Tin mới

7 sự thật bất ngờ về mì tôm có thể bạn chưa biết

Thứ bảy, 21/03/2015, 09:18 (GMT+7)

Mì ăn liền là loại thwucj phẩm được nhiều người yêu thích bởi hương vị cũng như sự tiện dụng của loại đồ ăn này. Dưới đây là 7 sự thật bất ngờ về mì tôm mà có thể bạn chưa biết.

 

Mì ăn liền là loại thwucj phẩm được nhiều người yêu thích bởi hương vị cũng như sự tiện dụng của loại đồ ăn này. Dưới đây là 7 sự thật bất ngờ về mì tôm mà có thể bạn chưa biết.

Mì ăn liền xuất phát từ Nhật và là món ăn dành cho quý tộc

Vào năm 1958, người dân Nhật Bản sống chủ yếu dựa vào bánh mì trợ cấp từ Mỹ. Để giúp cho mọi người có một loại thực phẩm tiện ích mà không phụ thuộc vào nước ngoài, ông Momofuku Ando, người Nhật đã phát minh ra món mì ăn liền.

Ông đã từng có tên trong danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng ở châu Á do Tạp chí TIME Asia bình chọn năm 2008.

Vào thời điểm khi mới xuất hiện, mì ăn liền là một loại thực phẩm rất “sang chảnh”. Mỗi gói mì vào năm 1958 có giá khoảng 35 yên, tương đương giá 6 bát mì Udon bây giờ (khoảng 360.000 VND). 

 Ông tổ ngành mì từng phát minh ra mì ăn liền trong không gian

Năm 2005, 2 năm trước khi cha đẻ ngành mì gói Momofuku Ando qua đời, ông đã kịp phát minh ra sản phẩm để đời mới là mì ăn liền trong không gian. Trong môi trường không trọng lực, mì gói được đặt trong các túi hút chân không, có thể được nấu chín mà không cần tới nước sôi. Sản phẩm này được đưa ra vũ trụ trên tàu con thoi Discovery và được nhà du hành Soichi Noguchi thưởng thức đầu tiên.

                                     

Người Nhật phát minh ra mì ăn liền và Trung Quốc là nước tiêu thụ nhiều nhất (ảnh minh hoạ)

Nhà tù khét tiếng và lớn nhất của Mỹ, Rikers Island từng là nơi tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất

Theo tờ New York Post, loại mì cốc giá 35 cent là mặt hàng thực phẩm bán chạy nhất ở nhà tù Rikers Island, New York. Những người quản lý sẽ bán mì cho các tù nhân kèm theo nước sôi. Đôi khi, người mua không ăn mì mà chỉ lấy những gói gia vị trong đó để làm đậm đà thêm thực đơn nhạt nhẽo hàng ngày.

Tổng chiều dài các sợi mì trong mỗi gói là 51m

Nếu bạn bóc một gói mì ăn liền và xếp toàn bộ các sợi mì trên một đường thẳng, bạn sẽ có một sợi mì siêu "khủng" với chiều dài lên tới 51m, tương đương chiều dài của bể bơi chuẩn thi đấu Olympic.

Phần lớn mì ăn liền không phải là sản phẩm chay

Phần lớn mì ăn liền có gia vị bò, gà hay tôm là những gia vị có thành phần từ động vật, như mỡ hoặc thịt dạng bột. Tuy nhiên, bên cạnh mì ăn liền chứa gia vị làm từ động vật thì một phần khác mì ăn liền chỉ chứa gia vị thực vật và được coi là mì chay.

 Nhiều người thích ăn mì sống hơn là mì nấu

Mặc dù mì ăn liền được thiết kế để nấu chín nhưng nhiều người lại thích thú với việc ăn mì sống hơn. Một trong những người có sở thích này là đầu bếp Chang, người góp phần quan trọng trong việc tạo nên "đế chế mì gói" trong nhiều nhà hàng Nhật. Ông cho hay, mì ăn liền hấp dẫn hơn với ông khi chưa nấu chín và có rắc thêm một chút gia vị.

Trung Quốc là nước tiêu thụ mì "khủng" nhất thế giới

Dù Nhật Bản là quê hương của mì ăn liền nhưng quốc gia tiêu thụ sản phẩm này nhiều nhất trên thế giới chính là Trung Quốc. Theo thống kê của Hiệp hội Mỳ ăn liền Toàn cầu, Trung Quốc đã tiêu thụ tổng cộng 46 tỷ 220 triệu gói mì trong năm 2013.  

Xem video: Hướng dẫn nấu mì tôm đúng cách

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news