Tin mới

6 năm ròng đi đòi công lý của 2 người mẹ có con gái bị hàng xóm hiếp dâm

Thứ ba, 18/04/2017, 10:07 (GMT+7)

Ngồi thẫn thời một góc, hai người mẹ liên tục lau nước mắt bởi mỗi lần nhớ lại chuyện những đứa con gái nhỏ của mình bị hàng xóm xâm hại tình dục. Nỗi uất hận, căm phẫn lại trào dâng…

Ngồi thẫn thời một góc, hai người mẹ liên tục lau nước mắt bởi mỗi lần nhớ lại chuyện những đứa con gái nhỏ của mình bị hàng xóm xâm hại tình dục. Nỗi uất hận, căm phẫn lại trào dâng…

Sau hơn 6 năm kể từ ngày hai đứa bé 6 và 7 tuổi bị hàng xóm xâm hại tình dục, qua hơn 10 lần phiên tòa triệu tập rồi xét xử án , nỗi đau đớn của hai người mẹ chưa hề nguôi ngoai bởi kẻ phạm tội không bị trừng trị thích đáng.

Theo cáo trạng, sáng 10-4-2011, Hoàng Văn Tính (SN 1983) đang dọn dẹp nhà cửa thì thấy cháu N.L (SN 2005) trong khu trọ gần đó nên Tính gọi cháu N.L sang nhà rồi đóng cửa lại, sau đó thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.L. Khoảng 15h ngày hôm sau (11-4-2011), Tính lại tiếp tục dụ dỗ cháu T.L (SN 2004) khi bé T.L đang bế em đứng trước cửa phòng trọ để tiếp tục vào phòng rồi xâm hại bé.

6 năm ròng đi đòi công lý của 2 người mẹ có con gái bị hàng xóm hiếp dâm - Ảnh 1.

Kẻ hiếp dâm 2 bé gái 6 và 7 tuổi được thả tự do ngay tại tòa sau khi chịu án 5 năm 29 ngày tù.

Khoảng hơn nửa tháng sau, trong lúc cho T.L nói chuyện với cháu N.L về việc bị Tính làm như vậy thì mẹ của cháu N.L mới vô tình nghe thấy liền gọi hai đứa bé vào nhà để hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện.

Chiều ngày 27-4-2011, mẹ cháu N.L đã đến gặp gia đình Tính để nói chuyện, sau đó kể lại cho mẹ bé T.L nghe về việc 2 đứa con gái của mình bị Tính xâm hại tình dục rồi trình báo với cơ quan công an.

Ngày 28-4-2011, Tính bị bắt giữ để điều tra. Tại cơ quan điều tra, Tính khai nhận hành vi phạm tội hiếp dâm của mình. Tháng 1-2012, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa này, Tính kêu oan và cho rằng những lời khai nhận trước đó tại cơ quan điều tra là do bị ép cung. Tuy nhiên, HĐXX nhận định lời khai của bị cáo cho rằng mình bị bức cung nhục hình là thiếu căn cứ. Từ thời gian bị cáo bị Công an quận 12 bắt giữ cũng như đưa tới trại giam Chí Hòa, trên người bị cáo không hề có bất cứ thương tật nào. Trước đó bị cáo đã từng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc bản án sơ thẩm đã tuyên Tính 15 năm tù với tội danh "Hiếp dâm trẻ em".

Sau bản án sơ thẩm, Tính kháng cáo và tháng 7-2012, TAND TP.HCM đã xử phúc thẩm, hủy toàn bộ án sơ thẩm vì có nhiều vi phạm thủ tục tố tụng, trả hồ sơ điều tra lại theo trình tự sơ thẩm.. Sau khi có kết quả điều tra lại, TAND TP.HCM thụ lý xét xử sơ thẩm lần 2. Tuy nhiên, phiên tòa phải hoãn đến 12 lần mới xét xử lại vào ngày 23-5-2016 và tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tính (sinh năm 1983, ngụ tại TPHCM) 5 năm 29 ngày bằng thời gian tạm giam, tuyên thả tự do cho bị cáo ngay tại tòa.

6 năm ròng đi đòi công lý của 2 người mẹ có con gái bị hàng xóm hiếp dâm - Ảnh 2.

Chị T.T.L cho biết từ ngày bé T.L bị xâm hại tình dục, không ngày nào cuộc sống của gia đình chị bình yên khi nỗi ám ảnh của con gái chị luôn luôn thường trực

Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, hai người mẹ của hai bé N.L và T.L tiếp tục kháng cáo, kêu oan và cho rằng mức án mà tòa tuyên phạt với Tính còn quá nhẹ, không đúng tội danh mà Tính đã gây ra cho hai đứa con của mình. Từ đó đến nay, 2 người mẹ này vẫn tiếp tục đòi công lí cho những đứa con của mình.

Theo chị T.T.L (50 tuổi) mẹ của bé N.T.T.L (SN 2004) cho biết bản thân chị rất bức xúc với kết quả xét xử của phiên tòa sơ thẩm và mong muốn tòa trả lại sự công bằng cho con gái chị.

"Dù đã hơn 6 năm kể từ ngày bé T.L bị thằng Tính xâm hại, nó vẫn chưa thể nào quên được. Mỗi lần nhớ lại là nó lại khóc thét, lúc ấy con bé chưa được 7 tuổi, giờ nó đã 13 rồi, học hành cũng vì thế mà sa sút. Nhìn thấy con như vậy, người làm mẹ như tôi sao chịu nổi", chị L. nghẹn ngào cho biết.

