Tin mới

ACV khẳng định Tổng Giám đốc ký bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước nghỉ hưu là "theo phân cấp"

Thứ hai, 09/07/2018, 10:14 (GMT+7)

Theo Tổng công ty Cảng hàng không VN, việc TGĐ Lê Mạnh Hùng ký quyết định bổ nhiệm cán bộ không mang tính cá nhân mà là trách nhiệm thực hiện theo thẩm quyền được phân cấp.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không VN, việc TGĐ Lê Mạnh Hùng ký quyết định bổ nhiệm cán bộ không mang tính cá nhân mà là trách nhiệm thực hiện theo thẩm quyền được phân cấp.

Nhu cầu kiện toàn tổng thể nhân sự đã được đặt ra từ năm 2015

Chiều tối 8/7, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải xung quanh việc Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ký bổ nhiệm cán bộ đồng loạt trước khi nghỉ hưu.

Theo ACV, nhu cầu kiện toàn tổng thể nhân sự quản lý các cấp của Tổng Công ty, các chi nhánh được đặt ra từ năm 2015, đặc biệt là sau khi doanh nghiệp chuyển sang mô hình hoạt động công ty cổ phần từ ngày 1/4/2016.

Trên cơ sở đó, Thường vụ Đảng ủy, HĐQT ACV đã xem xét và ban hành phương án kiện toàn cơ cấu tổ chức và phê duyệt lại quy chế tổ chức hoạt động, chức năng nhiệm vụ của khối phòng, ban chức năng và các cảng hàng không vào tháng 12/2016.

Căn cứ nhu cầu sử dụng cán bộ trong công tác quản lý điều hành đơn vị, các đơn vị trực thuộc ACV đã đề nghị thực hiện việc bổ nhiệm cán bộ theo mô hình mới vào đầu năm 2017.

Trong giai đoạn giữa năm 2017, ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch HĐQT ACV nghỉ hưu theo chế độ.

Bộ GTVT đã chỉ đạo dừng lại việc kiện toàn bộ máy và bổ nhiệm cán bộ tại ACV và dự kiến được tiếp tục thực hiện sau khi có chủ tịch mới được đại hội cổ đông thông qua.

Sau khi ông Lại Xuân Thanh được bầu và bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT ACV vào tháng 6/2017, Thường vụ Đảng ủy và HĐQT thống nhất triển khai việc kiện toàn nhân sự quản lý các cấp sau khi kiện toàn tổ chức như kiện toàn mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của khối phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ Tổng Công ty.

Kiện toàn đồng bộ mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị sản xuất thuộc các chi nhánh Cảng hàng không và định biên số lượng cấp phó của các đơn vị.

ACV khẳng định Tổng Giám đốc ký bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước nghỉ hưu là theo phân cấp - Ảnh 1.

Các quyết định bổ nhiệm do TGĐ Lê Mạnh Hùng ký.

Ký bổ nhiệm không phải quyết định cá nhân

Theo Chủ tịch HĐQT ACV Lại Xuân Thanh, việc ký quyết định bổ nhiệm cán bộ của ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật không phải quyết định cá nhân mà là trách nhiệm thực hiện theo thẩm quyền được phân cấp. 

Theo ông, công tác rà soát, kiện toàn tổ chức theo các nội dung nêu trên được thực hiện từ 6/2017 đến tháng 3/2018.

Sau nhiều lần xem xét, thảo luận, Thường vụ Đảng ủy, HĐQT đã thông qua mô hình tổ chức mới của các cảng hàng không vào tháng 3/2018 và của khối các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan vào tháng 6/2018; Quy định về số lượng cấp phó các tổ chức thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP theo Quyết định số 73/QĐ-HĐQT ngày 4/4/2018.

Theo các quyết định này, có tới 301 đầu mối cần bổ nhiệm cán bộ quản lý trên tổng số hơn 9.500 người lao động của toàn Tổng Công ty.

Để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như tăng cường đội ngũ cán bộ quản lý phù hợp với mô hình mới, trên cơ sở quy hoạch và cơ cấu tổ chức mới, Ban Tổ chức Đảng ủy và Ban Tổ chức – Nhân sự ACV đã tổng hợp các đề nghị bổ nhiệm của đơn vị từ năm 2016, 2017 và các đề xuất điều động, bổ nhiệm mới trình HĐQT và Ban Thường vụ TCT xem xét quyết định.

Sau khi rà soát, Thường vụ Đảng ủy, HĐQT đã nhiều lần họp, xem xét và ban hành các Nghị quyết về công tác bổ nhiệm cán bộ, trong đó giao Chủ tịch HĐQT, TGĐ ký Quyết định bổ nhiệm theo thẩm quyền theo quy chế phân cấp quản lý cán bộ của Tổng công ty.

Trong tháng 4 và 6/2018, ACV đã thực hiện bổ nhiệm, điều động các chức vụ tương đương do thay đổi về cơ cấu tổ chức và tên gọi 15 trường hợp. Bổ nhiệm các cán bộ trong quy hoạch (đã được đề nghị từ năm 2016) 53 trường hợp và bổ nhiệm mới 36 trường hợp trong quy hoạch.

Chủ tịch ACV khẳng định, các trường hợp bổ nhiệm mới cán bộ nêu trên hoàn toàn là quá trình xem xét, triển khai và quyết định của tập thể lãnh đạo TCT căn cứ vào nhu cầu quản lý, điều hành và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phù hợp với mô hình mới.

Đồng thời, việc bổ nhiệm được thực hiện theo quy định, quy chế của TCT, đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp với quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016-2021.

Trước đó, Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo xác minh thông tin ông Lê Mạnh Hùng trước khi về hưu đã bổ nhiệm hơn 70 cán bộ. Thông tin sẽ được Bộ công bố trong vài ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news