Tin mới

6 sai lầm tối kỵ khi sử dụng mật ong

Thứ bảy, 13/09/2014, 10:32 (GMT+7)

Mật ong là loại thực phẩm cực tốt cho sức khoẻ và có thể chữa một số bệnh thông thường. Tuy nhiên, nếu sử dụng mật ong sai cách không những mất tác dụng mà còn có thể nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn.

Mật ong là loại thực phẩm cực tốt cho sức khoẻ và có thể chữa một số bệnh thông thường. Tuy nhiên, nếu sử dụng mật ong sai cách không những mất tác dụng mà còn có thể nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn.

Mật ong không nên pha với nước đun sôi

Mật ong có thể uống chung với nước ấm rất tốt cho cơ thể. Nhưng nếu pha mật ong với nước đun sôi lại không hề tốt.

Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú.

Nếu hòa lẫn với nước sôi, sẽ không thể duy trì được màu sắc, vùi vị tự nhiên, mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C.

                                          

Mật ong không pha lẫn với nước đun sôi vì sẽ làm mất tác dụng (ảnh minh hoạ)

Không dùng với đậu phụ

Trong Đậu phụ (tàu hũ) thường có thạch cao và trong Mật ong thì có đường.

Hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày gây khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu mắc bệnh tim mạch, thời gian dẫn đến tử vong có thể nhanh hơn.

Không những thế, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa bất lợi cho sức khỏe.

Xem video: Cách làm mặt nạ mật ong và chuối làm đẹp da

 

 

Không dùng chung với hành tây

Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

Không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi

Các nhà nghiên cứu cho rằng, trong quá trình ong đi lấy mật, chúng sẽ vô tình mang theo bào Tử vi khuẩn clostridium ngoài môi trường về tổ. Trường hợp này chiếm khoảng 5%. Loại độc tố này có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Tuy tỉ lệ là rất ít, nhưng nếu không may bị phải sẽ rất nguy hiểm.

Vì thế các bác sỹ khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong, đặc biệt là trẻ sơ sinh để phòng ngừa điều không may. Từ 1 tuổi trở đi, hệ thống miễn dịch của trẻ đã tương đối hoàn chỉnh, bạn có thể dùng mật ong cho bé tùy vào mục đích sử dụng.

Không pha mật ong chanh quá chua

Không nên uống nước chanh mật ong quá chua. Điều dễ hiểu chính là bởi vị buổi sáng, dạ dầy của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news