Tin mới

80 \% tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra do xe máy

Thứ hai, 11/08/2014, 11:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thống kê, 80 \% tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra liên quan đến xe máy. Những tháng đầu năm 2014, số vụ tai nạn liên quan đến loại phương tiện này cũng gia tăng.

(Tinmoi.vn) Theo thống kê, 80 % Tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra liên quan đến xe máy. Những tháng đầu năm 2014, số vụ tai nạn liên quan đến loại phương tiện này cũng gia tăng.

Video:

 

 

Áp lực giao thông đang ngày càng đè nặng và ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, xe máy được xem là một trong những yếu tố chính gây ra áp lực ngày càng nặng nề. Nhiều chuyên gia cho rằng, bài toán áp lực giao thông sẽ không bao giờ có lời giải nếu xe máy còn là phương tiện thống trị.

Một khảo sát do báo điện tử VTC news thực hiện cho thấy, có hơn 37.000 lượt biểu quyết đồng ý về lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng), 52% bạn đọc chọn phương án "Cần có lộ trình cấm từ bây giờ", 15% chọn "Không nên cấm" và 33% chọn phương án "Chỉ cấm khi có các phương tiện hiện đại thay thế".

Kết quả trên cho thấy, số đông (85%) người dân không muốn xe máy làm phương tiện giao thông ở các đô thị tương lai, và chỉ (15%) người dân muốn phương tiện giao thông là xe máy.

Đồng thuận với chủ trương này, TS. Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định, ông hoàn toàn đồng ý với chủ trương cấm xe máy ở các đô thị lớn.

TS. Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

“Tất nhiên khi đưa ra lộ trình cấm xe máy, Chính phủ cũng cần đưa các giải pháp đi kèm để không ảnh hưởng đến cuộc sống của phần đông người dân lao động đang dựa vào xe máy làm phương tiện kiếm sống hàng ngày”, TS. Nguyễn Sĩ Dũng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo TS. Nguyễn Sĩ Dũng việc cấm cần phải có lộ trình để không gây ảnh hưởng đến người dân. Nhưng việc cấm xe máy là cần thiết, bởi các nghiên cứu cho thấy, so với khí thải ô tô thì khí thải xe máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần và đang từng ngày gây nguy hiểm cho cuộc sống con người.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường khủng khiếp, xe máy còn là thủ phạm của hàng trăm ngàn vụ tai nạn giao thông thảm khốc mỗi năm… Đây thực sự là vấn nạn mà chúng ta đang phải đối mặt mà nếu không cấm xe máy sẽ khó giải quyết được.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nạn xe máy