Tin mới

Cách làm đẹp da bằng trứng gà chỉ với 7 bước đơn giản

Thứ tư, 20/05/2015, 16:31 (GMT+7)

Phương pháp làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa hiệu quả cho làn da của chị em từ một nguyên liệu đơn giản dễ tìm đó là trứng gà.

Phương pháp làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa hiệu quả cho làn da của chị em từ một nguyên liệu đơn giản dễ tìm đó là trứng gà, bạn đã thử chưa?

Cách làm đẹp da bằng trứng gà

Tác dụng làm đẹp da của trứng gà:

Trứng gà được biết tới như một thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ chế biến trong các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ có vậy, trứng gà còn có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả.

Lòng đỏ trứng gà có chứa chất đạm, chất béo và chất khoáng cùng các vitamin thiết yếu như B1, B6, A, D, K. Lòng trắng chứa nước và đạm. Quan trọng hơn, cả lòng đỏ và trắng đều chứa phức hợp Biotin - Avidin bền vững và không chịu tác dụng của men tiêu hóa. Với những thành phần giàu dinh dưỡng trên, trứng gà có thể làm săn chắc da, loại bỏ chất nhờn, dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa và bảo vệ da khỏi những những yếu tố không tốt bên ngoài môi trường.

Cách làm đẹp da bằng trứng gà:

Sau đây, bài viết xin giới thiệu cách làm đẹp da bằng trứng gà đơn giản cùng một số thành phần phụ khác.

Nguyên liệu chính từ trứng gà

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả trứng gà.

- 1 thìa nước cốt chanh.

- 2 chiếc bát nhỏ.

- 1 phới đánh trứng.

- 1 miếng vải hoặc vài miếng bông tẩy trang.

Tiến hành các bước làm đẹp da bằng trứng gà

* Trước khi tiến hành bạn nên búi tóc gọn gàng hoặc dùng dải buộc đầu để dễ dàng hơn cho việc làm đẹp nhé!

Bước 1: Đập trứng và để tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng vào 2 chiếc bát đã chuẩn bị. Nhỏ thêm vài giọt nước chanh để cải thiện độ ẩm cho da.

Bước 2: Lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn ấm để giúp thoáng lỗ chân lông.

Bước 3: Dùng phới đánh trứng đánh lòng trắng cho đến khi sủi bọt. 

Bước 4: Thoa đều lòng trắng lên mặt theo chuyển động tròn từ dưới lên. Thoa quanh vùng mặt để chống lão hóa, ngừa nếp nhăn và sáng quầng mắt. Chờ 15’ - 20’ cho da mặt căng ra và lớp lòng trắng khô lại.

Bước 5: Dùng vải hoặc bông tẩy trang nhúng vào nước ấm rồi lau sạch lớp lòng trắng trên mặt.

Bước 6: Làm tương tự bước 3 và 4 đối với lòng đỏ trứng.

Bước 7: Dùng nước mát rửa sạch mặt. Bước này sẽ giúp bạn rửa trôi đi lớp lòng đỏ trứng trên da đồng thời làm cho lỗ chân lông se khít lại. Khuôn mặt mát dịu tự nhiên. Bạn có thể tham khảo thêm làm trắng da bằng lòng trắng trứng gà được chúng tôi tổng hợp trước đó để có thêm những cách hay cho mình nhé.

•Lưu ý khi làm đẹp da bằng trứng gà:

- Mùi tanh từ mặt nạ trứng có thể gây cho bạn chút khó chịu. Khi lòng đỏ và lòng trắng trứng khô bạn nên hạn chế cử động mặt vì da mặt lúc này rất căng.

- Không để trứng tiếp xúc với mắt, mũi, rửa thật sạch sau khi đắp mặt nạ trứng.

- Bạn nên dùng phương pháp này vào buổi tối và thực hiện 2 - 3 lần trong khoảng 3 tuần đầu và giảm còn 1 - 2 lần trong các tuần tiếp theo.

Vậy là chỉ với 7 bước đơn giản bạn đã hoàn thành cách làm đẹp da bằng trứng gà vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà vô cùng hiệu quả. Hy vọng qua cách làm này, các bạn sẽ sở hữu một làn da như mong ước. Hãy thêm trứng gà vào từ điển làm đẹp của bạn ngay thôi!

Trang Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news