Tin mới

9 người trong một gia đình thiệt mạng sau vụ chìm tàu tại Missouri, Mỹ

Thứ bảy, 21/07/2018, 13:35 (GMT+7)

9 trên tổng số 17 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch tại bang Missouri, Mỹ (hôm 19/7) tới từ một gia đình. Nhiều người trong số họ không được yêu cầu mặc áo phao khi tại nạn xảy ra. 

9 trên tổng số 17 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch tại bang Missouri, Mỹ (hôm 19/7) tới từ một gia đình. Nhiều người trong số họ không được yêu cầu mặc áo phao khi tại nạn xảy ra.  

Theo BBC, vụ tai nạn xảy ra hôm 19/7 khi một tàu du lịch chở 31 người bị lật trên hồ Table Rock, một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng tại bang Missouri, Mỹ. Vụ việc khiến 17 người thiệt mạng. Theo cơ quan Tuần tra Cao tốc Missouri, các nạn nhân có độ tuổi từ 1-70.

Đội cứu hộ có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Theo Fox59 News, một người phụ nữ có tên Tia Coleman chia sẻ, bà đã mất 9/11 thành viên gia đình trong thảm kịch này. Bà cho biết, thuyền trưởng con tàu đã nói với các hành khách rằng họ không cần phải mặc áo phao.

“Tôi mất hết chồng con, bố mẹ chồng, chú, chị chồng và một đứa cháu. Tôi không sao, nhưng điều này thật sự khó khăn”, bà Coleman nói.

“Thuyền trưởng nói với chúng tôi rằng: Đừng băn khoăn về việc lấy áo phao, bạn không cần chúng đâu. Chúng tôi nghe lời ông ấy nên không ai lấy áo phao. Ông ấy yêu cầu chúng tôi ngồi yên. Tuy nhiên, khi mọi người lấy áo phao thì mọi chuyện đã quá muộn. Tôi tin rằng lẽ ra rất nhiều người có thể đã giữ được mạng sống”, theo bà Colaman.

Video hiện trường ghi lại cảnh một tàu lưỡng cư chấp chới trong thời tiết khắc nghiệt trên hồ Table Rock. (Ảnh: Reuters)

Vị thuyền trưởng nằm trong số những người sống sót sau vụ tai nạn. Ông đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Chiếc tàu gặp nạn thuộc loại tàu lưỡng cư, có thể di chuyển được trên cả mặt đất và mặt nước. Một video quay bởi nhân chứng đứng trên bờ cho thấy, 2 chiếc tàu lưỡng cư vật lộn trong cơn sóng dữ tại thời điểm đó. Một chiếc may mắn quay được vào bờ trong khi chiếc thứ 2 không thể cưỡng lại gió mạnh và cuối cùng bị lật úp.

Trong buổi họp báo ngày 20/7, cảnh sát trưởng hạt Stone Doug Rader cho biết, vẫn chưa xác định liệu các hành khách có đang mặc áo phao khi con tàu bị lật hay không. Ngoài ra, một nghi vấn khác là liệu cửa sổ con tàu có đang mở vào thời điểm đó không.

Thống đốc bang Missouri Mike Parson (trái) và cảnh sát trưởng hạt Stone Doug Rader. (Ảnh: CBS)

Theo qui định của bang Missouri, tất cả trẻ em dưới 7 tuổi phải mặc áo phao khi đi tàu thuyền, trừ trường hợp đang ngồi trong khu vực cabin. Ông Rader cho hay, các thợ lặn đã xác định được vị trí tàu chìm và sẽ trục vớt.

Chủ công ty khai thác con tàu, Jim Pattison Jr, nói rằng, cơn bão xảy đến quá đột ngột, hầu như không có dấu hiệu nào báo trước. Ông thừa nhận con tàu không nên hạ thủy trong điều kiện thời tiết như vậy.

“Mặt hồ thường rất yên ả và các chuyến tham quan trên hồ không hay kéo dài. Họ chỉ ra hồ và đi vòng quanh một hòn đảo rồi quay lại. Trước đó, chúng tôi cũng có những chiếc tàu khác ra hồ và những chuyến đi này rất yên bình”, ông Pattison nói.

Ông khẳng định, công ty của mình đã tổ chức tour trong 47 năm mà không xảy ra một tai nạn nào. Bản thân thuyền trưởng cũng có 16 năm kinh nghiệm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news