Tin mới

70\% cẩu tháp ở Hà Nội gây nguy hiểm cho người dân

Thứ sáu, 22/05/2015, 14:19 (GMT+7)

Theo thống kê sau khảo sát của đoàn thanh tra liên ngành trên địa bàn Hà Nội, 70\% cẩu tháp ở Hà Nội đang gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo thống kê sau khảo sát của đoàn thanh tra liên ngành trên địa bàn Hà Nội, 70% cẩu tháp ở Hà Nội đang gây nguy hiểm cho người đi đường.

[mecloud]XIO6mSQxIa[/mecloud]

Sau hàng loạt vụ tai nạn lao động, sập cần cẩu, giàn giáo trên các công trường thời gian vừa qua, một cuộc họp liên ngành đã diễn ra tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vào chiều ngày 21/5.

Theo thống kê sau khảo sát của đoàn thanh tra liên ngành trên địa bàn Hà Nội, 70% cẩu tháp ở Hà Nội đang gây nguy hiểm cho người dân.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, nếu dừng hoạt động hàng nghìn cẩu tháp thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ các công trình. Nên, giải pháp được đề ra là cho phép loại cẩu này hoạt động sau 22h đêm đến 5h sáng hôm sau, phải có rào chắn, có cảnh báo cho người dân và có người canh gác.

Theo tin tức thống kê, trong năm 2014, cả nước đã xảy ra hơn 58.000 vụ tai nạn, khiến gần 5.800 người thiệt mạng và hơn 14.000 người bị thương nặng. Phần lớn tai nạn xảy ra trong ngành xây dựng, chiếm 30% số vụ gây chết người.

Trước đó, Sở Xây dựng cũng đã chủ trì kiểm tra cẩu tháp ở các công trường xây dựng, kết quả là đã phát hiện tới 16 công trình để cẩu tháp vi phạm hành lang an toàn và buộc phải dừng hoạt động. Ngoài việc xử lý hành chính, đoàn kiểm tra yêu cầu nhà thầu tháo dỡ cẩu vi phạm.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news