Người Mỹ vẫn chuộng SUV cỡ lớn

Bất chấp việc chính phủ Mỹ nỗ lực hết mình nhằm loại bỏ những chiếc SUV cỡ lớn khỏi đường phố, tiêu thụ dòng xe này vẫn tăng do nhu cầu thị trường.
Những tưởng quy định mức tiêu thụ nhiên liệu 6,6 lít/100km (tính trung bình toàn bộ sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô) về cơ bản sẽ loại bỏ những chiếc SUV khỏi thị trường, nhưng thực tế là những xe như Chevrolet Tahoe và Ford Expedition vẫn chứng kiến doanh số tăng lên trong mấy tháng gần đây. Tiêu thụ SUV cỡ lớn tại Mỹ đã tăng trưởng ở mức 2 con số trong năm nay.
 
Hình ảnh Người Mỹ vẫn chuộng SUV cỡ lớn số 1
Mẫu Chevrolet Tahoe

 

Dù đỉnh doanh số như hồi năm 2003 có thể sẽ không lặp lại, nhưng SUV cỡ lớn vẫn có chỗ đứng trên thị trường. Doanh số đã tăng 20% từ đầu năm đến nay, với GM và Ford dẫn đầu.

 

“Trừ phi chính phủ ra quyết định hạn chế mỗi gia đình chỉ được sinh hai con, hạn chế đi dã ngoại, không được sở hữu những phương tiện như xe trượt tuyết, ván trượt tuyết và thuyền, nếu không sẽ vẫn có người muốn mua SUV cỡ lớn,” ông Mark Clawson, giám đốc marketing của Chevrolet, nói. Doanh số tiêu thụ SUV cỡ lớn của GM đã tăng 11% trong năm nay, còn Ford tăng 28%.

 

GM và Ford cho biết trong tương lai gần, họ sẽ vẫn theo đuổi phân khúc thị trường này, nhưng sẽ có một số cải thiện về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Có lẽ chính phủ Mỹ không nên kỳ vọng những chiếc SUV cỡ lớn sẽ biến mất khỏi thị trường, thay vào đó, hãy đặt hy vọng vào những động cơ có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, như công nghệ động cơ EcoBoost của Ford, cũng như các loại hộp số mới ưu việt hơn, với 7 cấp số.

 

GM đã xác nhận việc một loạt xe SUV mới cải tiến của tập đoàn sẽ ra mắt trong năm 2013 hoặc 2014.

 

Nhật Minh

Theo Leftlane

Video nổi bật

Trong sự kiện Mercedes Fashion Week 2015, hãng xe Đức trình làng mẫu xe đa dụng 7 chỗ mang tên V-class, hướng đến đối tượng khách hàng gia đình và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phiên bản ra mắt lần này tại thị trường Việt Nam là V 220 CDI Avantgarde với động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ diesel 2.1 lít trên V 220 CDI cung cấp công suất cực đại 163 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380Nm từ vòng tua 1.200 vòng/phút.

Mercedes V-class có giá gần 2,5 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: VnExpress

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,7 lít/100km cùng với dung tích bình nhiên liệu 70 lít giúp chủ nhân của V 220 CDI có thể đi được hành trình hơn 1.200 km – tương đương với khoảng cách Hà Nội - Nha Trang - sau khi đổ đầy nhiên liệu.

V-Class là một chiếc Mercedes điển hình với nhiều không gian hơn. Ảnh: Xedoisong.vn

V-Class được Mercedes-Benz áp dụng ngôn ngữ thiết kế tinh tế gợi cảm. Phần đầu xe lôi cuốn với lưới tản nhiệt dốc đứng và ngôi sao 3 cánh nằm trang trọng ở chính giữa. Cùng với đó là cụm đèn trước full-LED thông minh được tạo dáng uyển chuyển, quyến rũ.

Nội thất của Mercedes V-class khá rộng rãi cho 7 người ngồi với các vật liệu cao cấp. Ảnh: Xedoisong.vn

 

Thân xe được định hình bởi hai đường dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước đến cụm đèn hậu. Sự phối hợp của một đường nổi và một đường chìm đã mang đến chiều sâu và sự năng động cho V-Class khi nhìn từ hai bên. Từ thiết kế ngoại thất, V-Class vẫn là một chiếc Mercedes-Benz điển hình - với nhiều không gian hơn. 

Tại Mercedes Fashion Week 2015, hãng xe ngôi sao ba cánh đem đến 20 mẫu xe. Ngoài V-class mới, Mercedes còn ra mắt CLA 45 AMG Shooting Brake OrangeArt Edition và AMG GT S Edition 1.

Trang Vũ (tổng hợp)

Mercedes V-class: Mẫu xe đa dụng hạng sang giá gần 2,5 tỷ