Tin mới

8 thời điểm bạn không nên gội đầu

Thứ ba, 28/03/2017, 15:30 (GMT+7)

Nếu không muốn gánh chịu những hậu quả thì đừng gội đầu vào những lúc này nhé!

Nếu không muốn gánh chịu những hậu quả thì đừng gội đầu vào những lúc này nhé!

1. Buổi sáng

Rất nhiều người có thói quen gội đầu vào buổi sáng tuy nhiên việc này lại ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi vừa mới ngủ dậy, việc phục hồi chức năng như lưu thông máu còn chậm nên gội đầu sẽ kích thích mạch máu não gây chóng mặt, nhức đầu và cảm lạnh. Không những thế, nếu gội đầu mà gặp phải gió độc còn gây đột quỵ.

Gội đầu vào buổi sáng là một trong những thời điểm rất nhiều người thường làm nhưng họ đâu biết rằng việc làm này có thể khiến cơ thể bạn gặp phải những rắc rối.

Nếu bạn muốn gội đầu vào buổi sáng thì hãy gội sau 30 phút khi ngủ dậy và nên gội với nước ấm, sấy khô tóc sau khi gội đầu xong.

2. Khi quá no hoặc quá đói

Không nên gội đầu sau khi ăn no hoặc những lúc quá đói để không ảnh hưởng đến các vấn đề về tiêu hóa như đau bao bụn, buồn nôn hay chóng mặt...

3. Sau khi ăn tối

Sau khi ăn tối, lưu lượng thức ăn trong dạ dày còn đầy, do đó tắm gội ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. 

Sau khi ăn tối xong, lượng thức ăn trong dạ dày còn đầy nên việc tắm gội lúc đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Ngoài ra, những người bị bệnh tim mạch mà gội đầu sau khi ăn còn gây thiếu máu cục bộ và các bệnh máu não.

Khi bị ốm hoặc sốt thì càng không nên gội đầu vì chúng sẽ khiến tình trạng bệnh càng thêm nặng, nhất là đối với những người có sức đề kháng yếu như trẻ nhỏ, người già.

5. Trong thời kỳ kinh nguyệt

Những ngày đầu trong thời kỳ kinh nguyệt nên hạn chế gội đầu bởi vì lúc này sức đề kháng của cơ thể yếu, việc gội đầu sẽ dẫn tới mệt mỏi. Chính vì thế, khi ngày "đèn đỏ" đến bạn hãy để đầu bẩn một chút cũng không sao.

6. Sau khi tập thể dục

Hãy để cơ thể ráo mồ hôi rồi hãy gội đầu.

Khi tập thể dục, chạy bộ, bơi lội... cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tiết ra mồ hôi nên cần tránh gội đầu ngay lập tức. Hãy nghỉ ngơi và dành thời gian để cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi mới được tắm gội.

7. Buổi đêm, tối muộn

Gội đầu vào buổi đêm muộn chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

8. Khi uống rượu

Sau khi uống rượu không nên gội đầu vì rất có thể gây chóng mặt, nôn mửa. Đặc biệt, những người bị bệnh tim mạch càng không được sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu nếu không muốn ảnh hưởng đến tính mạng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news