Tin mới

8 năm sau bê bối chất cấm, Park Bom lần đầu lên tiếng: "Tôi đã không thể mua quần áo tử tế trong 5 năm qua"

Thứ sáu, 27/04/2018, 10:56 (GMT+7)

Park Bom lần đầu xuất hiện chính thức trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với báo Hàn, lên tiếng về vụ bê bối chất cấm khiến cả châu Á chấn động suốt 8 năm qua.

Park Bom lần đầu xuất hiện chính thức trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với báo Hàn, lên tiếng về vụ bê bối chất cấm khiến cả châu Á chấn động suốt 8 năm qua.

Ngày 24/4, phóng viên điều tra của chương trình "PD Notebook" về cải cách công tố của đài MBC đã gây chấn động showbiz Hàn khi quyết lật lại vụ án bị bắt vì vận chuyển và sử dụng chất cấm amphetamine - loại chất được dùng thay thế ma túy đá, là chất cấm ở Hàn Quốc - vào năm 2010.

1 ngày sau đó, Park Bom trở thành cái tên hot nhất trên mọi trang báo, diễn đàn, len lên top đầu của Naver.

Ngay cả Dara, người chị em cùng nhóm 2NE1 của Park Bom xưa kia, cũng bị báo chí lôi vào cuộc.

Vào 2 giờ chiều ngày 26/4, Park Bom cuối cùng đã lên tiếng về bê bối chất cấm gây chấn động châu Á này trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Sports Kyunghyang.

Cuộc phỏng vấn của Park Bom thu hút toàn bộ sự chú ý của truyền thông. Mở đầu câu chuyện, Park Bom bộc bạch: "Một người quen đã liên lạc với tôi, vì vậy tôi đã mở TV lên và xem chương trình 'PD Notebook' với bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi có vẻ đã miễn nhiễm với từ 'chất gây nghiện' rồi nên họ chỉ thở dài.

Cũng rất khó khăn đối với tôi khi phải nhìn thấy bố mẹ mình như thế. Khi tin tức về chất cấm lần đầu được tung ra, họ đã từng hỏi tôi rằng 'Có đúng là con đã làm điều đó không?', nhưng giờ họ chỉ thở dài...

Nếu tôi đã dùng chất cấm dù chỉ một lần thôi, tôi sẽ không cảm thấy bất công khi nghe những tin tức như vậy".

8 năm sau bê bối chất cấm, Park Bom lần đầu lên tiếng: Tôi đã không thể mua quần áo tử tế trong 5 năm qua - Ảnh 1.

Park Bom thầm lặng ngồi trên chiếc ghế bên cạnh cửa sổ. Cô trầm ngâm kể lại những ký ức xưa cũ, ký ức không hề đẹp đẽ về 4 năm trước

Cô tiếp tục: "Tôi thật sự chưa từng sử dụng chất gây nghiện. Tôi đã bị điều tra nhưng tôi không bị kết án".

"Tôi có một căn bệnh riêng. Tôi đã phải sử dụng thuốc từ khi còn học trung học và cấp 3. Đó là bệnh ADD (Rối loạn thiếu chú ý), là bệnh không phổ biến tại Hàn Quốc. Edison, ông hoàng của những phát minh, cũng đã mắc phải căn bệnh này.

Tên của chứng rối loạn này gần đây mới được biết tới, nhưng không có bất cứ loại thuốc cụ thể nào cho căn bệnh này cả.

Chính vì vậy, tôi đã dùng loại thuốc ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý). Vì đây không phải là loại thuốc cho đúng căn bệnh của tôi, cho nên rất khó để chịu đựng.

Tôi bắt đầu được biết đến như là một kẻ buôn lậu ma túy khi mang theo thuốc Adderall (loại chất kích thích hệ thần kinh trung ương). Tại Mỹ, Adderall là loại thuốc thông thường, được sử dụng để trị các bệnh giống như bệnh của tôi.

Chuyện đã xảy ra một phần vì sự ngu dốt của tôi, nhưng tôi thật sự buồn khi mọi người lại nói rằng loại thuốc này 100% là amphetamine. Không lẽ vì bị gọi là ma túy, nên nó không thể dùng để chữa bệnh được hay sao?", Park Bom giải thích.

Park Bom cũng trả lời về tin đồn khẳng định cô khai gian tuổi và hiện đã bước sang tuổi 40 (theo tuổi Hàn): "Hỏi bạn bè tôi đi. Sinh năm 1984, tôi giờ đã 34 tuổi (theo cách tính bình thường). Nếu tôi 40 tuổi, vậy tôi còn nhiều tuổi hơn cả chị gái mình, điều này liệu có lý hay không?".

"5 năm rồi kể từ ngày tôi từ bỏ con đường ca hát của mình. Tôi đã bị ghét nhiều đến mức bản thân không muốn trở thành ca sĩ nữa.

