Tin mới

7 thanh niên trong vụ án oan ở Sóc Trăng đón Tết thế nào?

Chủ nhật, 22/02/2015, 10:35 (GMT+7)

Nếu mọi năm 7 thanh niên bị hàm oan ở Sóc Trăng phải đón Tết trong trại giam thì năm nay, mọi người đã có một mùa xuân vui tươi bên gia đình, bạn bè.

Nếu mọi năm 7 thanh niên bị hàm oan ở Sóc Trăng phải đón Tết trong trại giam thì năm nay, mọi người đã có một mùa xuân vui tươi bên gia đình, bạn bè.

 

Cuộc sống của 7 thanh niên: Thạch Sô Phách, Trần Hol, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Thạch Mươl, Khâu Sóc, Nguyễn Thị Bé Diễm bị bắt oan trong vụ án giết người từng gây xôn xao dư luận ở H.Trần Đề, Sóc Trăng sau khi được Viện KSND chi tiền bồi thường thiệt hại danh dự, ngày công lao động do bị truy tố, bắt tạm giam oan sai đã có nhiều thay đổi. Họ cũng đang háo hức được đón chờ một cái Tết đúng nghĩa sau gần 2 năm bị án oan. Nếu như năm rồi, Hol, Đỡ và Thạch Sô Phách phải đón Tết trong trại giam thì năm nay, các anh có một mùa Xuân vui tươi bên gia đình và bè bạn.

Anh Trần Văn Đỡ bên chiếc xe máy mua từ tiền bồi thường án oan. (Ảnh: Người lao động)

Chia sẻ trên báo Người lao động, anh Trần Văn Đỡ cho biết, sau khi nhận được 70 triệu đồng tiền bồi thường oan sai, anh đã đưa mẹ trả nợ và mua xe máy làm phương tiện đi làm xa. Còn lại, anh mua xi măng về trám lại vách tường nhà. Anh Đỡ cũng cho biết thêm, hiện tại anh chưa tìm được công việc ổn định nên tạm thời anh đi bẫy chuột đồng bỏ mối ở các quán nhậu.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Bé Diễm, đã trở lại công việc phục vụ quán ăn như trước khi vụ án xảy ra.

Thạch Mươl cho biết sau Tết, anh sẽ trở lại nghề cũ là làm cửa nhôm nhưng phải tìm cơ sở mới.

Thạch Mươl bên bàn thờ tổ tiên. (Ảnh: Người lao động)

Còn Trần Cua và Khâu Sóc cho biết mùa Xuân này đem đến cho các anh nhiều niềm vui như trước khi bị hàm oan.

Đối với Trần Hol, dù Tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer vào giữa tháng 4 Dương lịch nhưng gia đình anh vẫn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Một niềm vui lớn đến với Hol là năm nay, gia đình anh có thêm “công chúa” nhỏ.

Anh Trần Hol hạnh phúc bên cô con gái. (Ảnh: Người lao động)

Nói về vụ án hàm oan đối với 7 thanh niên ở Sóc Trăng, như thông tin báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, rạng sáng 6/7/2013, người dân phát hiện thi thể ông Lý Văn D. (43 tuổi, trú tại huyện Trần Đề, hành nghề xe ôm) nằm chết gục trên đường thuộc xã Đại ân 2, huyện Trần Đề. Trong quá trình truy tìm thủ phạm, Cơ quan điều tra (CSĐT) quyết định bắt tạm giam 6 nghi can để điều tra về hành vi giết người, gồm: Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách, cùng trú tại huyện Trần Đề. Riêng bạn gái của Trần Văn Đỡ là Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, nhân viên quán nhậu) bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm.

Tuy nhiên, khi vụ án sắp kết thúc điều tra thì tháng 12/2013, Lê Thị Mỹ Duyên (trú TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đến cơ quan công an tại TP.HCM đầu thú. Duyên thừa nhận đã thông đồng với Phan Thị Kim Xuyến (16 tuổi, trú tại huyện Trần Đề) giết ông D. để cướp tài sản.

Sau khi điều tra làm rõ thủ phạm đích thực của vụ án trên, VKSND tỉnh Sóc Trăng ký các quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam, đình chỉ điều tra đối với 7 bị can. Riêng bị can Diễm đã được cho tại ngoại từ trước đó.

Đến sáng 14/1/2015, tại Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã bồi thường tiền cho 7 thanh niên bị hàm oan gần 2 năm. Được biết, người được bồi thường cao nhất trên 74 triệu đồng, còn thấp nhất là trên 66 triệu đồng. Tổng số tiền mà VKSND tỉnh Sóc Trăng phải bồi thường oan sai cho 7 thanh niên lên đến khoảng 500 triệu đồng.

 

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news