Tin mới

6 lý do tại sao bạn nên ăn thanh long ngay lập tức

Thứ sáu, 23/06/2017, 14:07 (GMT+7)

Thanh long là một loại quả khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người ưa thích. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào quả thanh long mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Thanh long là một loại quả khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người ưa thích. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào quả thanh long mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin C, B, chất xơ, protein... thanh long là loại trái cây phổ biến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

Tốt cho sức khỏe đường ruột

Quả thanh long có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin C, B, chất xơ, protein.

Prebiotics được xem là thức ăn cho các lợi khuẩn trong ruột. Quả thanh long có chứa một carbohydrate gọi là Oligosaccharide. Nó hoạt động giống như Prebiotic để cải thiện sức khỏe dạ dày và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Quả thanh long là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những bệnh nhân đái tháo đường thích ăn hoa quả. Với lượng đường thấp, nó không chỉ giúp ổn định lượng đường trong máu mà còn làm giảm stress, làm chậm quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các biến chứng tim mạch ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Cân bằng năng lượng

Lối sống ít vận động, chế độ ăn uống thiếu khoa học sẽ làm ảnh hưởng tới cơ chế cân bằng năng lượng của cơ thể và có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh béo phì và các bệnh về lối sống khác. Ăn thanh long mỗi ngày sẽ giúp cơ thể cân bằng lại mức năng lượng mà không hề gây tăng cân.

Một trái thanh long chứa khoảng 60 đơn vị calo, 60 mg natri, 8 g đường, 2 g chất béo không bão hòa và 2 g protein.

Chống ung thư

Cũng giống như cà chua và dưa hấu, quả thanh long cũng chứa nhiều Lycopene. Lycopene là một hợp chất ngăn chặn các gốc tự do phá hoại các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Nó được xem là một chất chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư buồng trứng.

Các chất chống oxy hóa của thanh long giúp giảm tác dụng của các gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt. Trái cây này rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất.

Giảm viêm khớp

Viêm khớp là căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp xương và gây kích ứng đến các khớp, thậm chí gây liệt. Thêm thanh long vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp chống viêm, giảm viêm khớp.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news