Tin mới

7 người trẻ Việt lọt Top 30 Under 30 châu Á do Forbes bình chọn

Thứ sáu, 26/02/2016, 13:56 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên tạp chí Forbes bình chọn 30 gương mặt trẻ tạo nên thay đổi ở châu Á. Việt Nam vinh dự có 7 gương mặt đại diện sáng giá.

Đây là lần đầu tiên tạp chí Forbes bình chọn 30 gương mặt trẻ tạo nên thay đổi ở châu Á. Việt Nam vinh dự có 7 gương mặt đại diện sáng giá.

Mới đây vào ngày 25/2/2016, tạp chí Forbes đã lựa chọn ra 300 người trẻ châu Á và công bố danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu toàn châu Á trong các lĩnh vực như doanh nhân, nhà phát minh, nghệ thuật, quản lý,… Trong đó có tới 7 gương mặt đến từ Việt Nam, họ đều là những nhân vật có tầm ảnh hưởng, góp phần tạo nên thành công tại lĩnh vực mà họ theo đuổi và đặc biệt là tạo nên xu hướng , tạo cảm hứng thành công cho giới trẻ.

Danh sách 7 đại diện của Việt Nam bao gồm:

Đinh Nhật Nam, sáng lập chuỗi cửa hàng Urban Station

Đinh Nhật Nam được vinh danh trong Top 30 Under 30 châu Á. Ảnh: Vietnamnet

Tại Việt Nam, chuỗi cà phê Urban Station rất được giới trẻ yêu thích. Đến nay, Urban Station đã có tất cả 38 cửa hàng trên toàn quốc.

Chuỗi cửa hàng này được sáng lập ra bởi Đinh Nhật Nam, doanh nhân trẻ sinh năm 1989. Trước đó vào năm 2015, nam cũng đã lọt vào danh sách 30 người trẻ dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đến năm 2016, Nam đã được tạp chí Forbes vinh danh vào danh sách 30 Under 30 trong lĩnh vực nghệ thuật.

Cũng theo thông tin từ The Forbes, Nam đang phối hợp cùng nhóm các nhà đầu tư mới chuẩn bị ra mắt chuỗi cửa hàng cà phê mới tại Trung Quốc – nơi có mức tiêu thụ cà phê gia tăng mạnh. Trong tương lai Nam cũng dự định sẽ nhập một số thương hiệu đồ uống cao cấp từ Singapore vào Việt Nam.

Trần Đức Việt – JVevermind

Chàng Vlogger nổi tiếng JVevermind được bình chọn trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Ảnh: Internet

Theo News Zing Trần Đức Việt năm nay 24 tuổi chính là Vlogger nổi tiếng với cái tên Jvevermind. Việt tốt nghiệp ngành truyền thông tại Mỹ và đã tự tay dựng kịch bản, quay và đăng tải video cá nhân lên Youtube vào năm 2011. Từ đó Việt đã từng bước xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân với vai trò là người sản xuất chương trình tự do, quảng cáo online cho nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Việt cũng là người Việt Nam đầu tiên được nhận giải Golden Play button Award do Youtube trao tặng khi đạt hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi trên kênh Youtube cá nhân. Hiện tại con số này đang không ngừng tăng lên.

Năm 2015, Việt từng được bình chọn trong danh sách 30 Under 30 của Việt Nam. Đến năm 2016, tên của Việt lại một lần nữa làm đại diện cho Việt Nam lọt top 30 Under 30 của châu Á, Forbes đã tôn vinh Việt trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo.

Lâm Thị Thúy Hà, CEO Triip.me

Nữ CEO Hà Lâm được Forbes vinh danh Top 30 Under 30 châu Á. Ảnh: Vietnamnet

Hà Lâm năm nay 29 tuổi, là người đồng sáng lập dự án khởi nghiệp du lịch mang tên Triip.me cùng với chồng mình và một số người bạn. Trang web được ra đời vào năm 2013, là nơi giúp kết nối du khách với các tour du lịch địa phương trên toàn thế giới, qua đó giúp du khách trải nghiệm cuộc sống của người bản địa.

