Tin mới

82 công nhân Formosa Hà Tĩnh nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Thứ tư, 25/11/2015, 14:47 (GMT+7)

Mới đây, 82 cán bộ, công nhân viên của Cty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã phải nhập viện với biểu hiện ngộ độc thức ăn sau bữa cơm tối.

Mới đây, 82 cán bộ, công nhân viên của Cty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã phải nhập viện với biểu hiện ngộ độc thức ăn sau bữa cơm tối.

Theo tin tức trên báo Lao động, Vietnamnet…sáng sớm ngày 25/11, hàng loạt công nhân Cty FHS (thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng) đã phải nhập viện với biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 24/11, các công nhân này ăn tối với khẩu phần gồm canh, thịt heo, đậu phụ, rau. Thức ăn được họ mua từ một số quán hàng bên ngoài về.

Tới khoảng 3h ngày 25/11, 82 cán bộ, nhân viên bắt đầu có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi.

Phần lớn các nhân viên được đưa tới phòng khám Thành An điều trị. Số còn lại được cấp cứu tại trạm y tế xã Kỳ Long và Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (5 người).

82 công nhân của Cty FHS phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Lao động

Sau khi được thăm khám, truyền dịch, sức khỏe các công nhân đã khá lên. Tuy nhiên, các y, bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Trao đổi với vào Vietnamnet trưa hôm nay (25/11) , ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng BQL Khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh – đã xác nhận thông tin trên và cho biết nguyên nhân các công nhân nhập viện là do ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, số công nhân này không ăn tại bếp của công ty mà gọi thức ăn ở ngoài mang vào.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news