Tin mới

Phát hiện vật thể gần giống với xác ướp Ai Cập trên Sao Hỏa

Thứ tư, 17/02/2016, 14:53 (GMT+7)

Mới đây các nhà khoa học đã đưa ra bức ảnh cho thấy một vật thể giống như xác ướp Ai Cập được phát hiện trên Sao Hỏa đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người hiếu kỳ.

Mới đây các nhà khoa học đã đưa ra bức ảnh cho thấy một vật thể giống như xác ướp Ai Cập được phát hiện trên Sao Hỏa đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người hiếu kỳ.

[mecloud]rhBKjqRoOq[/mecloud]Theo đó, Daily Mail đưa tin cho biết, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện một dấu hiệu mới trên Hành Tinh Đỏ cho thấy một xác ướp Ai Cập rất có thể đang tồn tại ở đây.

Trong đó, bức hình chụp bề mặt sao Hỏa có vật thể lớn giống với xác ướp Ai Cập cách đây hàng ngàn năm. 

Một tài khoản youtube có tên Mister Enigma đã làm mọt video để giải thích cặn kẽ về hình thụ kỳ dị này "Nếu chúng ta phóng to bức ảnh của NASA được chụp bởi xe khám phá Sao Hỏa Curiosity Rover, chúng ta sẽ thấy ngay một quan tài chứa xác ướp như đang nằm trên mỏm đá. Quan tài này có hình thù không khác gì quan tài đựng xác ướp của người Ai Cập cổ xưa”.

Trong đoạn video thứ hai đăng tải, Mister Enigma  cũng có nhắc đến bức ảnh chụp hai khuôn mặt kỳ dị được khắc trên mỏm đá ở Sao Hỏa.

Theo đó, hai gương mặt này đối diện với xác ướp Ai Cập kỳ lạ. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học lại đề cập đến hiện tượng với cái tên paredolia.

Đây được biết đến là hiện tượng nhìn thấy những vật quen thuộc dù thực chất chúng không giống như thế.

Ngay sau khi bức ảnh được NASA công bố, và đoạn video của Mister Enigma được đăng tải. Một số người đã phản đối kết luận của Mister Enigma và cho rằng rất có thể những kết luận này đều do khả năng tưởng tượng của ông.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news