Tin mới

8 Bí quyết vàng giúp chị em có được giấc ngủ thoải mái trong ngày đèn đỏ

Thứ năm, 12/01/2017, 14:43 (GMT+7)

Đối với các chị em phụ nữ, việc có được giấc ngủ ngon và thoải mái trong những ngày đèn đỏ là điều không dễ dàng. 

Đối với các chị em phụ nữ, việc có được giấc ngủ ngon và thoải mái trong những ngày đèn đỏ là điều không dễ dàng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm những phương pháp để có thể ngủ ngon trong những ngày kinh nguyệt thì những biện pháp đơn giản dưới đây có thể giúp đỡ bạn.

1. Giữ phòng ngủ của bạn luôn thoáng mát

 

Nhiệt độ phòng thoải mái là điều kiện cần thiết cho một giấc ngủ yên bình. Trong những ngày "đèn đỏ", nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng cao hơn một chút do sự thay đổi nội tiết tố, và điều này có thể là một lý do khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Giữ phòng ngủ luôn thoáng mát là một cách đơn giản để có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

2. Vận động cơ thể để thay đổi tâm trạng

 

Tâm trạng trầm cảm, lo âu là điều rất phổ biến đối với các chị em khi "đến tháng". Cách tốt nhất để chống lại tình trạng này đó là vận động cơ thể. Tập thể dục, yoga và thiền là cách tuyệt vời để tăng cường năng lượng và tâm trạng của bạn. Tích cực hoạt động vào ban ngày sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào ban đêm.

3. Ăn đúng cách

Bạn có thể cảm thấy cơ thể mình nặng nề và buồn nôn trong những ngày đèn đỏ. Chứng khó tiêu và tiêu chảy cũng thường "viếng thăm". Cách tốt nhất ngăn chặn tình trạng khó chịu này đó là tránh xa các loại thực phẩm có dầu và gia vị. Hãy ăn tối nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để tránh thức dậy vào giữa đêm vì cơn đau bụng.

4. Tìm kiếm tư thế ngủ thoải mái

 

Tình trạng chuột rút cơ bắp và đau bụng kinh có thể gây rối loạn giấc ngủ khi bạn đang có kinh nguyệt. Để khắc phục điều này, bạn hãy thử thay đổi tư thế ngủ và làm cho mình cảm thấy thoải mái với sự giúp đỡ của gối hoặc nệm.

Bạn nên nằm nghiêng và co người lại. Tư thế này giúp các cơ ở vùng bụng của bạn được thư giãn, giảm đau nhức do căng cơ. Đông thời giảm nguy cơ bị rò rỉ chất lỏng.

6. Ngăn chặn sự "rò rỉ"

Cơn ác mộng tồi tệ nhất trong những ngày đèn đỏ là thức dậy và phát hiện những vết loang lổ trên quần áo hoặc gra giường. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn không thể ngủ một cách thoải mái. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử các cách sau:

Sử dụng băng vệ sinh dành cho ban đêm: Băng vệ sinh dành cho ban đêm thường được thiết kế dày hơn và dài hơn để đảm bảo sự hấp thụ tối đa và ngăn chặn bất kỳ sự rò rỉ nào.

Sử dụng khăn lót: Nếu bạn bị chảy máu kinh nguyệt nặng và lo ngại rằng chất lỏng có thể bị rò rỉ vào ban đêm thì bạn có thể lót một lớp khăn dưới cơ thể của bạn để ngăn việc gra trải giường bị bẩn.

7. Thư giãn

 

Nếu bạn lo lắng quá nhiều về các vết bẩn và việc làm thế nào để ngủ ngon trong những "ngày ấy" thì bạn sẽ không thể có được giấc ngủ ngon. Vì vậy, bạn nên giữ cho mình một tâm trạng thoải mái và tránh căng thẳng.

8. Một số lời khuyên khác 

Dưới đây là một số lời khuyên để ngủ ngon hơn trong những ngày đèn đỏ 

- Yoga, thiền và các bài tập thở là rất tốt để mang lại sự thư giãn. Bạn nên thử chúng trước khi đi ngủ để giảm căng thẳng và lo lắng, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

- Nếu bạn có bị đau bụng hoặc đau nhức bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau, tuy nhiên hãy nhớ không dùng chúng vào lúc dạ dày trống rỗng.

- Tránh dùng bất cứ loại đồ uống nào chứa cafein như cà phê hoặc trà vào buổi tối.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news