Bất ngờ với mức tiêu thụ xăng của Honda PCX 2013

 

 

Dù không được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop nhưng mẫu xe tay ga Honda PCX 150 phiên bản 2013 có mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, chưa đầy 2,3 lít/100 km.

Trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng tăng, nhiều người đã chọn xe máy thay cho ô tô riêng làm phương tiện di chuyển hàng ngày và Honda hiểu rất rõ điều này. Hãng xe máy Nhật đã tập trung phát triển công nghệ để ra mắt PCX 2013 bản động cơ 153 cc với mức tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng.

Về hình thức, PCX 2013 tại thị trường Mỹ không có nhiều thay đổi, ngoại trừ các đèn xi nhan đã được thiết kế rời cả ở phía đầu và đuôi xe, đi cùng các miếng nhựa phản quang gắn ở giảm xóc trước và đuôi xe. Yên xe vẫn giữ kiểu đời 2010 với tấm đỡ phía sau người lái.

Hình ảnh Bất ngờ với mức tiêu thụ xăng của Honda PCX 2013 số 1

 Honda PCX 2013 tại Mỹ.


Theo công bố của Honda, giảm xóc sau của xe được nâng lên 3,1 inch của bản động cơ 150 và 2,9 inch của bản 125. Chiều dài cơ sở và trọng lượng của PCX 2013 tăng nhẹ so với trước. PCX 150 bản 2013 sử dụng động cơ 4 thì dung tích 153cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử. Tại thị trường Mỹ, PCX 150 bản 2013 không được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chưa đầy 102 mpg (tương đương 2,3 lít/100 km).

Tại Việt Nam, PCX 2012 lại có một số thiết kế ngoại thất mới như yên liền, gương hậu mới, nhưng xe lại không được trang bị hệ thống chống trộm (kèm định vị xe) như đời cũ. Giá đề xuất của xe PCX 125 mới giảm từ 59 triệu đồng xuống 52 triệu đồng.

Hình ảnh Bất ngờ với mức tiêu thụ xăng của Honda PCX 2013 số 2

Hình ảnh Bất ngờ với mức tiêu thụ xăng của Honda PCX 2013 số 3
 
Hình ảnh Bất ngờ với mức tiêu thụ xăng của Honda PCX 2013 số 4

 

 

Quỳnh Trang - tổng hợp

Nguồn : VnMedia

Từ khóa bài viết:"Bất ngờ với mức tiêu thụ xăng của Honda PCX 2013":

Video nổi bật

Trong sự kiện Mercedes Fashion Week 2015, hãng xe Đức trình làng mẫu xe đa dụng 7 chỗ mang tên V-class, hướng đến đối tượng khách hàng gia đình và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phiên bản ra mắt lần này tại thị trường Việt Nam là V 220 CDI Avantgarde với động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ diesel 2.1 lít trên V 220 CDI cung cấp công suất cực đại 163 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380Nm từ vòng tua 1.200 vòng/phút.

Mercedes V-class có giá gần 2,5 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: VnExpress

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,7 lít/100km cùng với dung tích bình nhiên liệu 70 lít giúp chủ nhân của V 220 CDI có thể đi được hành trình hơn 1.200 km – tương đương với khoảng cách Hà Nội - Nha Trang - sau khi đổ đầy nhiên liệu.

V-Class là một chiếc Mercedes điển hình với nhiều không gian hơn. Ảnh: Xedoisong.vn

V-Class được Mercedes-Benz áp dụng ngôn ngữ thiết kế tinh tế gợi cảm. Phần đầu xe lôi cuốn với lưới tản nhiệt dốc đứng và ngôi sao 3 cánh nằm trang trọng ở chính giữa. Cùng với đó là cụm đèn trước full-LED thông minh được tạo dáng uyển chuyển, quyến rũ.

Nội thất của Mercedes V-class khá rộng rãi cho 7 người ngồi với các vật liệu cao cấp. Ảnh: Xedoisong.vn

 

Thân xe được định hình bởi hai đường dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước đến cụm đèn hậu. Sự phối hợp của một đường nổi và một đường chìm đã mang đến chiều sâu và sự năng động cho V-Class khi nhìn từ hai bên. Từ thiết kế ngoại thất, V-Class vẫn là một chiếc Mercedes-Benz điển hình - với nhiều không gian hơn. 

Tại Mercedes Fashion Week 2015, hãng xe ngôi sao ba cánh đem đến 20 mẫu xe. Ngoài V-class mới, Mercedes còn ra mắt CLA 45 AMG Shooting Brake OrangeArt Edition và AMG GT S Edition 1.

Trang Vũ (tổng hợp)

Mercedes V-class: Mẫu xe đa dụng hạng sang giá gần 2,5 tỷ