Tin mới

8 công dụng tuyệt vời của hành tây với sức khỏe

Thứ sáu, 23/09/2016, 11:23 (GMT+7)

Hành tây là một trong những loại thức ăn phổ biến trong những bữa cơm gia đình, tốt cho sức khỏe và giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả.

Hành tây là một trong những loại thức ăn phổ biến trong những bữa cơm gia đình, tốt cho sức khỏe và giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hành tây có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Vnexpress đưa tin cho biết, trong hành tây có chứa nhiều hàm lượng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

Hành tây giúp làm tăng lượng chất béo có ích và kiểm soát lượng cholesterol một cách hiệu quả.

Phòng ngừa nhiễm khuẩn

Hành tây có tác dụng tiêu diệt những vi khuẩn lây nhiễm hiệu quả. Đồng thời, hành tây còn có tác dụng chống lại bệnh lao, nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang hiệu quả. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hành tây có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa của cơ thể, đồng thời giúp hoạt động của gan, lá lách và phòng tránh chướng bụng cũng như những bệnh liên quan đến dạ dày. 

Lợi tiểu

Hành tây giúp lợi tiểu hiệu quả. Ảnh: Intenret

Hành tây còn được sử dụng như bài thuốc giúp chữa lợi tiểu hiệu quả. Cho 50gr hành tây vào 1 lít nước và đun sôi. Khi nước sôi cho mật ong vào. Uống cách nhau 3 ngày đều đặn mỗi lần 2 thìa.

Tốt cho tim

VOV cũng đưa tin cho biết hành tây có tác dụng chống đông máu hiệu quả, giúp máu lưu thông tốt và tim hoạt động được trơn tru.
Giải rượu hiệu quảNước ép hành tây có thể giảm bớt ảnh hưởng độc hại của rượu và giúp giải rượu một cách hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả

Hành tây giúp hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả. Ảnh: Internet

Việc ăn nhiều hành tây sẽ giúp làm giảm táo bón mạn tính hiệu quả và cải thiện nhanh tình trạng đầy hơi khó tiêu. Hành tây cũng được coi là một vị thuốc giúp làm tăng khả năng sinh dục hiệu quả.

Ngừa rụng tóc hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bôi nước ép hành tây lên da đầu hai lần một tuần trong vòng 2 tháng sẽ giúp tóc nhanh mọc lại. Biện pháp này được coi là biện pháp hiệu quả mà đỡ tốn kém chi phí hơn những loại thuốc mọc tóc khác.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news