Tin mới

7 sai lầm khi giải rượu gây nguy hiểm

Thứ sáu, 18/11/2016, 11:01 (GMT+7)

Có rất nhiều người sau khi uống rượu xong đã dùng các biện pháp khác nhau với mong muốn có thể giải rượu. Tuy nhiên những hành động này dưới đây là cần tránh với những người say rượu

Có rất nhiều người sau khi uống rượu xong đã làm những điều này với mong muốn có thể giải rượu. Tuy nhiên những hành động này thực sự không tốt với những người đã có hơi men, thậm chí nó còn gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

1. Uống cà phê sau khi uống rượu

Cà phê làm tỉnh rượu là một suy nghĩ sai lầm. Thực tế, chất caffeine trong cà phê sẽ khến mạch máu của bạn bị hẹp lại, huyết áp tăng cao. Bụng bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi sử dụng cà phê sau khi uống rượu. Vì thế đừng sử dụng cà phê sau khi đã sử dụng rượu bia.

Cà phê không tốt cho người đã uống rượu

2. Tập thể dục sau khi uống rượu

Nếu tối hôm trước bạn đã uống quá nhiều rượu thì cơ thể bạn chắc chắn sẽ bị mất nước và thiếu chất, việc tập thể dục lại đòi hỏi bạn phải có sức khoẻ và đủ nước cũng như dưỡng chất trong cơ thể.

3. Xông hơi sau khi say

Bạn muốn xông hơi để giải rượu? Tốt nhất là bạn nên bỏ suy nghĩ này đi bởi việc xông hơi có thể khiến bạn bị tắc nghẽn mạch máu và lưu thông máu trong cơ thể bạn cũng sẽ bị thay đổi. Xông hơi sẽ làm bạn mất nước, đổ mồ hôi quá mức, nhịp tim đập bất thường, thậm chí có thể khiến bạn tử vong.

4. Ngủ sau khi uống rượu

Rất nhiều người có thói quen đi ngủ sau khi uống rượu xong, tuy nhiên những người say rượu khó có giấc ngủ ngon hơn người bình thường. Ngày hôm sau bạn không nên ngủ nướng mà chỉ nên ngủ thêm 2 giờ, rồi thức dậy đi lại. Điều này sẽ khiến bạn khoẻ hơn.

Đi ngủ sau khi uống rượu không tốt

5. Ăn nhiều đồ dầu mỡ

Hãy ăn những thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng như bánh mì hoặc ngũ cốc thay vì dùng quá nhiều đồ có dầu mỡ, những đồ ăn nhiều dầu mỡ chỉ khiến bạn ợ chua nhiều hơn.

Không nên ăn nhiều đồ dầu mỡ sau khi uống rượu

6. Dùng thuốc giảm đau

Nếu bạn đau đầu vì rượu, đừng dùng thuốc giảm đau vì chúng chỉ khiến bạn khó chịu hơn thôi. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn nghiện rượu, niêm mạc dạ dày của bạn ít nhiều sẽ bị tổn thương, thuốc giảm đau có thể khiến dạ dày bạn chảy máu.

7. Thuốc giảm buồn nôn

Uống rượu xong nhiều người cảm thấy buồn nôn và sử dụng thuốc chống buồn nôn. Những thuốc này hầu như không có tác dụng. Bạn hãy uống vitamin tổng hợp để phục hồi lại các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news