Tin mới

7 công dụng chữa bệnh "thần kỳ" của trà bạc hà ít người biết

Thứ hai, 12/12/2016, 09:58 (GMT+7)

Bạc hà chứa mangan, đồng và vitamin C, chất chống oxy hóa có tác dụng chống co thắt, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi rút và có tính tống hơi rất tốt cho sức khỏe.

Bạc hà chứa mangan, đồng và vitamin C, chất chống oxy hóa có tác dụng chống co thắt, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi rút và có tính tống hơi rất tốt cho sức khỏe.

Theo trang Naturalnews, bạc hà là loại lá cây có mùi thơm dễ chịu, giúp xoa dịu thần kinh, ngoài ra có chứa nhiều dinh dưỡng khi được chế biến thành trà sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Trà bạc hà có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Ảnh Internet

Dưới đây là 7 tác dụng chữa bệnh "thần kỳ" của trà bạc hà:

1. Giảm sốt, giảm nhiệt độ cơ thể

Menthol - thành phần chính trong trà, làm mát hệ thống, vì thế sẽ giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể trong và ngoài.

2. Giảm đầy bụng

Theo hiệu hội mang thai Mỹ, trà bạc hà có thể làm giảm đầy hơi, đầy bụng, giúp thư giản cơ bắp, giúp khí tiêu hóa dễ dàng hơn.

3. Giảm cân

Mùi thơm của tình dầu bạc hà và một số thành phần của nó thực sự có thể loại bỏ cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình Giảm cân.

4. Giảm đau 

Bạc hà có tác dụng chống viêm và giúp giảm đau cơ bắp, cải thiện lưu thông. Menthol có trong bạc hà giúp làm dịu các mô cơ bị viêm.

5. Trị ho

Trà bạc hà là loại thuốc giúp gảm đau, giảm kích thích cổ họng và là vũ khí chống lại các loại ho. Uống trà bạc hà nóng cũng có thể làm dịu cổ họng bị đau khi bị cảm lạnh.

6. Giảm triệu chứng xoang

Tinh dầu bạc hà, là loại thuốc thông mũi tự nhiên, giúp giảm áp lực xoang, giảm cảm lạnh và dị ứng. 

7. Hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường hô hấp

Trà bạc hà cũng có thể làm giảm cảm giác khó chịu nên giúp giảm ho, do đó làm giảm tình trạng bệnh về hô hấp. Bằng cách làm giãn các cơ ở cổ họng và ngực, trà bạc hà có thể giúp loại bỏ các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Dã Quỳ (theo Naturalnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news