Share

Sự kiện nổi bật trong nước tuần qua: Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa

- Chuyên mục

Sự Kiện : Thời sự

Có thể bạn quan tâm


Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa 11 người chết, hơn 50 người bị thương; GĐ Bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát; Quy định về xử phạt xe không chính chủ; Ra quân xử phạt mũ bảo hiểm rởm, đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm... là những sự kiện nổi bật trong nước tuần qua

Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa 11 người chết, hơn 50 người bị thương

Vào 0 giờ 40 phút ngày 8/3, một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra tại km số 1497+150, quốc lộ 1A (tổ dân phố Nghĩa Bình, phường Cam nghĩa, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) làm 11 người chết, 9 người bị thương nặng và hơn 40 người khác bị thương nhẹ.

Hình ảnh Sự kiện nổi bật trong nước tuần qua: Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa số 1

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: Hải Anh)

Theo cơ quan chức năng địa phương và các lực lượng tham gia cấp cứu, vào thời điểm trên, xe khách biển kiểm soát 77B-00369 của nhà xe Cúc Dũng (Bình Định), do tài xế Lý Thanh Dũng (42 tuổi, trú thị trấn Bình Định, huyện An Nhơn, Bình Định) điều khiển theo hướng Nam - Bắc, tông trực diện xe khách biển kiểm soát 76M - 1154 của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi), do tài xế Võ Ngọc Phương (31 tuổi, trú Phổ Hòa, Đức Phổ, Quảng Ngãi) điều khiển theo hướng Bắc - Nam.

Trong số 11 người chết có 9 người chết tại hiện trường (trong đó có hai tài xế) và 2 người chết sau khi đã được đưa vào bệnh viện. Những người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện huyện Cam Lâm, Bệnh viện thành phố Cam Ranh và Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

Trong chiều 8/3 tại nhà tang lễ đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Đình Thọ - Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ (Bộ GTVT) và Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa đã chia buồn với gia đình những người xấu số. Ông Thọ chia sẻ: “Tai nạn xảy ra không ai mong muốn, gia đình nén đau thương vượt qua nỗi đau này, động viên những người còn lại sống học tập cho tốt”.

Ông Thọ cho biết, ông đã đến thăm những người bị thương và thị sát nơi xảy ra vụ tai nan giao thông. Theo ông Thọ, đoạn đường xảy ra sự việc, an toàn giao thông đảm bảo, có thể do lái xe Quảng Ngãi không làm chủ tốc độ, lấn đường mới dẫn tới tai nạn thảm khốc. 

UBND tỉnh Khánh Hòa và TP. Cam Ranh trao mỗi gia đình nạn nhân xấu số 5 triệu đồng, đại diện Tổng cục đường bộ và Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa mỗi đơn vị trao 2 triệu đồng/một gia đình. 

Được biết đến 18h chiều cùng ngày đã có 7 gia đình đến nhận xác thân nhân của mình. Và 3 nạn nhân nữ cũng đã được xác định danh tính (trong đó có hai chị em) là Đặng Thị Thôn, Đặng Thị Kim Hoa và Đặng Hoàng Anh Thư, cả ba cùng trú Quảng Ngãi.

 

GĐ Bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát

Ngày 1/3, tại khu vực ngã 3 đường QL2 giao đường 131, hướng đi về thị trấn Sóc Sơn, thuộc địa bàn thôn Thạch Lỗi (xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), ông Đào Quang Minh – GĐ Bệnh viện Thanh Nhàn (HN) cùng với bà Hoàng Thị Ngọc Trâm (SN 1959); chị Nguyễn Thị Hạnh Lan, anh Trần Thanh Hà và anh Nguyễn Quang Minh đi trên xe ôtô Fotuner biển kiểm soát 20M-006.10 do anh Trịnh Việt Hùng (SN 1967, lái xe Bệnh viện Thanh Nhàn) điều khiển về qua thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội thì xuống xe nghỉ. Khi ông Minh chuẩn bị lên xe thì bị một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, dùng dao tông chém liên tiếp 3 nhát vào người (1 nhát vào mang tai trái, 2 nhát vào lưng). Sau đó, ông Minh đã được đưa vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Hình ảnh Sự kiện nổi bật trong nước tuần qua: Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa số 2

3 đối tượng tham gia truy sát ông Minh.

