Tin mới

9X nói về tiêu chí chọn người yêu và sex

Thứ bảy, 22/03/2014, 11:36 (GMT+7)

"Mẫu người lý tưởng của mình khó hình dung. Anh ấy có thể như Do Min Joon trong phim "Vì sao đưa anh tới"", Thu Trang nói.

"Mẫu người lý tưởng của mình khó hình dung. Anh ấy có thể như Do Min Joon trong phim "Vì sao đưa anh tới"", Thu Trang nói.

Ngọc Hoa (Oklahoma - Singapore):

Mẫu người lý tưởng của mình đơn giản, có khiếu hài hước, nhạy cảm nhưng ít nói, biết quan tâm và biết lắng nghe, có thể cho mình những lời khuyên khi cần thiết. Thêm một điều nữa là không được tính cao su (trễ giờ) vì mình ghét nhất cảnh chờ đợi.

Thế hệ 9X hiện nay đang đứng giữa sự đổi thay rất lớn về tư tưởng. Mình thấy nhiều cặp đôi yêu nhau rất thoáng, ít ràng buộc. Có thể họ đang yêu nhưng cũng được tự do quen với người mới. Hay mình thấy hiện giờ các bạn sống thử rất nhiều. Chuyện quan hệ sớm gần như thành điều bình thường. Thậm chí các cặp yêu nhau vì sex. Rất nhiều xu hướng đang diễn ra trong đời sống tình cảm của giới trẻ.

9X nói về tiêu chí chọn người yêu và sex

Bản thân mình thì phản đối cách yêu như thế. 9X bây giờ nhiều người nghĩ có thuốc tránh thai nên yêu thoải mái. Họ không biết rằng thuốc rất có hại cho sức khoẻ sinh sản sau này. Đối với họ tình yêu như trò chơi, lúc nào cũng hiếu thắng. Con trai thì tâm lý là phải chiếm hữu. Con gái cũng theo chiến lược chinh phục đàn ông để thoả mãn cảm giác mình là người được đeo đuổi. Mình không quá đề cao chuyện giữ gìn trinh tiết nhưng đó cũng là một điều thiêng liêng với người con gái, nên trao cho đúng người và đúng thời điểm.

Có thể nhiều người nghĩ vì sao mình học tập và sinh sống ở nước ngoài đã lâu mà còn giữ tư tưởng cũ như thế nhưng với mình, 9X sống phải có mục đích, biết chừng mực và lành mạnh. Chúng ta còn đang rất trẻ, rất nhiều cơ hội phía trước nhưng chỉ một chốc buông thả thôi sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời.

Mình thấy so với con trai Việt thì nam giới nước ngoài có những suy nghĩ, quan điểm đáng để học hỏi về cách sống. Đó có lẽ là lý do khiến nhiều bạn gái chuộng trai nước ngoài hơn chăng? Bản thân mình cũng thích trai ngoại hơn. Vì họ sống rất có phong cách, mục đích, lý tưởng, trách nhiệm. Họ biết trân trọng bạn gái hơn. Con trai Việt phần lớn khi tán tỉnh thì rất ngọt ngào nhưng sau đó có khi chỉ vì những điều vặt vãnh mà gây gổ, thậm chí đánh người yêu trước đông người. Sống ở Singapore đến nay đã hơn 5 năm nhưng chưa khi nào mình thấy những chuyện đó xảy ra.

Thu Trang (Frankfurt – Đức)

"Mẫu người lý tưởng của mình thì khó hình dung, có thể như Do Min Joon trong phim Vì sao đưa anh tới. Nhưng thường những hình mẫu như thế không có thật. Con người chẳng ai hoàn hảo, khi tiếp xúc nhiều sẽ nhận ra những mặt hạn chế, có điều mình có thích nghi được hay không. Nếu để chọn ra một kiểu con trai mà mình thích thì là các chàng trai ít nói, chín chắn và tinh tế", Thu Trang chia sẻ.

Con gái thời nay thích trai Hàn Quốc vì các  nhân vật của họ đánh đúng vào thị hiếu của người xem. Thế nhưng mình thấy đó chỉ là hình mẫu, phải tiếp xúc bên ngoài thì mới biết. Như ở đây, hỏi 10 cô gái Việt thích yêu trai Việt hay trai Đức thì 90% sẽ chọn trai Việt vì dù sao cách biệt về màu da, quốc tịch cũng là vấn đề rất lớn. Hơn nữa, con trai nước ngoài chủ yếu sống thực dụng và sòng phẳng, yêu họ là một thử thách lớn mà không phải cô gái nào cũng làm được.

9X nói về tiêu chí chọn người yêu và sex

Mình cũng thấy cách yêu của 9X bây giờ khác xưa. Hay cách yêu của các em 1995, 1996 đã khác một người sinh năm 1992 như mình. Chuyện yêu gắn liền với sex theo mình có nhiều mặt. Có thể là lợi dụng nhưng cũng có khi đấy là một cách muốn độc chiếm người mình yêu. Nhưng mình vẫn phản đổi suy nghĩ đó.

