Tin mới

7 thói quen gây ung thư cần loại bỏ ngay lập tức

Thứ tư, 08/04/2015, 09:42 (GMT+7)

Hút thuốc là thói quen chiếm 30\% tổng số các loại ung thư như ung thư phổi, thanh quản, thực quản,...Ngoài ra, những thói quen như lạm dụng bia rượu, chế độ ăn nhiều chất độc hại là những thói quen gây ung thư cần loại bỏ.

Hút thuốc là thói quen chiếm 30% tổng số các loại ung thư như ung thư phổi, thanh quản, thực quản,...Ngoài ra, những thói quen như lạm dụng bia rượu, chế độ ăn nhiều chất độc hại là những thói quen gây ung thư cần loại bỏ.

 

Uống bia rượu

Lạm dụng bia rượu là nguyên nhân gây ra các loại ung thư như ung thư miệng, họng, thanh quản, vú... Tỷ lệ mắc ung thư gan ở nam giới cao thứ 3 sau ung thư phổi và dạ dày- nguyên nhân chính là do xơ gan vì sử dụng rượu bia quá mức.

Thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu cần loại bỏ

Trong khói thuốc lá có hơn 70 loại hóa chất độc hại, đặc biệt có 43 loại chất đã được chứng minh gây ung thư như: niken, cadmium, benzopyren...Vì vậy không chỉ những người hút thuốc mà người hít phải khói thuốc lá cũng có nguy cơ bị ung thư.

Chế độ dinh dưỡng nhiều chất độc hại

 

Việc sử dụng các loại thực phẩm có nhiều mỡ động vật, ít chất xơ làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại-trực tràng và vú. Ngoài ra, các chất bảo quản hóa học cũng là guyên nhân gây ra nhiều loại ung Thư Đường tiêu hóa như ung thư dạ dày, gan, đại tràng...

 

Thị hun khói, cá muối, dưa muối, cà muối, nhất là dưa khú có nhiều muối nitrat, nitrit là các chất gây ung thư thực quản và dạ dày. Gạo và lạc là 2 loại thực phẩm dễ bị nấm mốc Aspergilllus flavus xâm nhiễm và tiết ra một loại chất độc là afatoxin gây ung thư gan nguyên phát.

Lối sống lười vận động

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ít vận động thể lực là nguyên nhân gây ra 21-25% trường hợp ung thư vú và ung thư ruột.

Vận động thể lực tạo con người một sức khỏe tốt, hạn chế được bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Đối với bệnh ung thư, nhiều nghiên cứu khẳng định vận động thể lực là yếu tố quan trọng góp phần phòng chống các bệnh ung thư.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news