Thời gian đầu khởi nghiệp hai vợ chồng Hà đã từng phải bán nhà để hỗ trợ thêm nguồn vốn cho dự án. Để đến bây giờ, dự án gặt hái được nhiều thành công và đặc biệt là được rót 500.000 USD từ quỹ đầu tư Singapore Gobi Partners.

Năm 2016 này, nữ doanh nhân Hà Lâm được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 châu Ad trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử.

Lê Hoàng Uyên Vy, CEO VinEcom

CEO VinEcom - Lê Hoàng Uyên Vy.

Uyên Vy năm nay 28 tuổi, từng tốt nghiệp thủ khoa ngành tài chính của Đại học Georgetown (Mỹ). Cô chọn trở về nước để lập nghiệp, vào năm 2009, cô thành lập công ty cổ phần thương mại Chọn (Chon.vn), ngoài ra còn phát triển chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn đường phố Việt Nam, lấy tên Aiya.

Đến cuối năm 2014, công ty của Vy được Tập đoàn Vingroup đầu tư và từ đó đến nay Vy giữ chức Tổng giám đốc VinEcom, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Trong danh sách 30 Under 30 của Forbes châu Á Vy được vinh danh cho lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử.

Lương Duy Hoài, CEO giaohangnhanh

 

Lương Duy Hoài, doanh nhân 27 tuổi đến từ Đăk Lak, trước đó Hoài từng tốt nghiệp lớp kỹ sư chất lượng cao của Khoa công nghệ thông tin, trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Đến năm 2012, Hoài cùng một số người bạn đứng ra thành lập công ty Giao hàng nhanh (giaohangnhanh.vn).

Hiện tại, công ty của anh có tới 1.000 nhân viên, làm việc với 5 đối tác để cung cấp dịch vụ vận chuyển. Qua trang web này sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có cách thức vận chuyển hàng nhanh và an toàn. Tính đến cuối năm 2014, công ty đã vận chuyển hơn 10.000 đơn hàng mỗi ngày.

Hoài được vinh danh vào danh sách 30 Under 30 châu Á trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử.

Lê Hùng Việt Bảo, nhà nghiên cứu Đại học Chicago

 

Cái tên Việt Bảo hẳn là cái tên rất đáng tự hào của nền toán học Việt Nam, anh từng giành huy chương vàng 2 năm liên tiếp 2003-2004 tại kỳ thi Olympic toán học Quốc tế (IMO), đặc biệt anh còn là một trong 3 thí sinh giành huy chương vàng với số điểm tuyệt đối 42/42 tại cuộc thi IMO lần thứ 44 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Cambridge, anh tiếp tục tốt nghiệp tiến sĩ toán học của Đại học Harvard và hiện nay là nghiên cứu sinh sau tiến sĩ chuyên ngành số học tại Đại học Chicago.

Chàng trai 29 tuổi này lọt vào danh sách 30 Under 30 trong lĩnh vực y tế và khoa học.

Tạ Minh Tuấn, CEO Help International

Tạ Minh Tuấn hiện tại là CEO Help International. Ảnh: Trí thức trẻ

Chàng trai 27 tuổi từng theo học chuyên ngành kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp, ĐH Bách khoa TP.HCM. Sau khi ra trường, chỉ với số vốn vài triệu đồng anh đã mạnh dạn tiên phong trong mô hình “bác sỹ riêng” tại Việt Nam, động lực của anh đến từ người cha mắc bệnh ung thư.

Theo trí thức trẻ tìm hiểu, đây chính là bước khởi đầu giúp anh huy động số vốn khổng lồ nhằm xây dựng Help International, nơi hỗ trợ giới thiệu bác sĩ tư nhân cho bệnh nhân Việt Nam. Tổ chức của anh đã giúp đỡ hơn 10.000 gia đình. Ngoài ra anh cũng là chủ tịch của Junior Chamber International – tổ chức phi lợi nhuận dành cho người từ 18-40 tuổi.

Minh Tuấn lọt danh sách 30 Under 30 trong lĩnh vực y tế và khoa học.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news