Tin mới

Ai Cập: Bị xử 8 năm tù vì "đồng tính luyến ái"

Thứ ba, 08/04/2014, 11:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một tòa án ở Ai Cập đã kết án 4 người đàn ông đến 8 năm tù sau khi điều tra kết luận họ có những hành vi đồng tính luyến ái.

(Tinmoi.vn) Một tòa án ở Ai Cập đã kết án 4 người đàn ông đến 8 năm tù sau khi điều tra kết luận họ có những hành vi đồng tính luyến ái.

 

Tòa án cho biết, những người đàn ông đã thực hiện hành vi "tình dục đồng giới. Khi bị cảnh sát ập đến, những người đàn ông này đang ăn mặc trang phục nữ giới và trang điểm như các quý cô.

Một nhà hoạt động trong cộng đồng LGBTQ của thành phố cho biết những người đàn ông này bị bắt khi đang tham dự bữa tiệc tại một căn hộ - nơi gặp gỡ của cộng đồng người đồng giới.

4 người bị kết án hôm 7/4 bị bắt từ tháng trước trong khi các nhà hoạt động và giấy tờ tòa án không thể đưa ra ngày chính xác mà họ bị bắt.

Ai Cập: Bị xử 8 năm tù vì

Cảnh sát Ai Cập đã tiến hành hàng loạt các vụ bắt giữ người đồng tính

Những người đàn ông bị bắt giữ và buộc tội đồng tính luyến ái thường phải trải qua các bài kiểm tra y tế tàn nhẫn để xác định xem họ có phải người thuộc giới thứ 3 không. Các nhóm nhân quyền, bao gồm cả Tổ chức Ân xá quốc tế và nhóm Nhân quyền đều gay gắt lên án và chỉ trích hành vi này.

Ahmed, một thành viên trong cộng đồng cho biết: "Cảnh sát ngày càng nhắm mục tiêu đến chúng tôi trong những khu vực mà trước đó là an toàn. Những nơi chúng tôi có thể đến trước kia giờ đều bị cảnh sát theo dõi và sẵn sàng ập đến bất cứ lúc nào".

"Đã có gần chục trường hợp bị bắt giữ trong vài tháng qua và chúng tôi không chắc chắn khi nào những vụ bắt giữ xảy ra. Có vụ bắt giữ chúng tôi thậm chí không nghe tin tức gì. Có vẻ như cảnh sát đang tích cực tìm kiếm những người đàn ông đồng tính để bắt giữ", Ahmed cho biết thêm.

Ở Ai Cập, hành vi tình dục đồng giới bị cho là bất hợp pháp, biến thái và vô luân. Các nhà lãnh đạo công khai tuyên bố: "Đàn ông đồng tính không phải là một con người đích thực". Một loạt các vụ bắt giữ người đồng tính đã dây rung chuyển cộng đồng và dấy lên làn sóng phản đối quốc tế. Tháng 10/2013, một nhóm 14 người đàn ông đã bị bắt giữ tại vùng ngoại ô thủ đô Cairo.

Kể từ khi cuộc nổi dậy lật đổ chế độ Mubarak ở Ai Cập cách đây 3 năm, mọi thứ đã đi từ xấu đến tồi tệ hơn với cộng đồng LGBT Ai Cập. Từ năm 2001 đến năm 2004, chế độ Hosni Mubarak đã tung ra một chiến dịch đàn áp về ứng xử tình dục đồng giới, bắt giữ và tra tấn hàng ngàn người.

 

Yên Yên (Theo Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news