Tuy nhiên, sau khi chương trình "PD Notebook" được phát sóng, tôi cảm thấy rằng, mình phải trở thành một ca sĩ. Tôi không thể bỏ đi những thứ tôi muốn làm nhất, thứ tôi giỏi nhất chỉ vì tôi sợ hãi trước những hiểu lầm.

Tôi rất biết ơn đại gia đình YG vì đã nuôi nấng tôi, và tôi cũng rất biết ơn nhà sản xuất Yang Hyun Suk (chủ tịch YG). Những người khác hỏi rằng liệu tôi có hận họ không, nhưng điều đó không phải là sự thật.

Còn nữa, tôi muốn thành công với tư cách ca sĩ để tôi có thể mua những tòa nhà cao lớn cho bố mẹ tôi, những người đã phải trăn trở rất nhiều vì tôi", Park Bom giãi bày.

8 năm sau bê bối chất cấm, Park Bom lần đầu lên tiếng: Tôi đã không thể mua quần áo tử tế trong 5 năm qua - Ảnh 2.

Park Bom xuất hiện tại buổi phỏng vấn với một chiếc váy màu mận cùng một chiếc áo khoác bò. "Tôi đã mua bộ quần áo này 5 năm trước.

Tôi còn không thể mua quần áo đàng hoàng cho mình trong suốt 5 năm nay. Thậm chí khi bước đi ngoài đường, tôi cũng lo lắng rằng mọi người sẽ nói điều gì đó về tôi.

Vì không có xe, nên tôi phải đi xung quanh, gặp mọi người như thế. Tôi không thể uống rượu, nhưng có khoảng thời gian tôi đã uống. Trái tim tôi đau nhói, nhưng tôi vẫn ép buộc bản thân mình phải chịu đựng.

Nếu mọi người có thể hiểu cho tình cảnh của tôi, có thể không nhiều, nhưng dù chỉ là một chút thôi, tôi cũng sẽ trở lại con đường ca hát. Các bạn có thể... làm ơn bảo vệ tôi được không?", nữ ca sĩ trải lòng về quãng thời gian khó khăn.

Sau chương trình "PD Notebook", Park Bom đã viết một lá thư dài để chia sẻ với fan trên mạng xã hội nhưng cuối cùng đã không đăng tải mà gửi đến phóng viên.

Bức thư bao gồm những lời giải thích về bệnh tình của cô (ADD). Park Bom còn nói với người hâm mộ rằng: "Trái tim tôi đang rất đau vì tôi không thể kể với các bạn bất cứ điều gì...

Bạn không biết tôi cảm thấy biết ơn như thế nào, và tôi đau lòng đến mức nào khi phải chứng kiến fan của tôi, fan của 2NE1 chờ đợi chúng tôi mặc dù các thành viên hoạt động riêng lẻ.

Xin lỗi vì đã không đủ dũng cảm để viết lên những lời này sớm hơn, vì tôi tốn quá nhiều thời gian để đau khổ.

Tôi cũng xin lỗi vì đã đem tới rắc rối cho quá nhiều người".

8 năm sau bê bối chất cấm, Park Bom lần đầu lên tiếng: Tôi đã không thể mua quần áo tử tế trong 5 năm qua - Ảnh 3.
 
8 năm sau bê bối chất cấm, Park Bom lần đầu lên tiếng: Tôi đã không thể mua quần áo tử tế trong 5 năm qua - Ảnh 4.

Tóm tắt vụ bê bối của Park Bom:

Năm 2010, Park Bom đã bị giữ lại tại bộ phận hải quan của sân bay quốc tế Incheon khi đi từ Mỹ về Hàn Quốc vì mang theo 82 viên amphetamine. Tại Mỹ, đây là chất hợp pháp nhưng lại bị cấm ở Hàn.

Vào ngày 19/10/2010, vụ việc này được trình lên cơ quan công tố, tuy nhiên sau đó vì Park Bom chứng minh được hồ sơ bệnh lý, nên vụ án đã bị đình chỉ và nữ ca sĩ cũng được đặc cách không bị xử phạt.

Được biết trước đó vào ngày 18/10/2010, Park Bom đã gửi một chiếc hộp đến nhà bà của cô, trong đó amphetamine được trộn với gói đồ ăn vặt dạng dẻo. Sau đó, chiếc hộp đã được chuyển lại về tay Park Bom.

Tuy nhiên đến tháng 6/2014, vụ án này mới được truyền thông và công chúng biết đến.

Sau đó, chính chủ tịch YG Entertainment đã phải lên tiếng thay cho Park Bom giữa tâm bão, giải thích rằng nữ ca sĩ đã sử dụng loại thuốc này theo toa bác sĩ để điều trị trầm cảm trong thời gian sống tại Mỹ: "Vì lịch trình bận rộn, Park Bom không thể tới Mỹ, chính vì vậy mẹ và bà của Park Bom đã mua thuốc điều trị từ bệnh viện này nhờ gửi qua đường chuyển phát.

Tại Hàn Quốc, đây lại là loại thuốc bị cấm nên đã xảy ra vấn đề khi đi qua thuế quan".

Nguồn: Soompi, Sports Kyunghyang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news