Tin mới

Tiếp viên hàng không MAS đau buồn cầu nguyện cho phi hành đoàn MH370

Thứ ba, 11/03/2014, 09:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 100 người Hồi giáo, trông đó phân nửa là các tiếp viên hàng không đã tổ chức một đêm cầu nguyện cho sự bình an của phi hành đoàn và hành khách mất tích trên chyến bay MH370.

(Tinmoi.vn) 100 người Hồi giáo, trông đó phân nửa là các tiếp viên hàng không đã tổ chức một đêm cầu nguyện cho sự Bình An của phi hành đoàn và hành khách mất tích trên chyến bay MH370.

 

 Nỗi buồn đau bao phủ khắp mọi nơi, những tiếng khóc nức nở bật lên trong không gian tĩnh lặng của đêm cầu nguyện. Ngay khi lễ cầu nguyện hoàn tất, tất cả những người có mặt đã ôm lấy nhau, vỡ òa trong nước mắt, họ sát gần nhau hơn, để an ủi, động viên nhau vượt qua thời điểm này.

Ông Zulkarnain Mohd Refflis đầy xúc động khi nói về tiếp viên Mohd Hazrin Mohamed Hasnan: "Khi tôi nhắm mắt cầu nguyện, khuôn mặt của cậu ấy luôn hiện lên trong tâm trí tôi".

Tiếp viên hàng không MAS đau buồn cầu nguyện cho phi hành đoàn MH370

Ngay khi lễ cầu nguyện hoàn tất, tất cả những người có mặt đã ôm lấy nhau, vỡ òa trong nước mắt

Hazrin là một thành viên trong phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích vào hôm 8/3, chỉ khoảng 1 giờ sau khi cất cánh trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Có tất cả 239 người trên chuyến bay, trong đó có 12 thành viên của phi hành đoàn.

Zulkarnain, một quản lý của MAS từ năm 1996 miêu tả Hazrin là một chàng trai vui vẻ, rất yêu ô tô và xe máy, đặc biệt anh còn đang chờ đón đứa con thứ 3 vào tháng 5 tới.

Một trong số những thành viên của phi hành đoàn là quản lý cấp cao Wan Wan Ismail Swaid.

Ông Jesmet Rasdee, người gia nhập MAS năm 1997, người từng ở chung nhà với Wan Swaid cho biết: "Chúng tôi từng cùng nhau làm việc tại khách sạn Regent, những ngày cuối tuần, chúng tôi sẽ mặc quần short, nấu ăn cùng nhau, thay phiên nhau làm các công việc trong nhà".

Ông trở nên trầm lắng, buồn bã hơn khi nói thêm về chuyện quản lý Wan Swaid từng là một đứa trẻ mồ côi khi mới 11 tuổi.

Tiếp viên đã nghỉ hưu Dzuriazrilla Dzulkefli, 44 tuổi, chia sẻ, giám sát trên máy bay, Patrick Francis Gomes là một người bạn thân của cô.

"Chúng tôi thường dành thời gian đi ăn uống và mua sắm cùng nhau. Tất cả các thành viên phi hành đoàn có tính cách gần giống nhau bởi chúng tôi được đào tạo trong các lớp học căn bản, nơi mà ngay cả khi ban đầu bạn là người ích kỉ thì dần dần cũng sẽ tự động trở nên thân thiện và hữu ích", cô cho biết thêm.

Những thành viên của phi hành đoàn đã tập trung nhau vào tối qua do ông Ismail Nasaruddin, người đứng đầu Hãng hàng không quốc gia với 1.400 nhân viên, chủ trì.

"Từ tối thứ 7 cho đến bây giờ, mỗi đêm chúng tôi đều cầu nguyện, cho đến khi chúng tôi nghe được tin tức mới nhất ... Chúng tôi rất đau buồn về chuyện xảy ra với các thành viên gia đình và bạn bè trên MH370," ông Ismail cho biết.

Malaysia đã nhận được sự trợ giúp của các nước láng giềng như: Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Mỹ...  trong các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ lớn tại hai địa điểm riêng biệt - vùng biển phía Nam Việt Nam và vùng lân cận Penang ở eo biển Malacca.

L.H (Nguồn Themalaymailonline)

Xem thêm Video Hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news