Tin mới

Trường học cấm nữ sinh tô son đến lớp

Thứ hai, 21/09/2015, 16:14 (GMT+7)

Trường THPT Dân lập Lômônôxốp (Hà Nội) vừa ban hành quy định cấm nữ sinh tô son khi đến lớp.

Trường THPT Dân lập Lômônôxốp (Hà Nội) vừa ban hành quy định cấm nữ sinh tô son khi đến lớp.

Theo thông tin từ Vietnamnet, trường THPT Dân lập Lômônôxốp vừa ban hành quy định cấm nữ sinh tô son khi đến lớp.

Theo đó, trong văn bản yêu cầu toàn bộ nữ sinh của trường không được tô son khi đến lớp, đồng thời yêu cầu các thầy cô giáo, cán bộ trong trường phải kiểm tra và chịu trách nhiệm nếu phát hiện nữ sinh tô son khi vào trường.

Trong văn bản của trường THPT Dân lập Lômônôxốp ghi rõ : “Giáo viên bộ môn dạy trên lớp không cho học sinh tô son môi vào lớp học. Nhà trường kiểm tra phát hiện thấy học sinh nữ nào tô son môi trong lớp học thì lớp đó sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc của nhà trường. Giáo viên bộ môn dạy tiết đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước ban giám hiệu.

Bộ phận đức dục và giám thị kiểm tra hành chính đột xuất các lớp học, học sinh nữ nào mang son môi thì giữ lại và mời CMHS lên nhận lại. Các bộ phận hành chính như văn phòng, thu ngân, đoàn đội không giải quyết các thủ tục hành chính cho các học sinh nữ tô son môi.”

Văn bản quy định cấm nữ sinh tô son đến trường (Ảnh: Dân Trí)

Mục đích của việc làm này là nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh trước hiện tượng bán son giả tràn lan trên thị trường, không kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng cũng như thời hạn sử dụng.

Trao đổi về việc này trên báo Dân trí, cô giáo Ngô Thị Hồng Hà – Phó hiệu trưởng trường cho biết: “Quy định trên được ban hành theo nguyện vọng của các bậc phụ huynh. Hơn nữa, việc các nữ sinh sử dụng quá nhiều son môi khi đến trường là không phù hợp vì trường liên cấp, còn có các em học sinh cấp 2, cấp 1”.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cấm tô son