Tin mới

6 quan niệm sai lầm khiến tóc bạn rụng nhiều hơn

Thứ năm, 23/04/2015, 15:18 (GMT+7)

Những lý lo khiến tóc bạn dễ gãy rụng nhất, bắt nguồn từ cách chăm sóc tóc không đúng cách của bạn.

Những lý lo khiến tóc bạn dễ gãy rụng nhất, bắt nguồn từ cách chăm sóc tóc không đúng cách của bạn.

Mỗi khi gội đầu hay chải tóc bạn thấy xót xa khi tóc rụng quá nhiều. Có thể lý do bạn đang phạm sai lầm trong cách chăm sóc tóc khiến tóc rụng nhiều hơn.

Những sai lầm khiến mái tóc bạn trở nên rụng nhiều hơn

Để tóc quá dài

Nhiều chị em thích tóc dài, tuy nhiên việc này không tốt cho tóc. Để tóc càng dài sẽ càng nặng, kéo theo chân tóc và thường dễ bị xơ, chẻ ngọn do các chất dưỡng không kịp thời cung cấp cho sợi tóc. Chính vì vậy chân tóc sẽ yếu và rụng nhiều hơn.

Dùng quá nhiều dầu gội

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng cho nhiều dầu gội, tạo nhiều bọt sẽ giúp làm sạch tóc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, dùng quá nhiều dầu chưa hẳn đã tốt, trái lại còn khiến mái tóc bị ảnh hưởng xấu bởi các hóa chất. Không những thế, điều này còn làm cho tóc của chúng ta bị mất đi lượng dầu tự nhiên, dễ bị khô và chẻ ngọn hơn. Thay vào đó, hãy cố gắng làm sạch tóc nhiều hơn với nước.

Sấy tóc liên tục ở nhiệt độ cao

Nhất là vào mùa đông muốn tóc khô nhanh hơn, nhiều bạn thường dùng máy sấy sấy trực tiếp khi vừa gội xong và bật ở nhiệt độ cao cho tới khi tóc khô hẳn. Cách sấy này ảnh hưởng rất xấu tới mái tóc bởi nhiệt độ cao tác động càng nhiều càng làm cho mái tóc dễ bị khô xơ, hư tổn và yếu dần đi, da đầu cũng vì thế mà tổn thương nhiều hơn.

Thay đổi kiểu tóc liên tục

Chị em luôn thay đổi mình với nhiều kiểu tóc liên tục như ép, làm xoăn, dập xù… hay các kiểu tóc tết, cột tóc sẽ làm cho mái tóc rơi vào tình trạng “mệt mỏi”, không có thời gian để phục hồi. Nguyên nhân là do khi thay đổi cách làm tóc liên tục như vậy, mái tóc của bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều máy móc, các loại keo, gôm hay phải cột tóc chặt… Tất cả những việc làm này đều gây tổn thương, khiến tóc trở nên yếu và dễ bị chẻ ngọn, gãy rụng.

Không bảo vệ tóc khi ra đường

Khi ra ngoài mà không trang bị các vật dụng bảo vệ cơ thể, các bộ phận trên cơ thể sẽ phải chịu rất nhiều ảnh hưởng xấu từ môi trường như khói, bụi bẩn, ánh nắng… Mái tóc của chúng ta cũng không phải là ngoại lệ. Chúng chính là những tác nhân “nguy hiểm” nhất khiến tóc bị khô xơ, hư tổn, chẻ ngọn, gãy rụng… Bởi vậy, hãy trang bị các vật dụng như mũ, áo chống nắng để bảo vệ tóc, buộc gọn tóc lên khi đi ngoài trời nắng, đi ngoài đường, đến những nơi nhiều khói bụi…

Không có chăm sóc tóc kịp thời

Khi bị rụng tóc thường xuyên nhưng bạn không quan tâm và để ý để chăm sóc và ngăn tóc rụng đúng và kịp thời. Khi nang tóc bị xơ cứng và co rút lại, tóc sẽ yếu và rụng. Lớp tóc mới mọc ra từ những nang tóc sẽ mỏng và yếu nên dễ rụng trở lại. Vì vậy ngay sau khi phát hiện ra tóc rụng nhiều bạn cần phải có giải pháp chăm sóc tóc kịp thời.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news