Sau 30 giờ điều tra, cơ quan công an đã bắt được 3 trong số 4 nghi phạm là: Ngô Quang Dũng (SN 1975, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội); Đỗ Đức Thụ (SN 1976, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ); Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1994, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và đối tượng đang bỏ trốn là Nguyễn Văn Việt (SN 1991, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Theo điều tra, năm 2003, Dũng ký hợp đồng gửi 2 xe ô tô BKS 29T- 2969 và BKS 29S- 0907 để chở khách phục vụ tang lễ trong bệnh viện Thanh Nhàn.

Đến tháng 8/2011, ông Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn và thực hiện một số cải cách trong quản lý nhằm hiện đại hóa bệnh viện, trong đó có việc bổ sung thêm xe chở khách tại Nhà lễ tang, làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của Dũng.

Xuất phát từ nguyên nhân trên, Dũng đã nảy sinh ý định thuê người chém gây thương tích cho ông Minh để trả thù.

Để thực hiện mục đích của mình, khoảng cuối tháng 2, Dũng đã thuê Đỗ Đức Thụ tìm người để chém gây thương tích cho ông Minh. Nhận được "hợp đồng", Thụ đã gọi cho Việt, Hùng rồi cả nhóm đi từ Phú Thọ đến thuê nhà nghỉ tại ngõ Đại Đồng, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội để chờ cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

 Ngày 5-3 Công an Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp Ngô Quang Dũng, Đỗ Đức Thụ (37 tuổi, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ), Nguyễn Mạnh Hùng (19 tuổi, trú tại Phù Ninh, Phú Thọ) về hành vi “giết người” và đang khẩn trương truy bắt Nguyễn Văn Việt (22 tuổi, trú tại Phù Ninh, Phú Thọ) là nghi phạm liên quan đến vụ án.

Quy định về xử phạt xe không chính chủ

Bộ Công an bất ngờ ban hành Thông tư 11/2013 (có hiệu lực từ ngày 15/4) quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 34/2010 và Nghị định 71/2012 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nội dung đáng chú ý nhất của Thông tư 11 là việc kiểm tra, xử phạt đối với lỗi “không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định” có thể sẽ được bắt đầu thực hiện từ ngày 15/4.

Hình ảnh Sự kiện nổi bật trong nước tuần qua: Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa số 3

Theo Thông tư 11, lực lượng CSGT trên cả nước không được dừng xe đang lưu thông trên đường để kiểm soát, xử lý hành vi không sang tên đổi chủ theo quy định. Việc xem xét xử phạt đối với hành vi này chỉ được thực hiện thông qua công tác đăng ký, cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; các trường hợp phương tiện vi phạm bị tạm giữ theo quy định.

Tuy nhiên, theo một cán bộ Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT), dự thảo Nghị định (NĐ) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATGT (sửa đổi, bổ sung thay thế cho NĐ 71 và NĐ 34), mà Bộ GTVT đang xây dựng, hiện vẫn trong quá trình lấy ý kiến, trước khi trình lên Chính phủ xem xét. Về nguyên tắc, NĐ 71 vẫn đang có hiệu lực, nên Thông tư 11 hướng dẫn thi hành NĐ 71 là hợp lệ. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong trường hợp Bộ GTVT ban hành NĐ thay thế NĐ 34, NĐ 71 thì Thông tư 11 của Bộ Công an sẽ bị hết hiệu lực. Mặt khác, Thông tư 11 căn cứ vào pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính nhưng vào ngày 1/7 tới đây, luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực và pháp lệnh này cũng sẽ vô hiệu. Như vậy, Thông tư 11 của Bộ Công an chỉ có hiệu lực trong thời gian hơn 2 tháng (từ ngày 15/4 đến hết ngày 30/6).

Nhiều bạn đọc cho rằng khi ban hành một quy định mới thì điều cốt yếu là quy định đó có khả thi không, đáp ứng được nguyện vọng của người dân hay không? Quy định về xử phạt xe không chính chủ ngay từ khi lấy ý kiến ban hành đã bị người dân phản ứng quyết liệt bởi có quá nhiều bất cập và gây khó cho người dân nhưng các cơ quan chức năng đã không quan tâm đúng mực.

