Tin mới

76 người ngộ độc ở Quảng Trị: Tạm ngừng hoạt động cơ sở sản xuất bánh ướt

Chủ nhật, 12/06/2016, 13:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng chục người dân ở Quảng Trị bị ngộ độc sau khi ăn bánh ướt, cơ quan chức năng tỉnh này đã yêu cầu cơ sở sản xuất bánh ở chợ Do tạm ngừng hoạt động.

Liên quan đến vụ hàng chục người dân ở Quảng Trị bị ngộ độc sau khi ăn bánh ướt, cơ quan chức năng tỉnh này đã yêu cầu cơ sở sản xuất bánh ở chợ Do tạm ngừng hoạt động.

Tin tức trên VOV, tính đến chiều 11/6, số người trong vụ ngộ độc thực phẩm tại các huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) đã lên tới 76 người. Trong số đó, có 12 người được xuất viện, còn lại các bệnh nhân hiện đang điều trị tại các bệnh viện và các trạm y tế xã, thị trấn.

Nguồn tin này cho hay, ngay sau khi thanh kiểm tra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã lấy mẫu bánh ướt của hộ kinh doanh tại chợ Do gửi đi xét nghiệm. Tất cả các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đều có sử dụng bánh ướt của hộ kinh doanh này.

Có 76 người bị ngộ độc do ăn bánh ướt của hộ kinh doanh tại chợ Do. Ảnh: VOV.

Trong ngày 11/6, các ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu cơ sở sản xuất kinh doanh bánh ướt này tạm ngừng hoạt động.

Ông Lê Quốc Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: “Trước mắt chúng tôi yêu cầu cơ sở ngừng sản xuất vì trong thời điểm kiểm tra cơ sở không xuất trình được giấy tờ điều kiện khám sức khỏe và các giấy tờ liên quan đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Liên quan đến sự việc, báo Lao động đưa tin, sau khi ăn mừng Tết Đoan ngọ có món bánh ướt được mua ở chợ Do (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), trong ngày 8 và 9/6, trên 60 người dân ở huyện Vĩnh Linh và Gio Linh có triệu chứng bị ngộ độc, phải nhập viện điều trị.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn, đau quặn bụng từng cơn và đi ngoài nhiều lần, sốt cao từ 39 – 40 độ, có gia đình có tới 8 người nhập viện.

Trong chiều 10/6, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã đến các cơ sở y tế để thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho các bệnh nhân.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh ướt