Tin mới

7 sai lầm dẫn tới sự khủng hoảng của M.U thời hậu Sir Alex

Thứ sáu, 10/01/2014, 09:24 (GMT+7)

MU đã tụt dốc thảm hại sau khi Sir Alex quyết định nghỉ hưu. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn tới tình cảnh bi đát của Quỷ đỏ?

MU đã tụt dốc thảm hại sau khi Sir Alex quyết định nghỉ hưu. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn tới tình cảnh bi đát của Quỷ đỏ?

Đội hình quá yếu 

Dù M.U đã lên ngôi vô địch Premier League mùa giải trước nhưng có một thực tế không thể phủ nhận rằng, đó là đội hình yếu nhất trong nhiều năm qua (không thể so sánh với đại gia Premier League). Trong khi đó, tân HLV David Moyes không hiểu M.U và có tài lèo lái tốt như Sir Alex. Do đó, có thể hiểu được sa sút của Quỷ đỏ.

Sir Alex chọn sai người kế vị

Đáng lẽ ra, Sir Alex cần phải hiểu rằng ông nên lựa chọn HLV tài năng, giàu kinh nghiệm để tái thiết M.U chứ không phải David Moyes (người vốn chưa bao giờ dẫn dắt CLB lớn). Nhiều người cho rằng đó là quyết định vì tình cảm nhiều hơn là chuyên môn của “ông già gân”.

Moyes “trảm” toàn bộ trợ lý của Sir Alex

Ngay sau khi mới gia nhập M.U, David Moyes đã thể hiện cái tôi của mình khi “xóa sạch dấu vết” của Sir Alex. Ông sa thải toàn bộ sậu Ban huấn luyện cũ như Rene Meulensteen, Mike Phelan hay Eric Steele. Kết quả, HLV người Scotland không có người thân cận, hiểu rõ tình hình CLB, dẫn dắt bước trượt dài sau này.

Moyes không có sự chuẩn bị

Trên thực tế, ngay trong mùa giải trước, Moyes đã chính thức trở thành tân HLV của M.U. Tuy nhiên, sai lầm của chiến lược gia này ở chỗ, ông không “thâm nhập”, tìm hiểu CLB mới sớm hơn. Thay vào đó, ông đã quyết định đi nghỉ và chỉ tới nhận chức ở M.U vào ngày 1/7, thời điểm 2 tuần trước khi CLB bắt đầu chuyến du đấu mùa Hè.

Kỳ chuyển nhượng thất bại

Có thể thấy, sự phối hợp giữa Ed Woodward (người chỉ có kiến thức về tài chính) và David Moyes đã dẫn tới sự thất bại thảm hại của M.U trên thị trường chuyển nhượng khi hụt mất hàng loạt cầu thủ chất lượng. Trong suốt 3 tháng, họ chỉ đưa về bản hợp đồng Fellaini (thậm chí còn mua đắt).

Thiếu mất cái uy của Sir Alex

Ai cũng biết, yếu tố quan trọng dẫn tới thành công của M.U trong nhiều năm qua chính là cái uy của “ông già gân” Sir Alex. Dù vậy, dưới triều đại của Moyes, yếu tố kỷ luật không còn được giữ vững. Fellaini sử dụng điện thoại trong trận đấu, Rio Ferdinand “hồn nhiên” công bố đội hình xuất phát, Zaha “tòm tem” với con gái thầy… có quá nhiều rắc rối liên quan tới M.U trong giai đoạn 1 mùa giải này.

Sự xuất hiện thường xuyên của Sir Alex trên khán đài

Những khán giả đã quá quen hình ảnh Sir Alex xuất hiện theo dõi M.U trong mùa giải này. Đó là điều đáng quý nhưng rõ ràng, sự có mặt của “ông già gân” vô tình đã tạo nên áp lực lớn cho David Moyes.

Nguồn: Báo Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news