CSGT bụng phệ không được ra đường

Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) có kế hoạch xây dựng hình ảnh CSGT đẹp trong con mắt người dân và bạn bè quốc tế, trong đó dự định đưa những chiến sĩ bụng to, béo phì hoặc thấp lùn về làm văn phòng.

Chủ trương này đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của người dân. Phần lớn ý kiến cho rằng, cách làm này sẽ giúp cải thiện hình ảnh và buộc cảnh sát phải rèn luyện, tăng cường sức khỏe. Nhiều người cũng đề nghị Bộ Công an áp dụng quy định này trên cả nước.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng thái độ, cách ứng xử hay giải quyết tình huống của cảnh sát, không phụ thuộc vào việc bụng to hay bé, thấp hay lùn và nhiều người cũng tỏ ra băn khoăn về tính khả thi khi của chủ trương này.

Tuy nhiên, trước câu hỏi tiêu chí nào để xác định một cảnh sát đạt chuẩn, đại tá Thắng cho biết, trong quá trình thực hiện, ngoài việc rà soát từ các đội, gặp mặt trực tiếp..., Phòng sẽ báo cáo Ban giám đốc, cơ quan chức năng để được tư vấn và thẩm định xem vòng bụng to đối với từng độ tuổi là bao nhiêu. Sau đó khi có thông tư hướng dẫn sẽ đưa ra những lựa chọn cụ thể.

Cũng theo ông Thắng hàng năm, các chiến sĩ CSGT đều phải trải qua những đợt khám sức khỏe, thể lực để duy trì công tác tốt. Ngoài ra, Phòng thường xuyên xây dựng kế hoạch rèn luyện, nâng cao sức khỏe, như hàng ngày các chiến sĩ phải luyện tập thể thao, chạy, chơi bóng chuyền, cầu lông...

Ngoài ra, lãnh đạo CSGT Hà Nội cũng cho biết, đang tăng cường 5 tổ thanh kiểm tra để giám sát tác phong của CSGT. "Nếu phát hiện cảnh sát đứng núp, đứng chỗ khuất để xử lý vi phạm thì tùy mức độ sẽ rút khỏi vị trí đó, đưa về làm trực ban", đại tá Thắng nhấn mạnh.

Bên cạnh giải pháp đưa nữ cảnh sát ra ngã tư điều tiết giao thông, Công an Hà Nội đã quy định không xử phạt vi phạm giao thông giờ cao điểm nhằm từng bước cải thiện hình ảnh của lực lượng này.

Ra quân xử phạt mũ bảo hiểm rởm, đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

Sau khi các cuộc kiểm tra cho thấy, 100% cơ sở bán mũ bảo hiểm vi phạm, từ giữa tháng này, hoạt động rà soát sẽ diễn ra trên cả nước. Dự kiến hôm nay 5/3/2013, Thông tư liên tịch quy định về sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm sẽ ban hành.

Hình ảnh Sự kiện nổi bật trong nước tuần qua: Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa số 4

Ngày 7/3 đội Quản lý thị trường tại Hà Nội và TP HCM đồng loạt ra quân kiểm tra, xử phạt các điểm kinh doanh mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng.  Các mũ này có vỏ nhựa mỏng, miếng xốp và vải phủ mỏng, chỉ cần đập nhẹ là vỡ. Phần lớn các điểm kinh doanh được kiểm tra đều không có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của số mũ bảo hiểm vi phạm và có cả những trường hợp không có giấy phép kinh doanh.

Về phía lực lượng CSGT, cơ quan được giao nhiệm vụ sẽ “xử” những cá nhân tham gia giao thông đội MBH giả thì kêu khó khăn trong việc xử lý. Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng -Trưởng phòng CSGT Hà Nội, việc quy định xử phạt những người đội MBH không đảm bảo chất lượng là đúng đắn, bởi nó sẽ giảm thiểu được các hậu quả đáng tiếc khi xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, việc áp dụng  gặp khó khăn do hiện nay lực lượng CSGT chưa được tập huấn, chưa có văn bản nào hướng dẫn hay các thiết bị để phân biệt những loại MBH được coi là “rởm”. Ngoài ra, Nghị định 34 và 71 cũng chỉ mới quy định xử phạt các hành vi không đội MBH, hay đội MBH nhưng không cài quai khi tham gia giao thông, chứ chưa có chế tài xử phạt những người đội MBH kém chất lượng.

