Tin mới

6 tuyệt chiêu để lấy lại tinh thần sau Tết

Thứ ba, 07/02/2017, 09:25 (GMT+7)

Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.

Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.

Sau một kỳ nghỉ dài, chính ta dường như có cảm giác lạ lẫm và chưa hào hứng khi khởi động trở lại với công việc thường nhật. Dưới đây là 6 lời khuyên giúp bạn có thể sớm quay trở lại guồng quay thường nhật.

Những chuyến đi chơi xa hay những khoảng thời gian tiệc tùng thả ga cùng bạn bè cũng sẽ khiến cơ thể bạn quên mất thói quen sinh hoạt, làm việc thường ngày. Ảnh minh họa

1. Dành một, hai ngày nghỉ ngơi

Lên kế hoạch vui chơi ngày nghỉ sao cho bạn có thêm một, hai ngày nghỉ ngơi tại nhà trước khi trở lại văn phòng. Điều này cho phép bạn có thêm thời gian để "hòa nhịp" trở lại với thói quen cuộc sống ngày thường. Bạn cũng có nhiều thời gian để sắp xếp, giặt ủi và kiểm tra email của mình.

2. Vận động thân thể

Sau những ngày Tết mệt mỏi, bạn nên vận động chút ít để giữ gìn sức khỏe và chống căng thẳng. Chỉ 10 phút tập thể dục cũng đủ giải phóng năng lượng và điều hòa hoạt động nội tiết tố để cân bằng tâm lý. Đạp xe, chạy bộ với cường độ nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tập trung vào công việc hơn.

Ngày Tết khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi sau khi trở lại làm việc.

3. Ngưng than vãn

Vì có than thở thì bài vẫn phải đi học, thi vẫn phải thi thôi chứ, nên cứ tự làm mình thêm chán nản làm gì. Thở ngắn than dài với những người cũng chưa có tinh thần học hành như mình thì chỉ khiến câu chuyện... chán thêm thôi! Chuyện trò gì đó tích cực hơn đi, vui vẻ lên nữa thì mới hào hứng được chứ!

4. Thay đổi thói quen nghỉ ngơi

Những ngày nghỉ lễ, chúng ta thường hay dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ,… Hãy chịu khó thay đổi một số thói quen, quay lại giờ giấc sinh hoạt bình thường để cơ thể không bị uể oải, mệt mỏi. Ngày đầu tiên có lẽ sẽ hơi khó khăn, nhưng hãy cố gắng đi ngủ sớm để những ngày tiếp theo, cơ thể của bạn sẽ quen dần lại với giờ giấc sinh hoạt ổn định. Dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng sẽ là công thức hoàn hảo để bạn luôn ở trạng thái tâm lý thoải mái và bắt nhịp ngay với cuộc sống bình thường.

Dù bạn có là người yêu công việc đến đâu, thì cảm giác nghỉ ngơi dài hạn trong các dịp lễ vẫn sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái thụ động. Ảnh minh họa

5. Bổ sung dưỡng chất

Nếu bạn đang thực sự mệt mỏi, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều dưỡng chất hữu ích. Axit béo omega-3 rất tốt cho việc thúc đẩy dự trữ năng lượng và cải thiện sự tập trung. Chúng có nhiều trong các loại cá hoặc dầu cá.

6. Hãy cười lên

Cười là liệu pháp đơn giản giúp bạn sảng khoái, giảm stress, và tạo không khí thoải mái, thân thiện hơn với mọi người. Hãy cố gắng giữ nụ cười, và dẹp bỏ những cảm giác tiêu cực không đáng có như bực bội, chán nản, khó chịu,... Đừng quá căng thẳng và áp lực, sự thoải mái và vui vẻ sẽ giúp bạn quay lại với nhịp sống thường ngày một cách thuận lợi và hiệu quả.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news