Tin mới

6 trường bị xử phạt vì tổ chức thu trái quy định

Thứ hai, 20/10/2014, 10:39 (GMT+7)

Mỗi trường sẽ bị phạt 10 triệu đồng do tổ chức thu các khoản đầu năm học 2014-2015 trái quy định.

 

 

Mỗi trường sẽ bị phạt 10 triệu đồng do tổ chức thu các khoản đầu năm học 2014-2015 trái quy định.

Theo báo Nhân dân đưa tin, sáu trường học đã tổ chức thực hiện thu sai và bị phạt hành chính gồm: Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Nghĩa Thành và Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa; Trường THCS Nguyễn Du, Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân cùng ở thị trấn Kiến Đức và Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, xã Nhân Đạo, huyện Đác R’lấp; Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Trường Xuân, huyện Đác Song.

Ảnh minh họa

Các trường học này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính tổ chức thu các khoản trái quy định tại Khoản 3, Điều 24, Nghị định số 138/2013/NĐ-CP ngày 22-10-2013 của Chính phủ như không thành lập chi hội khuyến học nhưng thu quỹ khuyến học, thực hiện sai việc tiếp nhận các khoản tài trợ…

Ngoài bị xử phạt 10 triệu đồng, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo cũng buộc các trường phải trả lại cho người học số tiền các khoản đã thu sai quy định.

Ngoài 6 trường trên, tại Quảng Bình, qua thanh tra thực hiện các khoản thu, mua sắm đầu năm học 2014-2015 tại 86/587 trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã phát hiện nhiều khoản thu sai quy định. Đáng chú ý, 19 trường ở TP Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Tuyên Hóa và Bố Trạch buộc học sinh mua vở có in lô-gô và hình ảnh của trường trên bìa. Có trường thu tiền tự nguyện đóng góp của phụ huynh lên đến 581 nghìn đồng/người. Với khoản đóng góp "tự nguyện" này mà Trường tiểu học Đồng Phú (TP Đồng Hới) đã thu được khoản tiền đến 561 triệu đồng. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh ở một số trường có nhiều khoản dự chi không đúng quy định và thu nhiều gây khó khăn cho phụ huynh.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm: Vụ 2 mẹ con chết thảm tại nhà: Mẹ bóp chết con rồi tự sát

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news