Tin mới

8 lợi ích bất ngờ của mật ong đối với sức khỏe

Thứ hai, 07/11/2016, 11:32 (GMT+7)

Mật ong là thức uống chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe. Tuy nhiên việc dùng mật ong như thế nào và những lợi ích bất ngờ mà mật ong mang lại đối với cơ thể không phải ai cũng biết.

Mật ong là thức uống chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe. Tuy nhiên việc dùng mật ong như thế nào và những lợi ích bất ngờ mà mật ong mang lại đối với cơ thể không phải ai cũng biết. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Sức khỏe đời sống đưa tin cho biết thói quen uống một ly nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cải thiện tối đa hệ tiêu hóa. Giúp sát khuẩn và làm giảm nồng độ axit trong dạ dày hiệu quả. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng giúp chất thải trong cơ thể dễ dàng được đẩy ra, làm sạch hệ tiêu hóa hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong mật ong có tính sát khuẩn cao, nước ấm pha với mật ong sẽ giúp sản sinh nhiều lượng enzim, vitamins và khoáng chất.

Mật ong sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại những vi khuẩn có hại cho cơ thể. 

Chăm sóc da hiệu quả

Mật ong có chứa hàm lượng canxi, sắt, phốt pho, axit amin và magiê, ngoài ra nó cũng giàu vitamin B và C, là một trong những dưỡng chất giúp chăm sóc da hiệu quả.

Hỗ trợ Giảm cân hiệu quả

Mật ong giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

Mật ong cung cấp năng lượng ít cho cơ thể, rất tốt cho tiêu hóa, giúp dạ dày hoạt động được linh hoạt hơn. Điều ày sẽ giúp cơ thể hạn chế tích tụ  mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả.

Xoa dịu ho và đau họng

Nước ấm pha với mật ong có thể giúp làm giảm đau nhức, khó chịu và viêm họng do thời tiết.  Mật ong giúp làm trơn lông cổ họng, trong khi nước ấm giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng. 

Thanh lọc cơ thể

Mật ong giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Ảnh: Internet

Nước ấm pha với mật ong giúp xả sạch những độc tố ra khỏi cơ thể. Thói quen uống nước pha với mật ong thường xuyên sẽ giúp sẽ giúp loại bỏ những độc tối để tích tụ và gây bệnh.

Chữa lành vết thương

Mật ong có tính kháng khuẩn và điều trị nhiễm trùng hiệu quả, nên đây được xem là phương thuốc hữu hiệu điều trị vết thương trên diện rộng.

Kiểm soát đường huyết

Nhờ sự kết hợp của glucose và fructose, mật ong dễ dàng kiểm soát được lượng đường trong máu hiệu quả.  

Với mức thấp của chỉ số hạ đường huyết nhất định, mật ong trở thành sự lựa chọn lý tưởng để sử dụng hư chất làm ngọt mà không lo đến nguy cơ gia tăng lượng đường trong máu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news