Tin mới

9 địa danh bí ẩn bị làm mờ trên Google Maps, nhìn đỏ mắt cũng không soi thêm được chút nào

Thứ sáu, 14/12/2018, 11:43 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến chúng bị Google Maps giấu tiệt đi cũng có phần được giải đáp, tuy nhiên vẫn chưa hẳn 100\% làm hài lòng dư luận.

Nguyên nhân khiến chúng bị Google Maps giấu tiệt đi cũng có phần được giải đáp, tuy nhiên vẫn chưa hẳn 100% làm hài lòng dư luận.

 

Google Map từ lâu đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với người dùng công nghệ hiện nay, đặc biệt là dân "mù đường" hay chỉ đơn giản là thích thăm thú du lịch và khám phá nhiều địa danh khác nhau.

Tuy vậy, mấy ai biết rằng, có 9 địa điểm tuyệt mật từ xưa tới nay vẫn luôn bị Google giấu tiệt đi trên ứng dụng của mình, dù có cố đến mấy cũng không thể nào mò ra được một góc để soi mói được.

1. Đảo Moruroa (Polynesia)

 
 
Moruroa là một hòn đảo san hô của quần đảo quốc gia Polynesia nằm trên Thái Bình Dương, thuộc quyền sở hữu của Cộng hòa Pháp. Google Maps không bao giờ cho phép hiển thị rõ hình ảnh về hòn đảo này, và cũng chẳng ai biết rõ nguyên nhân vì sao lại như vậy.

Thế nhưng vẫn phảng phất đâu đó một vài giả thuyết cho rằng nó liên quan đến lịch sử của hòn đảo, vốn phần lớn chỉ dành cho các hoạt động thử hạt nhân của Pháp vào giữa những năm 1966 và 1996, với tổng cộng tối đa 181 cuộc thử nghiệm khủng khiếp đã được diễn ra.

2. Số 2207, đường Seymour, bang Ohio (Mỹ)

 
 
Quang cảnh mặt tiền ngôi nhà này bị làm mờ do trước đây nó là hiện trường vụ bắt cóc Ariel Castro gây chấn động thế giới - với tên tội phạm Castro đã bắt cóc 3 phụ nữ trẻ Michelle Knight, Amanda Berry và Georgina DeJesus, giam giữ họ trong khoảng 10 năm cho tới khi may mắn một người thoát được để kêu cứu kịp thời.

Castro sau đó đã bị kết án với tổng cộng 937 tội danh về bắt cóc, hiếp dâm, mưu sát, nhận án hơn 1000 năm tù nhưng đã tự sát sau 1 tháng thụ án.

3. Ngôi nhà bí ẩn ở Stockton-on-Tees (Anh)

 
 
Thị trấn với cái tên khá lạ lẫm này nằm ở Anh, và ngôi nhà được nói đến ở đây hiện vẫn chưa được hiểu rõ vì sao lại bị Google che đi. Trong một lần phỏng vấn các cư dân sống gần đó, chính chủ nhân của căn nhà này đã chia sẻ: "Tôi đã mua lại và sống ở đây từ năm 2000, nhưng lý do vì sao nó bị che khỏi Google Maps thì tôi chịu luôn.. Có ai biết thì nói cho tôi giùm nha."

4. Căn cứ không quân Đài Loan

Thực chất, căn cứ này không hề bị làm mờ, hình dáng và màu sắc địa hình của nó vẫn được nhìn đủ thấy từ ảnh chụp trên cao.

Đây là mức độ gần nhất có thể zoom được vào.

Tuy nhiên, khi phóng to ảnh lên theo định dạng Google Streets để coi trực tiếp cận cảnh, Google sẽ không cho phép bạn zoom đến quá gần sát mặt đất. Nếu vẫn cố tình thao tác để zoom, Google Maps sẽ tự động... nhảy giao diện khám phá sang các đường phố xung quanh khu vực, không thể nào chỉnh hướng nhìn trực diện vào trong khuôn viên căn cứ.

Đây cũng là điều khá dễ hiểu khi Google cũng thường hạn chế tầm nhìn vào các địa danh quân sự nhạy cảm như vậy.

5. Đảo Jeannette (Nga)

 
 
Đảo Jeannette khá nhỏ, nằm ở phía đông biển Siberia, với chiều dài đảo chỉ đạt khoảng gần 2km. Gần như toàn bộ đảo thường xuyên bị bao phủ bởi băng, có một đỉnh núi cao 350m ở trung tâm.

Có lẽ nguyên nhân duy nhất khiến nó bị bôi đen kịt thế này - hiện đang nhận nhiều ý kiến đồng tình nhất - là bởi Nga và Mỹ vẫn đang tranh chấp chủ quyền tại đây.

6. Căn cứ quân sự Hy Lạp

 

Khác với cách mà Google Maps "hạn chế" nhòm ngó vào trong như căn cứ không quân Đài Loan, địa danh quân sự này ở Hy Lạp thì được làm nhiễu hình ảnh hoàn toàn. Nguyên nhân chắc hẳn cũng không khó hiểu khi cùng thuộc vào loại tài sản nhạy cảm của riêng từng quốc gia.


7. Nhà máy hạt nhân Pháp

 
 
Khu tổ hợp xử lý năng lượng hạt nhân AREVA La Hague của Pháp được làm mờ cực mạnh. Địa điểm này ra đời vào năm 1976, tiếp nhận rất nhiều nguồn chất liệu hạt nhân từ nhiều nước trên thế giới.

Dĩ nhiên, nhiều vấn đề tranh cãi đã nổ ra xung quanh nhà máy này, nhất là việc hàng triệu lít chất thải phóng xạ bị đổ ra môi trường biển ngày qua ngày, khiến nó phải đóng cửa vào năm 1997.

8. Căn cứ Đặc nhiệm Ba Lan

 
 
Với tên gọi phiên âm khá khó đọc theo tiếng Ba Lan - Dowództwo Wojsk Specjalnyc (DWS) - đây là cơ sở chỉ huy của lực lượng lính đặc nhiệm quốc gia Trung Âu này. Hiện tại, DWS vẫn là đầu não quan trọng trong các chiến dịch quân sự cũng như rèn giũa lực lượng tinh nhuệ cho quốc gia. Việc Google giới hạn tầm nhìn hướng về đây cũng có chung lý do với những căn cứ đã được nêu lên phía trên.

9. Patio de los Naranjos (Tây Ban Nha)

 
 
Patio de los Naranjos là một khuôn viên khá vuông vức nằm trong thành phố Almeria thuộc Tây Ban Nha, bị làm mờ hoàn toàn bởi Google như thể cố che giấu điều gì đó khủng khiếp đằng sau.

Nguyên nhân được nhiều người truyền lại là bởi nó liên quan tới các công trình mới của chính phủ đang được xây dựng nhằm mục đích quan trọng nào đó

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news