Tin mới

Kỷ luật nữ giám thị chép bài của thí sinh ở Nghệ An

Thứ hai, 20/03/2017, 16:07 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Nghệ An đã có thông báo chính thức về kết quả kiểm tra sau gần 1 tuần tổ công tác làm việc liên quan đến thông tin "thí sinh lên mạng tố giáo viên gian lận thi cử" và đã ra thông báo kỷ luật vị giám thị này.

Sở GD&ĐT Nghệ An đã có thông báo chính thức về kết quả kiểm tra sau gần 1 tuần tổ công tác làm việc liên quan đến thông tin "thí sinh lên mạng tố giáo viên gian lận thi cử" và đã ra thông báo kỷ luật vị giám thị này. 

Tiền Phong đưa tin cho biết, chiều ngày 20/3, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có  thông báo chính thức về kết quả kiểm tra sau gần 1 tuần tổ công tác làm việc liên quan đến thông tin "thí sinh lên mạng tố giáo viên gian lận thi cử" và đã ra thông báo kỷ luật vị giám thị này. 

Theo đó, Tổ công tác do Sở GD&ĐT Nghệ An lập ra sau khi kết thúc kỳ thi HSG của tỉnh này vào chiều ngày 15/3, sau khi Hội đồng coi thi đình chỉ công nhiệm vụ coi thi đối với hai giám thị tại phòng số 26, điểm trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh.

Tại đây cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng – Giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, Thanh Chương đã có những hành động công khai việc chép bài của những thí sinh trường Phan Bội Châu mang cho một thí sinh khác chép lại (lời của thí sinh).

Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, ông Thái Huy Vinh cho biết Tổ công tác tiến hành xác minh có hai nội dung: 

Thứ nhất, cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng đã thừa nhận trong khoảng thời gian 20 phút đầu đã không ngồi đúng vị trí. Đồng thời đi lại nhiều lần trong phòng thi làm ảnh hưởng đến thí sinh. Thứ 2, có việc cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng có chép một phần thi nghe hiểu vào tay.

Báo Nghệ An cung cấp thêm thông tin cho biết, quá trình xảy ra sự việc, giám thị 2 đã nhắc nhở và báo với giám sát phòng thi, thư ký hội đồng thi. Các bộ phận liên quan đến phòng thi cũng đã kịp thời nhắc nhở.

Thông báo từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho rằng: Cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng đã vi phạm quy chế thi.

Theo quy trình, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, sau khi có kết luận của tổ giám sát đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật và quyết định hình thức kỷ luật khiển trách đối với cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng vì đã vi phạm quy chế thi tại Kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017 theo Quyết định số 10, ngày 18/3/2017.

Chia sẻ từ ông Thái Huy Vinh cho hay Sở GD&ĐT Nghệ An đồng ý với quyết định của Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách về việc khiển trách giáo viên Nguyễn Thị Lê Hằng. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ giám thị