Tin mới

Cinderella - Câu chuyện Lọ lem hấp dẫn bởi nội dung, lóa mắt bởi trang phục

Thứ hai, 16/03/2015, 14:23 (GMT+7)

Không cần thêm bớt, thay đổi quá nhiều nội dung gốc, phiên bản người thật Cinderella của Disney hoàn toàn đủ sức hấp dẫn người xem khó tính nhất.

Không cần thêm bớt, thay đổi quá nhiều nội dung gốc, phiên bản người thật Cinderella của Disney hoàn toàn đủ sức hấp dẫn người xem khó tính nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

Nội dung nguyên mẫu nhưng cuốn hút, trọn vẹn


Những năm gần đây, các ông lớn trong nền điện ảnh thế giới phải 'mượn tạm' những câu chuyện cổ tích, truyện tranh và tiểu thuyết ăn khách để đưa chúng lên màn ảnh rộng. Dường như bước đi cứu cánh cho việc 'bí kịch bản' lại trở thành trao lưu mới vừa kiếm lời vừa mang đến làn gió mới mẻ cho người xem. Nếu Maleficent của Angelina Jolie khai thác một góc nhìn khác từ nhân vật vốn cho là phản diện, độc ác thì Cinderella của Lily James lại kể về câu chuyện tình yêu trọn vẹn và câu chuyện khác về tình cảm gia đình.

Bộ phim Cinderella (Lọ Lem) giống như một hành trình khám phá thế giới nội tâm của từng nhân vật. Nhưng kịch bản vẫn giữ đúng tinh thần của phiên bản hoạt hình gốc. Trong phim đề cập từ khoảng thời gian Lọ Lem còn là một đứa trẻ sống với cha mẹ. Đó là một bức tranh vô cùng nên thơ và tươi đẹp về quãng thời gian đầy ắp tiếng cười của cô trước khi mẹ cô qua đời. 


 

Lọ lem đã có quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời


Cô gái trẻ Ella (Lily James) sau cái chết đau buồn của mẹ đã vui vẻ đồng ý cho cha của mình là một Thương Lái "đi bước nữa". Mong muốn được nhìn thấy cha nở lại nụ cười trên môi, Ella háo hức đón mẹ kế và hai cô con gái của bà ta về căn nhà của mình. Tuy nhiên khi cha đột ngột qua đời, Ella bỗng chốc phải đối mặt với sự tàn ác và ghẻ lạnh của bà mẹ kế và hai cô con gái.



Từ cô tiểu thư nhỏ, Ella bỗng chốc trở thành một nô lệ trong chính ngôi nhà của mình


Từ cô tiểu thư nhỏ, Ella bỗng chốc trở thành một nô lệ trong chính ngôi nhà của mình. Bất chấp sự đối xử tệ bạc của bà ta, Ella vẫn vui vẻ sống và tin yêu vào cuộc đời như lời dạy của mẹ trước lúc trước “hãy luôn dũng cảm và hòa nhã với mọi người”. Chính điều này đã khắc họa rõ ràng hình tượng Cinderella trong phim: mạnh mẽ, lạc quan, không bao giờ đầu hàng số phận – một thông điệp đầy ý nghĩa dành cho mọi cô gái, trong mọi thời điểm của cuộc đời. 


Chính lòng can đảm đã giúp nàng Lọ Lem gượng dậy sau mỗi lần bị hoàn cảnh xô ngã


Đôi khi chúng ta chỉ nhớ về những phép màu nhiệm dành cho kẻ yếu đuối và kết cục “hạnh phúc mãi mãi bên nhau” mà quên mất đó là món quà dành cho lòng can đảm, sự tốt bụng và niềm tin không ngừng về những điều công bằng trong cuộc sống. Chính lòng can đảm đã giúp nàng Lọ Lem gượng dậy sau mỗi lần bị hoàn cảnh xô ngã, cũng chính lòng can đảm đã giúp chàng Hoàng tử dám đấu tranh cho tình yêu của mình.



Cuộc gặp định mệnh sẽ không đến nếu Lọ Lem không chạy trốn khỏi mẹ kế


Một ngày nọ, tình cờ cô gặp một người lạ mặt vô cùng quyến rũ trong rừng, họ trò chuyện và nhanh chóng trở thành những người bạn tâm giao tuyệt vời; nhưng cô không hề hay biết đó chính là Hoàng Tử - người nối dõi duy nhất của triều đình. Số phận của cô bỗng đột ngột rẽ sang một bước ngoặt mới khi nhà vua tổ chức một buổi khiêu vũ và tất cả thần dân trong đất nước đều được quyền tham gia. Ella háo hức như chú sẻ nhỏ chuẩn bị cho buổi vũ hội và hy vọng sẽ được gặp người bạn tâm giao của mình một lần nữa.


Tuy nhiên, Alas, bà mẹ kế độc ác đã bất chấp mọi thủ đoạn để cô không thể tham dự buổi vũ hội định mệnh này. Nhưng như một điều tất yếu của câu truyện cổ tích, trong lúc Ella đau khổ và tuyệt vọng nhất, những điều kì diệu đã xuất hiện và mang đến hạnh phúc cho cuộc đời của Ella mãi mãi.




Ngay cả chàng hoàng tử Kit (do nam diễn viên Richard Madden thủ vai) cũng có nhiều đất diễn hơn và bộc lộ được cá tính của mình nhiều hơn là chỉ đóng vai trò biểu tượng cho cái kết hạnh phúc của Lọ Lem. Đặc biệt, mối quan hệ giữa hoàng tử và vua cha cũng được đạo diễn phim xoáy vào. Kit cũng phải lựa chọn với tình cảm gia đình, tình yêu nam nữ và trách nhiệm của một người thừa kế với vương quốc.


