Tin mới

65 thiếu nữ chết thảm trên đường đi thi tuyển làm vợ vua

Chủ nhật, 30/08/2015, 21:00 (GMT+7)

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi các cô gái trẻ đang trên đường tới buổi lễ tuyển vợ của nhà vua Swaziland (châu Phi), khiến ít nhất 65 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi các cô gái trẻ đang trên đường tới buổi lễ tuyển vợ của nhà vua Swaziland (châu Phi), khiến ít nhất 65 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào tối 28/8, khi chiếc xe tải chở hàng chục thiếu nữ đâm vào một chiếc ô tô trên đường đi từ thành phố Mbabane đến Manzini.

"38 cô gái thiệt mạng ngay tại chỗ, hơn 20 người khác bị thương nặng", phát ngôn viên Lucky Lukhele của Tổ chức nhân quyền Mạng lưới Đoàn kết Swaziland (SSN) cho biết.

Các thiếu nữ Swaziland hát và nhảy trong một sự kiện tuyển vợ của nhà vua.

Tính đến đêm 29/8, tổ chức này xác nhận đã có đến 65 thiếu nữ tử vong vì vụ tai nạn thảm khốc, tất cả đều là các bé gái và phụ nữ trẻ.

“Cho tới thời điểm này, chúng tôi xác nhận rằng 65 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó có cả những người thiệt mạng tại hiện trường và những người mà ban đầu chúng tôi thông tin rằng bị thương nghiêm trọng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.” – một thông cáo của SSN cho hay.

Truyền thông đưa tin, mỗi năm, vào dịp này, hàng chục ngàn thiếu nữ từ khắp nơi trên đất nước tề tựu tại lễ hội Umhlanga (lễ hội Cây Sậy) của Swaziland để quốc vương Mswati đệ tam có thể tuyển chọn vợ mới.

Theo tục lệ, các thiếu nữ Swaziland sẽ để ngực trần, mặc váy ngắn ca hát và nhảy múa trong khi vua Mswati đệ tam đi vòng quanh để chọn ra đối tượng ưng ý nhất. Các cô gái này cũng phải vượt qua bước kiểm tra trinh tiết trước khi tham dự vào lễ hội.

Năm nay, sự kiện truyền thống này được tổ chức tại lâu đài hoàng gia và kéo dài 8 ngày, và vụ tai nạn thảm khốc xảy ra chỉ 1 ngày trước khi lễ hội chính thức bắt đầu.

Khi hay tin về vụ tai nạn, vua Mswati cho biết họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn, đồng thời cho biết các gia đình nạn nhân sẽ được bồi thường xứng đáng.

NGÂN LINH

Theo Đời sống pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news