Tin mới

8 thời điểm tuyệt đối tránh "chuyện ấy"

Thứ sáu, 21/03/2014, 14:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thời điểm nào nên tránh "chuyện ấy" để vừa bảo vệ sức khoẻ vừa duy trì hạnh phúc gia đình. Dưới đây là những thời điểm bạn nên biết để tránh quan hệ tình dục.

(Tinmoi.vn) Thời điểm nào nên tránh "chuyện ấy" để vừa bảo vệ sức khoẻ vừa duy trì hạnh phúc gia đình. Dưới đây là những thời điểm bạn nên biết để tránh quan hệ tình dục.

Sau khi uống bia, rượu

Nhiều người cho rằng uống rượu sẽ có tác dụng kích thích ham muốn “yêu”, nhưng nếu yêu trong thời điểm say rượu sẽ dễ phản tác dụng. Vì men rượu có thể gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Rượu vào sẽ dễ “xuất quân sớm”. Quan hệ vào thời gian này cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng “tinh binh” và thai nhi.

Khi mới sảy thai

Vội vã “quan hệ” lại sau khi mới sảy thai sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm phần phụ, nguy hiểm hơn là có thể viêm nhiễm tử cung, buồng trứng, xương chậu… sẽ rất nguy hiểm.

8 thời điểm tuyệt đối tránh

Khi có dấu hiệu lạ lúc mang thai

“Chuyện ấy” vẫn có thể duy trì trong thời điểm mang thai nhưng nếu có dấu hiệu dọa sảy, ra máu, đau đớn vùng bụng hoặc được bác sĩ khuyến cáo nên “né” chuyện ấy hay trước đó đã từng bị sảy thai hoặc sinh non thì tốt nhất chị em cũng nên nói không với sex vì sự An Nguy của bào thai.

Trong ngày “đèn đỏ”

Trong thời điểm này, cổ tử cung của phụ nữ đang giãn ra, rất dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm tử cung, viêm âm đạo ảnh hưởng đến sức khỏe và có hại cho đường sinh nở sau này.

Khi quá no hoặc quá đói

Sau khi ăn no, máu dồn về dạ dày làm cho não và các cơ quan khác không được cung cấp máu đầy đủ. Nếu quan hệ tình dục trong lúc này có thể dẫn tới thiếu máu cục bộ. Khi quá đói, thể lực của bạn sẽ bị giảm, tinh lực không sung mãn nên nếu "giao ban" dễ dẫn tới kiệt sức.

Sau khi tắm nước nóng

Sau khi tắm nước nóng, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, mạch máu dưới da sẽ mở ra. Lúc này, nếu vợ chồng bạn quan hệ tình dục ngay sẽ khiến cho cơ quan sinh dục bị xung huyết và hệ tuần hoàn máu bị mất cân bằng dẫn đến thiếu máu cục bộ và gây hậu quả nghiêm trọng, ví dụ như choáng, ngất…

Căng thẳng

“Yêu” khi thần kinh căng thẳng hay cảm xúc bất ổn, dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bản thân.

Một số cặp vợ chồng vẫn miễn cưỡng quan hệ dù một trong hai người không vui. Như vậy, sẽ khiến cho cuộc sống tình dục bất hòa, làm đối phương ác cảm với chuyện chăn gối. Nếu thường xuyên lặp lại tình trạng này thì sẽ khiến phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương.

Viêm gan B

Nếu một trong hai người (vợ hoặc chồng bạn) đang nhiễm bệnh viêm gan do virut viêm gan B gây ra thì tốt nhất là không quan hệ tình dục cho đến khi điều trị bình phục, vì virut viêm gan B ngoài truyền nhiễm qua đường máu còn lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu phải điều trị lâu dài thì tốt nhất người chưa bị mắc bệnh nên đi tiêm phòng sau đó vợ chồng có thể quan hệ nhưng cần dùng bao cao su để phòng chống lây nhiễm.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news