Tin mới

Nữ sinh Hà Nội chịu bạo lực tinh thần

Chủ nhật, 30/11/2014, 16:45 (GMT+7)

Kết quả khảo sát của tổ chức phát triển cộng đồng Plan Việt Nam với 3.000 học sinh tại 30 trường học tại Hà Nội mới đây cho thấy, 78\% nữ sinh chịu bạo lực tinh thần.

Kết quả khảo sát của tổ chức phát triển cộng đồng Plan Việt Nam với 3.000 học sinh tại 30 trường học tại Hà Nội mới đây cho thấy, 78% nữ sinh chịu bạo lực tinh thần.

 

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, có 78% nữ sinh chịu bạo lực tinh thần. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 9-2014 với hơn 3.000 nữ sinh tại 30 trường học ở Hà Nội. Khảo sát do Viện Nghiên cứu Y - Xã hội học (ISMS) hợp tác với Tổ chức Phát triển Nhân đạo Quốc tế (Plan) Việt Nam tại và các chuyên gia đến từ Trung tâm Nghiên cứu Phụ nữ Quốc tế (ICRW) thực hiện, nằm trong dự án “Trường học an toàn, thân thiện, bình đẳng”.

Các chuyên gia cho biết, bạo lực tinh thần là hình thức phổ biến nhất trong số các hình thức bạo lực học sinh gặp phải.

Trong số các hình thức bạo lực thì bạo lực tinh thần là phổ biến nhất. Đó là các hành động cố ý tẩy chay một người nào đó; đánh giá về ngoại hình, tôn giáo, điều kiện gia đình; gán ghép tên gọi dựa trên ngoại hình hoặc gia cảnh; bắt phạt đứng trong góc lớp hoặc bên ngoài lớp học; bị nhốt trong lớp; sỉ nhục…

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hiệp Thống, phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện nay rất nhiều học sinh đã và đang phải chịu bạo lực giới tại trường học và gia đình.“Bạo lực giới không chỉ ảnh hưởng tới thể chất mà còn ảnh hướng tới tinh thần, cuộc sống và tương lai của trẻ”.

Theo ông Thống, đưa giáo dục về bình đẳng giới vào chương trình học của học sinh là rất cần thiết. Học sinh mong muốn chấm dứt bạo lực giới và nâng cao nhận thức của tất cả bạn bè, thầy cô và phụ huynh về nguyên nhân và ảnh hưởng của bạo lực giới đối với học sinh.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan phụ nữ Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, cho biết nghiên cứu cho thấy trẻ em chứng kiên bạo lực hoặc thường xuyên trải qua bạo lực sẽ có nhiều khả năng trở thành nạn nhân và người gây ra bạo lực khi trưởng thành.

V.T (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news