Tin mới

Ai Cập điều tàu ngầm robot tìm kiếm máy bay rơi trên Địa Trung Hải

Thứ hai, 23/05/2016, 08:49 (GMT+7)

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 22/5 cho biết nước này dã cử một tàu ngầm robot tới giam gia tìm kiếm máy bay của EgyptAir bị rơi xuống Địa Trung Hải mang theo 66 người.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 22/5 cho biết nước này dã cử một tàu ngầm robot tới giam gia tìm kiếm máy bay của EgyptAir bị rơi xuống Địa Trung Hải mang theo 66 người.

Reuters đưa tin các tàu, máy bay tìm kiếm vùng biển phía bắc Alexandria đã tìm thấy các phần thi thể, tài sản và những mảnh vỡ của chiếc Airbus 320 nhưng vẫn đang cố gắng định vị các hộp đen để có thể làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hải quân Ai Cập tìm kiếm máy bay MS804. Ảnh: AAP

Ông Sisi nói rằng thiết bị dưới nước của ngành dầu mỏ Ai Cập cũng đã được mang ra để giúp tìm kiếm.

"Họ có một chiếc tàu ngầm lặn được tới 3.000m. Trong ngày hôm nay (22/5) nó đã di chuyển theo tới howngs vị trí máy bay rơi bởi chúng tôi đang nỗ lực để tìm kiếm các hộp đen", ông Sisi nói.

Một nguồn tin từ Bộ dầu khí nói ông Sisi đang đề cập tới một tàu ngầm robot được dùng chủ yếu để duy trì những giàn khoan ngoài khơi. Hiện vẫn chưa rõ liệu con tàu này có thể giúp định vị hộp đen hay sẽ được dùng trong các giai đoạn sau của chiến dịch.

Các chuyên gia điều tra tai nạn hàng không nói các nhóm tìm kiếm có khoảng 30 ngày để nghe được các tín hiệu ping gửi ra mỗi giây một lần từ cá đèn hiệu gắn với 2 hộp đen. Ở giai đoạn này, họ thường sẽ sử dụng ống nghe dưới nước để quét đáy biển và tìm mang về bất cứ đối tượng nào chúng thấy.

Trong một diễn biến khác, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ cho biết một máy bay tuần tra của họ đã phát hiện hơn 100 ảnh vỡ chắc chắn thuộc về một chiếc máy bay và đã chuyển dữ liệu cho Hải quân Ai Cập.

Chuyến bay MS804 của EgyptAir bay từ Paris tới Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar sáng sớm ngày 19/5 khi tiến vào không phận Ai Cập trên biển Địa Trung Hải. Trên máy bay có 10 thành viên phi hành đoàn, 56 hành khách trong đó có 30 công dân Ai Cập và 15 người Pháp.

Các nhà điều tra Pháp cho biết chiếc máy bay đã gửi đi hàng loạt các cảnh báo chỉ ra có khói trên máy bay ngay trước khi nó biến mất.

Các tín hiệu này không cho biết nguyên nhân có khói hay cháy và các chuyên gia hàng không không loại trừ khả năng nó bị phá hoại có chủ ý hoặc do trục trặc kỹ thuật nhưng họ đã cung cấp các manh mối ban đầu về những gì diễn ra trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Xem thêm:

[mecloud]bdi61x92yU[/mecloud]

Bảo Linh (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: EgyptAir