Cũng trong ngày 7-3, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã tiến hành ra quân xử lý các trường hợp tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Theo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội (CSGT), hiện nay giới trẻ rất ưa chuộng xe đạp điện với những tiêu chí không cần bằng lái, tốc độ chạy gần bằng xe máy, kẹp ba vô tư, lạng lách trên đường mà không bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý đã tạo nên nhiều tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Công tác tuyên truyền, nhắc nhở và cảnh cáo sẽ được thực hiện bắt đầu từ 10h từ ngày 7/3 – 9/3/3013 trên các tuyến đường tuần tra kiểm soát. Bắt đầu từ 10h – 14h các ngày 10/3 đến 16/03/2013 sẽ tập trung xử lý các vi phạm trên bằng biên bản xử phạt.

Nhà hàng Việt kỳ thị người Việt

Chuyện chủ nhà hàng ở Phan Thiết từ chối bán hàng cho người Việt trở thành tâm điểm của dư luận trong những ngày qua.

Hình ảnh Sự kiện nổi bật trong nước tuần qua: Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa số 5

Nhà hàng Cát vàng từ chối khách trong nước do... "người Việt xấu tính"

Vụ việc được bắt đầu khi phóng viên Quế Hà của Báo Thanh Niên anh đến quầy lưu niệm của nhà hàng Cát vàng (Golden Sand, ở số 81 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết - Bình Thuận) mua đồ nhưng bị bảo vệ chặn lại với lý do “ông chủ dặn không cho người Việt vào”. Phóng viên Quế Hà muốn gặp chủ nhà hàng thì nhân viên ở đây trả lời “ông chủ đang nghỉ trưa”. Anh tiếp tục xuất trình thẻ nhà báo đề nghị được tiếp xúc với chủ nhà hàng nhưng cũng bị từ chối.

Sau đó, phóng viên Quế Hà đến ô tô của mình, đậu bên kia đường, lấy máy ảnh ra chụp hình nhà hàng thì một người đàn ông (sau này mới biết là ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng) chỉ thẳng vào mặt chửi lớn: “Thằng kia là thằng nào mà dám chụp hình nhà hàng của tao. Đuổi nó đi”. Phóng viên Quế Hà tiếp tục chụp thêm 2 tấm hình nữa thì ông Phúc ra lệnh cho một nhân viên tấn công, đập máy chụp hình. Ngay lập tức, phóng viên Quế Hà bước vào xe khóa cửa và gọi điện cho cơ quan chức năng.

Sau đó, 2 cán bộ thanh tra của Sở Văn hóa - Thể thao - du lịch Bình Thuận và Công an phường Hàm Tiến có mặt xử lý vụ việc. Lúc này, ông Phúc thừa nhận hành vi của mình và nói: “Nhà của tôi, tôi không cho chụp hình. Ông ấy mà bước tới chụp hình nữa là tôi đập chết ngay”.

Trong biên bản làm việc, ông Phúc cho rằng sở dĩ không phục vụ người trong nước là do “người Việt xấu tính”. Ông Phúc cho biết ở Cát Vàng, khách Việt phải đặt hàng trước mới phục vụ. Riêng khu bán đồ lưu niệm tuyệt đối không cho người Việt vào. “Tôi thống kê rồi, chưa tới 1% người Việt vào mua hàng nhưng hễ cứ có người Việt vào là thế nào cũng có chuyện với nhân viên. Vì vậy, tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi” - ông Phúc nói.

Chiều qua 8/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết đã ký văn bản yêu cầu thanh tra, kiểm tra toàn diện nhà hàng Cát Vàng - nơi từ chối phục vụ khách người Việt).

Trước mắt, dựa vào những sai phạm và những thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm nhằm giáo dục đạo đức kinh doanh theo thuần phong mỹ tục của người Việt. Trong trường hợp vượt thẩm quyền cấp thành phố thì báo cáo UBND tỉnh xử lý.

Tổng hợp

Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

Từ khóa bài viết:

"Sự kiện nổi bật trong nước tuần qua: Tai nạn kinh hoàng tại Khánh Hòa":

Link Sopcast video bong da , video ban thang