Tin mới

7 ứng viên tham gia thi chức TGĐ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Thứ ba, 27/01/2015, 11:25 (GMT+7)

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định phê duyệt danh sách 7 người tham gia dự thi tuyển thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).

 

 

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định phê duyệt danh sách 7 người tham gia dự thi tuyển thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).

Gần đây, ngành kiểm soát không lưu đã xảy ra một loạt sự cố như vụ việc mất điện tại ACC Hồ Chí Minh, máy bay quân sự vi phạm khoảng cách với máy bay Vietnam Airlines... Nguồn nhân lực của tổng công ty, kiểm soát viên không lưu bị Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đánh giá thấp cả về trình độ và tiếng Anh. Những sự cố trong gần đây không phải trực tiếp do kiểm soát viên không lưu song cho thấy sự yếu kém của cả hệ thống. Do đó, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thi tuyển chức danh Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay.

Yêu cầu chung đối với các ứng viên là: phải tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành không lưu; tốt nghiệp hoặc đang học lý luận chính trị cao cấp trở lên; có ít nhất 7 năm công tác trong ngành giao thông vận tải; 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực liên quan đến bảo đảm hoạt động bay...

7 ứng viên sẽ công khai tranh tài chức danh TGĐ Công ty Quản lý bay

 

Video tham khảo : Tiết lộ khóa học chỉ huy tàu ngầm khắc nghiệt nhất trên thế giới P4:

 

 

Bên cạnh đó, ứng viên phải có chương trình hành động, trong đó đánh giá thực trạng công tác bảo đảm hoạt động bay và những thách thức đối với hoạt động của Tổng công ty Quản lý bay trong quá trình hiện đại hóa và hội nhập hàng không quốc tế. Cùng với đó là đưa ra những mục tiêu và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, an toàn, hiệu quả đối với việc cung ứng các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

 

Được biết, Bộ GTVT được đánh giá là nơi đi đầu trong việc thi tuyển công khai các chức danh. Năm 2014, nhiều vị trí đã được tuyển chọn qua hình thức này, như Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, Cục trưởng Cục Đường thủy, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông... Năm nay, việc thi tuyển chức TGĐ Tổng công ty Quản lý bay cũng được tổ chức theo hình thức này.

Danh sách các ứng cử viên dự thi tuyển chức TGĐ Tổng công ty Quản lý bay gồm có:

Ông Nguyễn Đình Công, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay;

Ông Phạm Việt Dũng, Chánh Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam;

Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam;

Ông Lâm Phúc Anh Hà, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam;

Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam;

Ông Lê Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam;

Ông Nguyễn Mạnh Quang, Giám đốc Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Theo dự kiến, buổi thi tuyển thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được tổ chức vào đầu tháng 2 tới.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news