Share

Thế Giới Di Động bảo hành lừa khách?

- Chuyên mục

- Thế Giới Di Động nhận sửa laptop, thu phí bạc triệu. Nhưng khi mang đến Trung tâm bảo hành chính hãng, khách hàng mới tá hỏa biết rằng laptop không được sửa gì cả! Theo phản ánh của anh Nguyễn Đình Sơn (P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP.HCM), anh mua một laptop hiệu Acer của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) với giá hơn 14 triệu đồng vào cuối tháng 12/2008.

Đến thời điểm này, chiếc laptop đã hỏng đến 3 lần, trong đó có hai lần liên quan đến màn hình, còn lại là ổ DVD.

Hình ảnh Thế Giới Di Động bảo hành lừa khách? số 1
Bản lề đã được TGDĐ sửa như thế này đây. Ảnh: Ca Hảo

Bán máy tồn kho với giá máy mới?

Anh Sơn cho biết, cuối tháng 9/2009, máy của anh bỗng dưng bị tối màn hình, không thể nhìn thấy gì. Mang máy đến bảo hành tại Trung tâm bảo hành của TGDĐ, sau một tuần anh Sơn nhận được trả lời rằng, không thể bảo hành vì màn hình bị vô nước. Theo đó, nếu muốn thay màn hình, anh Sơn phải bỏ ra 1,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Sơn không đồng ý và đề nghị TGDĐ bảo hành với lý do máy không bị vô nước và thời gian sử dụng chưa được 10 tháng.

TGDĐ chấp nhận hỗ trợ bảo hành máy cho anh bằng cách vệ sinh máy không tính phí. Với giải pháp này, máy của anh Sơn đã hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, hơn 5 tháng sau (tháng 3/2010), chiếc laptop của anh phát bệnh cũ.

Anh lại xách máy đến bảo hành tại TGDĐ và được trung tâm bảo hành của đơn vị này "báo bệnh" là hỏng nguồn, hỏng cao áp và hỏng bản lề với mức phí tổng cộng 1,6 triệu đồng.

Theo anh Sơn, so với lần trước, chiếc máy có dấu hiệu không khác gì, cũng bỗng nhiên bị tối màn hình.

Hình ảnh Thế Giới Di Động bảo hành lừa khách? số 2
Sau khi Acer thay màn hình mới cho laptop, anh Sơn cho biết màn hình sáng hẳn lên. Ảnh: Ca Hảo

Sau khi nhận được phản ánh của anh Sơn, PV VietNamNet đã liên hệ với Trung tâm Bảo hành của Acer và được biết, chiếc laptop của anh Sơn được nhập về Việt Nam trong tháng 3/2008, nhưng 9 tháng sau máy mới được bán cho khách.

Ông Nguyễn Văn Thống, Giám đốc Trung tâm Bảo hành của Acer cho biết thêm, vào tháng 9/2009, TGDĐ có chuyển laptop của anh Sơn đến Acer để bảo hành. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chiếc laptop của anh Sơn đã hết thời gian bảo hành 5 tháng trước.

Do máy đã hết bảo hành, đồng thời màn hình bị vô nước, nên Acer đã đề nghị TGDĐ chịu phí 1,6 triệu đồng để thay màn hình mới, song công ty này không đồng ý và mang máy về tự bảo hành cho khách.

Không sửa vẫn thu phí bạc triệu?

Lần hỏng màn hình gần đây (tháng 3/2010) anh Sơn chấp nhận mất phí 1,6 triệu đồng để sửa máy, do máy hết thời gian bảo hành. Sau gần 1 tuần sửa chữa, anh Sơn đến nhận máy, tuy nhiên kết quả chẳng khả quan hơn trước khi sửa là bao.

Màn hình của máy vẫn không thể sáng như những chiếc máy bình thường. Cái bản lề bị nứt khi sửa xong, chưa mang ra khỏi cửa TGDĐ đã bung ra, vì được dán bằng keo.

Tại buổi làm việc giữa đại diện của Trung tâm bảo hành Acer, TGDĐ, anh Sơn và PV VietNamNet ngày 1/4/2010, chiếc laptop của anh Sơn được “mổ” ra để kiểm tra. Hiện trạng chiếc laptop cho thấy không bị can thiệp ở thiết bị nguồn và cao áp như TGDĐ đã "báo bệnh" với khách hàng.

Trong khi đó, màn hình đã bị thay bóng đèn, nhưng anh Sơn lại không được TGDĐ thông báo.

Hình ảnh Thế Giới Di Động bảo hành lừa khách? số 3
TGDĐ thông báo sửa cao áp, nhưng thực chất thiết bị này chưa hề được can thiệp. Ảnh: Ca Hảo

Theo giải thích của ông Phương, đại diện của TGDĐ không trực tiếp sửa laptop mà giao cho một đối tác khác thực hiện, nên không biết máy được sửa chữa như thế nào. Vị phụ trách bảo hành laptop của TGDĐ điện thoại tán loạn cho nhân viên và cả đối tác nhưng cũng không thể khẳng định chiếc laptop đã được sửa những gì.

Cho đến tận chiều ngày 1/4, đại diện của TGDĐ mới trả lời (qua email) cho PV VietNamNet rằng, chiếc laptop của anh Sơn được công ty này sửa nguồn trên board chính (khắc phục lỗi khó kích khởi động máy), sửa cao áp và sửa bản lề máy.

Theo Trung tâam Bảo hành Acer, với lỗi khó kích khởi động máy, chỉ cần tháo ra và lau chùi lại là xong, nếu trầm trọng hơn thì có thể thay nguyên… cái nút với giá vài chục ngàn đồng.

Với 1,6 triệu đồng để sửa 3 thiết bị trên là cái giá quá cao, nhưng thực chất TGDĐ không hề sửa cho khách, bởi chúng không hề trục trặc gì.

Ngay sau khi làm việc với khách hàng, Acer đã tiến hành khắc phục lỗi… hộ cho TGDĐ bằng cách thay màn hình mới và thiết bị cao áp khác cho chiếc laptop của anh Sơn. Ngoài ra, chiếc laptop của anh Sơn còn được gia hạn bảo hành thêm 2 năm.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng từ VietNamNet, TGDĐ đã có công văn trả lời và đề nghị hỗ trợ giảm cho anh Sơn 20% chi phí sửa máy (tương đương 320.000 đồng), đồng thời gia hạn bảo linh kiện thay thế từ 3 tháng lên 5 tháng.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách để TGDĐ xoa dịu tình hình. Trên thực tế, khi anh Sơn đến lấy máy, anh không được giảm đồng nào. Việc gia hạn bảo hành thậm chí không được thực hiện mà thời gian bảo hành chỉ có 1 tháng.

Theo trình bày của anh Sơn, vấn đề anh muốn phản ánh với VietNamNet không phải giá sửa chữa của TGDĐ quá cao, mà cung cách làm việc của đơn vị này quá tùy tiện, nếu không muốn nói là lừa đảo. Anh ngờ rằng mình đã bị bán hàng kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”.

  • Ca Hảo

Theo vietnamnet.vn

Xem tin công nghệ mới nhất tại TECHZ.VN


Từ khóa bài viết:

"Thế Giới Di Động bảo hành lừa khách?": , , , , , , , , , , , , , ,