Tin mới

8 bí kíp bỏ túi chụp ảnh đẹp bằng smartphone

Chủ nhật, 05/04/2015, 08:21 (GMT+7)

8 mẹo dưới đây bạn có thể nâng cao khả năng chụp ảnh của mình chỉ với chiếc smartphone trong túi của mình thôi.

8 mẹo dưới đây bạn có thể nâng cao khả năng chụp ảnh của mình chỉ với chiếc Smartphone trong túi của mình thôi.

1. Giữ tay ổn định

Một lý do khiến cho ảnh bị mờ hay rung là điện thoại khó cầm hơn so với một chiếc máy ảnh bình thường vì nó nhẹ và mỏng hơn. Hãy cầm thật chặt điện thoại của bạn, bằng cả 2 tay và để khuỷu tay vào bên mình để có thể giữ chặt máy ảnh, tránh làm rung máy.

2. Chọn đúng chế độ cho từng hoàn cảnh

Trên các Smartphone ngày nay, các chế độ chụp ảnh được tích hợp sẵn trong phần mềm chụp ảnh của máy và mỗi chế độ sẽ sử dụng cho những tình huống khác nhau. Tất nhiên rất nhiều người chỉ quan tâm đến mỗi chế độ Auto trên máy. Bạn hãy thử khám phá những chế độ khác của chiếc máy của mình và bạn sẽ bất ngờ với những tấm ảnh mà mình chụp được đấy!

Ví dụ như night mode chế độ chụp ban đêm thì máy sẽ tự độ điều chỉnh mức ISO và Tốc độ chụp cho phù hợp để cho ra tấm ảnh đẹp và sáng hơn khi bạn chỉ dùng chế độ Auto để chụp.

3. Không nên sử dụng zoom

Máy ảnh trên điện thoại của bạn không thể khuếch đại hình ảnh bằng cách di chuyển ống kính. Thay vào đó, nó có một tính năng zoom kĩ thuật số làm to các điểm ảnh lên và chèn lên các chi tiết đẹp. Nếu muốn ảnh to hơn, bạn hãy đến gần đối tượng cần chụp.

4. Dùng chế độ HDR đúng cách


HDR là một chế độ tuyệt vời để làm cho màu sắc trở nên tươi và rực rỡ hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bật chế độ này lên mọi lúc mọi nơi. Ví dụ chụp cảnh vật với điều kiện ánh sáng đủ thì bức ảnh sẽ rực rỡ hơn, nhưng nếu như bạn sử dụng HDR để chụp vào buổi tối thì chắc chắn bạn sẽ có 1 bức ảnh xấu tệ, Vậy nên hãy lựa chọn những lúc thích hợp để sử dụng chế độ này nhé.

5. Tính đến thời gian bắt hình của cửa chớp

Nếu như cửa chớp bị chậm thì bạn cần tính thời gian đó. Một số máy ảnh bắt hình rất chậm. Nghĩa là nó bắt hình sau khi bạn đã bỏ tay khỏi nút chụp, vì vậy hãy giữ điện thoại thêm một chút nữa.

6. Lau kính


Đôi khi chúng ta chỉ mãi suy nghĩ đến tạo ra một bức ảnh đẹp với bố cục hài hòa, ánh sáng tốt, hiệu chỉnh camera phù hợp nhưng lại quên mất việc phải lau chùi sạch sẽ mặt kính phía sau camera. hãy mang theo một tấm vải chùi kính để không làm trầy mặt kính của camera và lau chùi nhẹ nhàng, sạch sẽ để bạn có được tấm ảnh tốt nhất.

7. Chụp với nhiều ánh sáng

Để có được những bức ảnh đẹp nhất thì bạn nên chụp với nhiều ánh sáng. Máy cảm biến hình ảnh nhỏ rất cần ánh sáng và vì vậy ảnh sẽ đẹp nhất khi được chụp ngoài trời. Để có thể lấy được nhiều ánh sáng, bạn nên quay lưng lại chỗ ánh sánh mặt trời và để cho ánh sáng chiếu qua vai của bạn. Tránh chụp trực tiếp về phía có ánh sáng mặt trời nếu không sẽ bị thiếu ánh sáng. Nếu bạn chụp trong nhà, hãy quay lưng lại phía cửa và bật đèn lên.

8. Phân bố hình ảnh

Để chụp được một bức ảnh đẹp, bạn không chỉ cần biết cách cài đặt đúng mà còn phải biết cách bố trí hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Chia khung ảnh thành 3 phần theo hình bàn cờ ca rô và căn sao cho đối tượng cần chụp ở trên một trong những đường này chứ đừng đặt giữa màn hình.

Hãy giữ cân máy ảnh, tránh để máy ảnh bị nghiêng. Hãy chú ý tới khung cảnh đằng sau để đảm bảo không có vật gì chèn lên trên đầu của đối tượng cần chụp.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news