Một điều nữa, về phía con gái có một sự khác biệt giữa phương Tây và phương Đông. Ở vị trí một cô gái Việt Nam, chuyện trinh tiết luôn được đặt cao hơn. Mình không nói những cô gái đã lỡ mất cái đó là xấu xa nhưng lúc nào cũng nên giữ tiết hạnh của mình. Nhiều cô gái lầm tưởng cứ phải cho mới là thể hiện mình yêu nhưng đã là con gái thì phải có giá, luôn có quyền được kiêu hãnh với người khác, kể cả với người mình yêu để cho họ thấy cái giá của mình. Tất nhiên không hẳn sự trinh trắng tạo nên cái giá mà là cách cư xử của chính mình.

Sex là một phần của tình yêu. Nhưn như mình đã nói ở trên, với tư cách là một cô gái đến từ châu Á, chuyện đó tượng trưng sự hiến dâng trinh tiết, nó thiêng liêng hơn so với những nền văn hóa khác.

Chọn người mình yêu hay chọn người yêu mình? Có rất nhiều người phân vân trước hai lựa chọn này. Theo mình thì nên chọn người yêu mình. Vì khi yêu người ta sẽ cố gắng để chinh phục được trái tim mình, dần dà tình cảm sẽ nảy sinh.

Minh Thúy (Đại học Bách Khoa – Hà Nội):

Mình thường không có mẫu người lý tưởng nhưng công nhận là phim ảnh có ảnh hưởng mạnh đến cách nhìn người. Mình hay tìm hiểu thấy người đó hợp hay không. Có thể người đó không như những gì đã kỳ vọng nhưng nếu chấp nhận được thì mình vẫn yêu.

Kinh tế rất quan trọng. Nhất là khi hai người có ý định nghiêm túc và muốn tiến tới hôn nhân vì nó đảm bảo cuộc sống ổn định. Bản thân mình cũng thích người yêu thành đạt nên yếu tố kinh tế cũng là yếu tố để xem xét có nên đến với họ.

Với xu hướng yêu thoáng của 9X hiện giờ, nhất là các em kém 2-3 tuổi thì họ trưởng thành sớm là chuyện dễ hiểu. Thêm nữa, Internet cũng có tác động không nhỏ trong việc hình thành suy nghĩ, quan điểm của các em ấy về tình yêu. Mình không phản đối chuyện quan hệ trước hôn nhân nhưng với điều kiện cả hai đều có chuẩn bị kĩ lưỡng về tinh thần và xác định có trách nhiệm trong trường hợp có con. Đấy là các em kém mình 2-3 tuổi, đang học đại học thôi chứ nếu là nhỏ như cấp 2, cấp 3 thì mình không thể chấp nhận được.

Mình thì chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ yêu một chàng trai nước ngoài. Vì yêu trai Việt thấy dễ đồng cảm hơn trong các vấn đề. Mình nghĩ trai Việt với trai ngoại chẳng có một thước đo nào hợp lý để so sánh. Những gì gọi là điểm mạnh của trai ngoại chỉ là bề nổi, còn phải tiếp xúc lâu mới biết rõ được. Ví dụ như nhiều bạn thích trai Hàn vì hình ảnh trên phim của họ nhưng con người Hàn Quốc nói chung thực ra đều rất nóng tính, cộc cằn. Nếu như không tiếp xúc thì không thể biết được.

Ngọc Linh (18 tuổi – Nhân Chính, Thanh Xuân):

Mẫu người lý tưởng của mình là một người không cần đẹp trai, nhưng phải dễ nhìn, biết quan tâm và tinh ý một chút, hiểu biết nhiều và hài hước. Bản thân mình lại nằm ngoài xu hướng thích trai Hàn. Vì mình thấy mấy anh ấy điệu và chải chuốt quá.

9X nói về tiêu chí chọn người yêu và sex

Mình nghĩ tình yêu cũng một phần phụ thuộc vào kinh tế. Ai cũng vậy,  yêu nhau rồi muốn được đi chơi, đi ăn, đi du lịch cùng nhau chứ. Đó đều là những nhu cầu tinh thần chính đáng mà. Nên khi chọn người yêu mình cũng thích là một ai đó có điều kiện kinh tế một chút. Chỉ là tự bản thân mình nên biết đâu là đủ để không bị biến thành lợi dụng, dựa dẫm.

Với mình thì chuyện sex khi yêu là điều bình thường, người ta yêu nhau mà. Vấn đề sex trước hôn nhân cũng không còn là chuyện cá biệt trong xã hội? Chỉ có điều mọi người nên tìm hiểu kỹ để biết cái gì có lợi - hại cho bản thân.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news