Từ chối tin nhắn rác: Mỡ ta rán ta

- 10 tin nhắn cùng nội dung nhưng có cú pháp từ chối khác biệt tới tấp "dội bom" 1 thuê bao. Muốn yên thân phải từ chối từng tin nhắn và trả cước cho tất cả các tin này.

Phát tài nhờ kinh doanh tin rác

Tổng hợp tin công nghệ khoa học trong nước và quốc tế. Những thành tựu khoa học công nghệ, phát minh khoa học mới cho nhân loại

 

Khi tin rác lan tràn như một thứ “đại dịch” thì tất yếu dịch vụ ăn theo tin rác ra đời. Trong chương trình quảng cáo trên VTV3 trong một thời gian liên tục xuất hiện quảng cáo về phần mềm chống tin nhắn rác do công ty sở hữu đầu số 8733 cung cấp.

 

Hình ảnh Từ chối tin nhắn rác: Mỡ ta rán ta số 3
Tin nhắn báo từ chối thành công từ 6061 nhưng sau đó, chị Huyền vẫn nhận được tin quảng cáo. Ảnh: HM
Nhà mạng Viettel cũng đã chính thức cho ra mắt dịch vụ SMS Blocking từ 15/1/2010 với mức cước 5.000 đồng/ tháng cho 5 số trong black list. Với mỗi số đăng kí thêm, khách hàng phải trả thêm 500 đồng.

 

Bên cạnh đó, việc từ chối tin rác cũng “móc túi” của người tiêu dùng 500 đồng/tin nhắn từ chối do phải gửi đến đầu số 80xx - 60xx (theo như nội dung nghị định chống tin rác, việc từ chối tin rác là miễn phí). Với cách phân chia QC nhiều loại dịch vụ, mỗi loại lại có cú pháp từ chối riêng, người dùng mất vô số tiền cho CPs để được ghi nhận cái lắc đầu từ chối tin rác.

 

Người tiêu dùng bị xâm hại về quyền riêng tư, quyền được từ chối tin rác lại phải bỏ tiền ra để mua một dịch vụ, một phần mềm bảo vệ mình khỏi sự phiền nhiễu mà lẽ ra không có hoặc phải “xì” tiền từ chối để không bị làm phiền. Như vậy rõ ràng các CPs đang chơi một trò chơi hai mặt khi mà vừa phát tán tin rác, vừa ung dung thu tiền từ trò kinh doanh tin rác. Cách làm này rõ ràng là kiểu làm ăn chụp giật “lấy mỡ nó rán nó”, coi thường khách hàng.

 

  • HM

Theo vietnamnet.vn

 

Xem tin công nghệ mới nhất tại TECHZ.VN