Cũng theo chị L., vì cuộc sống gia đình khó khăn, gia đình chị lặn lội từ miền Bắc vào Nam để sinh sống bằng nghề nhặt ve chai và thuê trọ tại quận 12 để sinh sống. "Tôi có biết gì đâu, tôi đi buôn ve chai cả ngày, đâu có dẫn con đi theo được nên để bé T.L ở nhà giữ em. Lúc biết chuyện tôi chỉ tự trách bản thân mình không tốt, vì miếng cơm manh áo mà để con ở nhà một mình không ai chăm sóc", chị L. bật khóc.

Cùng chung nỗi đau của người mẹ có con gái bị xâm hại tình dục, chị V.T.H (36 tuổi) không thể nào quên được cái cảm giác khi con gái mình là bé N.T.N.L (SN 2005) kể cho mình nghe bị chú bán đậu hũ (bị cáo Tính) dụ vào nhà cởi đồ để hãm hiếp.

6 năm ròng đi đòi công lý của 2 người mẹ có con gái bị hàng xóm hiếp dâm - Ảnh 3.

Chị V.T.H rất bức xúc trước bản án của tòa vào tháng 5-2016 khi không xét xử đúng tội trạng của kẻ xâm hại con gái chị

"Lúc nghe con bé nói, tôi như chết lặng, tôi không ngờ kẻ chung xóm trọ lại đồi bại như vậy, con bé khi ấy chỉ mới 6 tuổi. Nỡ lòng nào hắn ta lại bắt con bé làm những điều ghê tởm như vậy", chị H. cho biết.

Kể từ khi con gái xảy ra chuyện, hai người mẹ đã ròng rã hơn 6 năm trời đi đòi lại công bằng cho con. Nỗi đau đớn, dằn vặt của người mẹ còn kinh khủng hơn bao giờ hết khi mới đây kết quả xét xử bị cáo Tính về tội "Hiếp dâm trẻ em" chỉ với mức án 5 năm 29 ngày tù và thả tự do sau phiên tòa.

"Chúng tôi là dân lao động nghèo, chỉ biết tin vào sự công bằng của pháp luật, đến tiền thuê luật sư cũng chẳng có, chỉ biết trông nhờ vào sự hỗ trợ miễn phí của các luật sư TP.HCM. Vậy mà lúc xét xử, không hiểu vì lý do gì, tòa lại tuyên phạt mức án quá nhẹ đối với kẻ hiếp dâm trẻ em. Chúng tôi rất bức xúc. Nếu bị cáo có tội thì mong xử đúng theo luật, chúng tôi không cần nhận tiền bồi thường, chỉ cần trả lại danh dự cho hai đứa con của chúng tôi", chị L. nói.

Theo luật sư Đỗ Hải Bình, thuộc đoàn luật sư TP.HCM, một trong những người nhận bào chữa miễn phí cho gia đình bị hại cho biết việc tòa án tuyên phạt với bị cáo Tính như vậy là không đúng người, đúng tội. Số tiền mà bị cáo bồi thường cho bị hại không đủ để bồi đắp những tổn thất về mặt tinh thần cho bị hại sau hơn 6 năm ròng rã đi kêu oan.

"Khung hình phạt tội "Hiếp dâm trẻ em" thấp nhất là 12 năm tù, nặng là đến tử hình. Tôi không hiểu vì sao tòa lại kết án chỉ với 5 năm 29 ngày tù và trả tự do ngay tại tòa. Nếu bị cáo có tội thì tòa phải xét xử công bằng, đằng này lại kết luận không rõ ràng, bản thân tôi và gia đình bị hại rất bức xúc nên tiếp tục kháng cáo để mong tòa xét xử lại, tăng hình phạt cũng như tiền bồi thường cho bị hại", luật sư Bình cho biết.

6 năm ròng đi đòi công lý của 2 người mẹ có con gái bị hàng xóm hiếp dâm - Ảnh 4.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết bản thân bà và các luật sư bào chữa miễn phí cho bị hại quyết tâm giúp bị hại đòi lại công bằng

Cũng theo gia đình nạn nhân, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã chuyển chỗ ở cho các bé để bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh của việc bị xâm hại vẫn thường trực trong các bé, lo sợ khi tiếp xúc người lạ…Để tiếp tục kêu oan, mong tòa xét xử lại, hai người mẹ đã phải bỏ hết công việc mưu sinh hàng ngày, ròng rã chở nhau đi gõ cửa các cơ quan, nhờ sự hỗ trợ miễn phí của luật sư…

"Chị L. đâu có biết chạy xe, mỗi lần đi là tôi lại phải chạy từ quận 12 lên Hóc Môn để chở chị ấy đi. Có cực khổ, vất vả thế nào chúng tôi cũng chịu được. Chỉ mong tòa xét xử lại một cách công bằng cho các con của chúng tôi", chị H. nghẹn ngào.

Dự kiến, phiên tòa xét xử lại vụ án "Hiếp dâm trẻ em" của bị cáo Hoàng Văn Tính sẽ diễn ra vào ngày 25-4-2017. Ngoài luật sư Đỗ Hải Bình, phía bị hại còn có sự tham gia bào chữa miễn phí của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM và 1 luật sư khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news