Phân cảnh đó đã khiến mối quan hệ giữa vua và hoàng tử đã biến mất, thay vào đó, họ là cha con đúng nghĩa và tình cảm gia đình được đặt cao hơn trước hết, hơn cả nghĩa vụ của một đức vua.



Vai diễn người mẹ kế do nữ diễn viên nổi tiếng người Úc Cate Blanchett đảm nhận. Đạo diễn Kenneth Branagh đã khéo léo lồng ghép những khung hình, những câu thoại để chứng tỏ nhân vật mẹ kế không phải là nhân vật... ác hoàn toàn. Bà là một người phụ nữ trải qua 2 lần đau khổ vì góa chồng với những đứa con lớn mà vẫn dại.


Sự nhẫn tâm của bà đối với Lọ lem cũng một phần vì lòng ích kỷ của người mẹ đối với con gái luôn mong muốn chúng được sống sung sướng cùng một vị hoàng gia nào đó. Cũng có lẽ hiểu được nỗi khổ tâm của mẹ kế mà Ella đã tha thứ cho bà. Cinderella đã đem đến cho khán giả 2 câu chuyện về tình cảm gia đình đơn giản nhưng đầy ý nghĩa.


Hình ảnh bắt mắt, hoành tráng


Disney luôn biết sử dụng thế mạnh của mình khi chi cực mạnh vào mặt hình ảnh. Trong Cinderella, cảnh phim được dựng tại phim trường Pinewood Studios của hãng tại Anh Quốc. Ngoài ra, phim còn sử dụng bối cảnh tại các địa điểm như Cung điện Blenheim, lâu đài Windsor, trường học hoàng gia Naval College hay khu rừng quốc gia Black Park.



Phòng dạ hội hoành tráng của Cinderella đẹp như cổ tích


Phòng dạ hội trong lâu đài của hoàng tử Charming cực kỳ lớn. Nó có chiều dài 50m, rộng 35m; Sàn lát đá cẩm thạch nhập khẩu; Có một cầu thang lớn; Có 17 đèn chùm khổng lồ nhập từ Ý; Rèm cửa làm từ hơn 2.000m vải và hơn 4.000m nhung xanh ngọc; Trang trí hơn 16.000 bông hoa lụa và 5.000 ngọn nến bằng dầu. Từng ngọn nến trong số này đều được thắp sáng riêng bằng tay. 




Chiếc váy dạ hội màu thiên thanh tuyệt đẹp của Cinderella được làm từ hơn 270 mét vải và hơn 10.000 viên Pha lê 


Phục trang của các nhân vật cũng được đầu tư đặc biệt. Khán giả không thể rời mắt khỏi chiếc váy cưới đẹp lung linh và đầy vương giả của Cinderella. Chiếc váy dạ hội màu thiên thanh tuyệt đẹp của Cinderella được làm từ hơn 270 mét vải và hơn 10.000 viên pha lê Swarovski. Chiếc váy có hơn chục lớp lụa mỏng, mỗi lớp có một màu xanh khác nhau như xanh ngọc, xanh nhạt, xanh hoa oải hương. Nếu tính chiếu dài đường may thì tổng cộng dài gần 5km. Trong cả bộ phim, đã có chín bản Sao của chiếc váy xanh được sử dụng.



Nhà thiết kế trang phục Sandy Powell đã tạo ra chiếc váy cho Bà tiên đỡ đầu từ 131 mét vải, 400 đèn led và hàng ngàn viên pha lê Swarovski. Khi nữ diễn viên Helena Bonham Carter mặc chiếc váy này vào, tùng váy xòe rộng đến gần 1,2m.



Đối với Sandy Powell, thiết kế phục trang cho bà Mẹ kế độc ác mới là công việc thú vị nhất. Cate Blanchett là diễn viên đầu tiên được mời tham gia bộ phim, vì thế Powell luôn để hình ảnh của Blanchett trong suốt quá trình tạo hình cho nhân vật này. Nhân vật này được miêu tả là có vẻ đẹp rạng rỡ và nhà thiết kế muốn chế tác ra những mẫu váy áo thật cầu kỳ để làm nổi bật vẻ đẹp của bà ta. 



Ở bà phải toát lên một vẻ đẹp vừa bí ẩn, vừa nguy hiểm và chút gì đó thật cổ điển, để cho bà ấy thể hiện tính cách đúng theo những gì mà bà ta cần phải có. Bà từng bị tổn thương, gặp nhiều cay đắng, nhưng không có lý do gì làm cho bà xấu xí. Mẹ kế là người xinh đẹp nhưng đáng sợ.


Tất cả đã khiến cho khán giả khi xem bộ phim có thể cảm thấy như được bước chân vào một thế giới cổ tích thật sự với cung điện, lâu đài và những bộ trang phục dạ hội lung linh.


Điểm trừ duy nhất của bộ phim là nhan sắc của nữ chính Lily James. Nhiều khán giả nhận xét, nàng Cinderella của Lily có gương mặt “bánh bao” và khi đứng chung sân với mẹ kế Cate Blanchett, vẻ đẹp của Cinderella bị lu mờ trước nhan sắc của nữ diễn viên nổi tiếng.
Tuy nhiên, có lẽ đó lại là ý đồ của đạo diễn khi chọn một cô gái có nhan sắc bình thường trở thành nàng công chúa trong câu chuyện cổ. Để mọi cô gái đều có thể ước mơ những điều tốt đẹp trên thế gian sẽ đến với mình.

 


Theo Minh Hiếu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news