Tin mới

Donald Trump sẵn sàng chi ngàn tỷ để vào Nhà trắng

Thứ ba, 18/08/2015, 08:49 (GMT+7)

Tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên của cuộc đua tổng thống Mỹ vào năm sau, đã tuyên bố ông sẵn sàng chi 1 tỉ USD để được trở thành tổng thống.

Tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên của cuộc đua tổng thống Mỹ vào năm sau, đã tuyên bố ông sẵn sàng chi 1 tỉ USD để được trở thành tổng thống.

Tuyên bố “mạnh miệng” này được tỷ phú Donald Trump được CNN đưa tin trong cuộc vận động tranh cử của ông tại bang Iowa vào cuối tuần vừa rồi. Theo đó, ông trùm bất động sản tuyên bố sẵn sàng chi 1 tỉ USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ nếu như điều đó là cần thiết.

Tỷ phú Donald Trump sẵn sàng chi ngàn tỷ để vào ở Nhà trắng

Tỷ phú Trump đã trả lời phóng viên khi được hỏi tính đến thời điểm hiện tại,ông  đã chi bao nhiêu tiền cho chiến dịch tranh cử của mình rằng: "Điều đó không có liên quan gì. Tôi làm được 400 triệu USD mỗi năm, những gì tôi muốn là làm cho đất nước này trở nên tuyệt vời". Khi được hỏi liệu ông có sẵn sàng chi tới 1 tỉ USD hay không, ông trùm Trump trả lời dứt khoát hơn: "Có, nếu cần thiết, tôi sẽ chi".

Theo đánh giá của giới quan sát, tỷ phú Trump hiện nay đang có ưu thế hơn rất nhiều so với các ứng cử viên khác bởi khối tài sản kếch xù của ông. Khối tài sản này giúp Donald Trump tự chủ trong tài chính cho chiến dịch tranh cử mà không cần bất cứ nhà tài trợ nào khác. Đồng thời cũng giúp vị tỷ phú này không bị ảnh hưởng bởi các nhà vận động hành lang.

Mới đây, dư luận thế giới chứng kiến sự bất đồng trong cách định giá khối tài sản của ông Trump. Theo đó,  hãng tin Bloomberg vừa có một bài viết cho rằng Trump đã “nói quá” tới 7 tỷ USD về giá trị tài sản ròng của ông. Trong khi giá trị tài sản thực tế của Trump chỉ vào khoảng 2,9 tỷ USD. Tuy nhiên, Bloomberg cũng cho rằng, sự chênh lệch trong định giá tài sản của tỷ phú Trump có thể xuất phát từ phương pháp tính toán của hai bên.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news