tiên đoán hàng trăm năm về trước - Ảnh 1.
 

Lời tiên tri:

"Từ dân chúng và nô lệ, những bài hát và những yêu cầu vang lên

Trong khi các hoàng tử và các vị chúa tể bị bắt giam trong nhà tù.

Những điều này sẽ xảy ra trong tương lai bởi những kẻ ngốc không đầu

Được tiếp nhận như những lời cầu nguyện thiêng liêng."

Sự kiện:

Bắt đầu với sự kiện phá ngục Bastille năm 1789, cuộc Cách mạng Pháp bùng nổ và chứng kiến sự lật đổ chế độ quân chủ để thành lập chế độ Cộng Hòa. Tầng lớp thứ ba (bao gồm quần chúng và nô lệ) chiếm quyền kiểm soát Paris và buộc hoàng gia phải thỏa hiệp nhiều điều kiện, để rồi sau đó máu đã phải đổ ở rất nhiều nơi, vua Nobles và phe cánh của mình bị tuyên bố là phản cách mạng và bị chặt đầu (những kẻ ngốc không đầu). Theo chính sử Britannica, 17.000 người đã bị xử tử trong giai đoạn kinh hoàng (Reign of Terror) này, trong khi 10.000 người đã chết trong tù. Những con số này chốt lại danh sách nạn nhân của cuộc Cách mạng Pháp và được cho là linh ứng với lời tiên tri của  Nostradamus.

2. Sự phát hiện ra vi khuẩn phân rã của Louis Pasteur

6 lời tiên tri đúng đến khó tin về các sự kiện lịch sử hiện đại được Nostradamus tiên đoán hàng trăm năm về trước - Ảnh 2.
 

Lời tiên tri:

"Vật bị mất đi được phát hiện, ẩn giấu trong nhiều thế kỷ.

Vị mục sư rồi sẽ được ca tụng như Chúa sáng thế.

Vào thời điểm mặt trăng hoàn thành chu kỳ tuyệt vời của nó,

Nhưng bởi những tin đồn khác, ông sẽ bị dèm pha là kẻ hèn hạ."

Sự kiện thực tế: 

Cái khiến mọi người tin rằng lời tiên tri này được nhằm vào Louis Pasteaur, đó là từ "Pastor" trong tiếng Anh có nghĩa là "Mục sư", và trong tiếng Pháp được viết là "Pasteaur". Louis Pasteur (Mục sư sẽ được ca tụng) được ghi nhận là người phát hiện ra vi khuẩn phân rã (vật bị mất đi được phát hiện, ẩn giấu trong nhiều thế kỷ). Bước đột phá của ông được ghi nhận với việc cứu mạng vô số ca bệnh trong quá chiều dài lịch sử y học - điều làm cho ông trở thành một vị "Chúa sáng thế" được ca tụng.

3. Charles De Gaulle 3 lần lãnh đạo nước Pháp 

6 lời tiên tri đúng đến khó tin về các sự kiện lịch sử hiện đại được Nostradamus tiên đoán hàng trăm năm về trước - Ảnh 3.
 

Dự đoán:

"Vua Hercules của thành Rome và Annemark,

Vang danh kẻ đứng đầu là "ba lần Gaul",

Nước Ý và St. Mark đang run rẩy,

Bởi vị Vua đầu tiên, nổi tiếng và đứng trên hết tất thảy."

Chuyện gì đã xảy ra:

Charles de Gaulle là người đã ba lần lãnh đạo nước Pháp (Vang danh kẻ đứng đầu là "ba lần Gaul"). Lần thứ nhất, De Gaulle dẫn đầu Lực lượng Pháp trong Thế chiến II. Sau đó, ông trở thành Thủ tướng của chính phủ lâm thời hậu Thế chiến II. Cuối cùng, De Gaulle là tổng thống đầu tiên của nước Pháp Cộng Hòa.

4. Vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki

6 lời tiên tri đúng đến khó tin về các sự kiện lịch sử hiện đại được Nostradamus tiên đoán hàng trăm năm về trước - Ảnh 4.
 

Dự đoán:

"Gần cổng lớn và trong vòng hai thành phố

Sẽ có những vụ tai hoạ như chưa từng thấy,

Nạn đói của bệnh dịch hạch, người ta ngã xuống vì thép,

Tiếng khóc đến tai Thiên Chúa bất diệt để cầu mong sự cứu rỗi vĩ đại."

Trên thực tế thì: 

Vào đầu tháng 8 năm 1945, Hoa Kỳ đã thả hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản ở thành phố Hiroshima và Nagasaki (trong hai thành phố). Các thành phố đã bị tàn phá, và nhiều người sống sót sau vụ nổ đã bị ngộ độc phóng xạ (Tiếng khóc đến tai Thiên Chúa bất diệt để cầu mong sự cứu rỗi vĩ đại)

Sau cuộc chiến, Nhật Bản cũng đã trải qua một cuộc khủng hoảng thiếu lương thực trầm trọng (nạn đói trong bệnh dịch hạch), đồng thời là nước thua trận sau Thế chiến thứ Hai (người ta ngã xuống vì thép).

5. Vụ ám sát John F. Kennedy và Bobby Kennedy

6 lời tiên tri đúng đến khó tin về các sự kiện lịch sử hiện đại được Nostradamus tiên đoán hàng trăm năm về trước - Ảnh 5.
 

Lời tiên tri:

Kẻ vĩ đại sẽ bị sét đánh vào ban ngày,

Một hành động tội lỗi đã được kẻ thỉnh nguyện thi hành.

Theo dự đoán, một lần khác vào ban đêm.

Xung đột tại Reims, London và bệnh dịch hạch ở Tuscany.

Chuyện gì đã xảy ra: 

Tổng thống John Kennedy (kẻ vĩ đại) đã nhận được nhiều lời đe doạ chết người (thỉnh nguyện) trong suốt nhiệm kỳ của ông. Trong chuyến thăm Dallas vào ngày 22 tháng 11 năm 1963, tổng thống đã bị bắn hạ (sét đánh). Vụ ám sát gây sốc lớn cho người dân Mỹ và đã khiến đất nước này rơi vào khủng hoảng.

Anh trai Bobby Kennedy của JFK sau đó bị ám sát vào nửa đêm ngày 5 tháng 6 năm 1968 (một lần khác vào ban đêm).

Cuộc xung đột ở Reims và London và bệnh tật ở Tuscany dường như là những dữ kiện thừa trong lời tiên tri này.

6. Sự kiện 9/11

6 lời tiên tri đúng đến khó tin về các sự kiện lịch sử hiện đại được Nostradamus tiên đoán hàng trăm năm về trước - Ảnh 6.
 

 Nostradamus phán rằng:

"Mặt đất rung chuyển và phun lửa từ tâm

Sẽ gây ra sự run rẩy xung quanh thành phố mới.

Hai tảng đá lớn sẽ gây chiến trong một thời gian dài,

Sau đó, Arethusa sẽ làm đỏ một con sông mới."

Sự thực thì: 

Vào sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001, hai tòa tháp (hai tảng đá lớn) của Trung tâm Thương mại Thế giới tại thành phố New York (New City - thành phố mới) đã sụp đổ sau khi những tên khủng bố al-Qaeda đâm máy bay chở khách vào. Dự đoán của Nostradamus về "lửa từ trung tâm Trái Đất" không kết nối với bất cứ thứ gì liên quan đến 9/11, nhưng nhiều khả năng là ám chỉ khói bụi từ vụ đổ sập tòa Tháp đôi này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news